คอลัมนิสต์

ส.ส.ป้ายแดง "ยุทธนา" หลานเฮียเม้ง ชาติไทยประชารัฐ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมใจประภัตร หลานรัก "ยุทธนา" ได้เป็น ส.ส.เสียที



++
เมื่อ ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ยืนยันว่า ได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง ส.ส. แล้ว โดยใบลาออกได้ลงวันที่ 29 พ.ค.2564 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง...  "ยุทธนา โพธสุธน-ต่อศักดิ์ อัศวเหม- จักพันธ์  ปิยพรไพบูลย์" จ่อคิว นั่ง ส.ส. 

 

ส.ส.ป้ายแดง \"ยุทธนา\" หลานเฮียเม้ง ชาติไทยประชารัฐ 

ยุทธนา สมัยหาเสียงกับชัยวุฒิ ปี 2562
    

“เสี่ยตั้น” ให้เหตุผลถึงการลาออกในครั้งนี้ว่า เป็นเหตุผลส่วนตัว เนื่องจากพิจารณาเรื่องคดีความที่จะต่อสู้นั้น ต้องใช้เวลานานจึงต้องการสู้คดี โดยไม่ต้องกังวลเรื่องของภาระหน้าที่ ส.ส. และขณะนี้ ตัวเขาอยู่ระหว่างการหยุดปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งศาล
    

สำหรับบุคคลที่จะได้เลื่อนขึ้นมาแทนณัฏฐพล คือ “ยุทธนา โพธสุธน” ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ลำดับที่ 21 


++
อดีตกำนันวังน้ำซับ
++
ยุทธนา โพธสุธน อดีต ส.ส.สุพรรณบุรี 2 สมัย พรรคชาติไทยพัฒนา อดีตกำนัน ต.วังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี และเคยเป็นประธานชมรมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน อ.ศรีประจันต์
    

เส้นทางการเมืองของยุทธนา ได้รับการสนับสนุนจากประภัตร โพธสุธน หรือ “เง็กเม้ง แซ่เฮ้ง” คนโตเมืองศรีประจันต์ มาแต่ปี 2548 ประภัตรไปลง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ให้หลานลงสมัคร ส.ส.เขต กระทั่งปี 2551 ศาลยุบพรรคชาติไทย ยุทธนาเป็นกรรมการบริหารพรรค ต้องเว้นวรรคการเมือง 5 ปี 
    

เลือกตั้งปี 2554 ประภัตร นำหลานสาว พัชรี โพธสุธน มาลงสมัคร ส.ส.เขต แทนยุทธนา แต่ปีนั้น มุกดา เที่ยงธรรม ภรรยาของจองชัย สอบตกพ่ายแพ้แก่พรรคเพื่อไทย
    

ส.ส.ป้ายแดง \"ยุทธนา\" หลานเฮียเม้ง ชาติไทยประชารัฐ 
ส.ส.คนใหม่ สมัยหน้าจะอยู่ พปชร.อีกหรือไม่

 

ถ้ายังจำกันได้ ก่อนเลือกตั้งปี 2562 เกิดรอยร้าวภายในพรรคชาติไทยพัฒนา ระหว่างประภัตร โพธสุธน กับ จองชัย เที่ยงธรรม 
    

เมื่อมีข่าวว่า ประภัตรจะดันยุทธนา โพธสุธน หลานชายลงสมัคร ส.ส.เขต 4 จ.สุพรรณบุรี ในนามพรรคพลังประชารัฐ ชนกับเสมอกัน เที่ยงธรรม บุตรชายหัวแก้วหัวแหวนของจองชัย 
    

สนามเลือกตั้งสุพรรณบุรีครั้งที่แล้ว ลดจาก 5 เขต เหลือ 4 เขต มีการวางตัวดังนี้ เขต 1 สรชัด สุจิตต์ เขต 2 ณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ เขต 3 ประภัตร โพธสุธน และเขต 4 เสมอกัน เที่ยงธรรม
    

หากยุทธนา หลานประภัตร จะลงเขต 4 ก็เป็นศึก 2 ตระกูล จองชัยจึงประกาศกร้าวด้วยท่าทีไม่พอใจว่า “จะไม่ยอมให้คนในตระกูลเที่ยงธรรมถูกรังแก” และลาออกจากพรรคชาติไทยพัฒนา ไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย พร้อมกับลงสมัคร ส.ส.เขต 3 ชนประภัตร
    

คุณหญิงแจ่มใส ศิลปะอาชา พยายามขอเป็นกาวใจ ประสานรอยร้าว โดยเดินสายพูดคุยหลายฝ่ายเพื่อสงบศึก ในที่สุด ยุทธนาก็ไปลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ส่วนเสมอกัน ลง ส.ส.เขต 4 พรรคชาติไทยพัฒนา
    

ดังนั้น การเลือกตั้ง ส.ส.สุพรรณบุรี จึงได้รับความสนใจจากประชาชนทั้งประเทศ เพราะสองสิงห์ “ประภัตร-จองชัย” ลงสู้กันเอง และเมื่อประกาศผลเลือกตั้ง ทุกอย่างก็จบ
    

วันนี้ ประภัตร ได้ลาออกจากพรรคภูมิใจไทย กลับมาสังกัดพรรคชาติไทยพัฒนา ส่วนลูกชาย เสมอกัน เที่ยงธรรม ได้เป็น ส.ส.เขต 4 ส่วนยุทธนา หลานชายประภัตร ก็จะได้เป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ