คอลัมนิสต์

"ตู่-บรรณวิทย์" รวม 'จอสี' ไล่ประยุทธ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จอสีการเมือง "จตุพร" จับมือเครือข่าย "บรรณวิทย์" ไม่เอาประยุทธ์ คอลัมน์... ท่องยุทธภพ โดย... ขุนน้ำหมึก


++
หลายคนอาจประเมินการปราศรัยออนไลน์ “เวทีไทยไม่ทน สามัคคีประชาชน เพื่อประเทศไทย” เป็นแค่รายการ “ตู่ทอล์ค” ไม่มีผลสะเทือนทางการเมืองใดๆ


ไม่ว่าใครจะหยามหยันอย่างไร? นับแต่ปลายเดือน เม.ย.2564 จตุพร พรหมพันธุ์ ยังเดินหน้าจัดรายการปราศรัยออนไลน์ ผ่านช่องทีวีดาวเทียม, เฟชบุ๊ค และยูทูป

"ตู่-บรรณวิทย์" รวม 'จอสี' ไล่ประยุทธ์

จตุพร จับมือไพศาล พืชมงคล

 

 

ที่ผ่านมา ส. ศิวรักษ์ ปัญญาชนสยาม ,จาตุรนต์ ฉายแสง และนพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี ก็มาเยือนเวทีไทยไม่ทน ที่สตูดิโอพีซทีวี 


สัปดาห์สุดท้ายของเดือน พ.ค.นี้ จะครบรอบ 7 ปีแห่งการรัฐประหารโดย คสช. “ตู่ จตุพร” เตรียมการจัดเวทีปราศรัย 9 วันรวด และเวทีนี้เปิดกว้างให้ทุกคนเข้าร่วม โดยไม่มีความแตกต่างทางการเมืองมาเป็นอุปสรรคขวางกัน 
    

สุดสัปดาห์นี้ เวทีไทยไม่ทน จะมีทั้งไพศาล พืชมงคล ,สุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน และธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีต รมว.คลัง 
    

ที่น่าสนใจ วันอาทิตย์นี้ 3 อดีตประธานสภาผู้แทนฯ คือ วันมูหะมัด นอร์ มะทา, โภคิน พลกุล และอาทิตย์ อุไรรัตน์ จะมาร่วมอภิปรายหาทางออกของวิกฤตชาติ
    

กลุ่มจตุพร กำลังเล่นเกมยาว เขย่ารัฐบาลประยุทธ์ไปเรื่อยๆ และเชื่อว่า โควิดระลอกใหม่รัฐบาลบริหารจัดการไม่ทันการณ์ ทั้งเรื่องเตียงผู้ป่วย และวัคซีน จึงทำให้เกิดแนวร่วมไม่เอาประยุทธ์เพิ่มขึ้น

 

"ตู่-บรรณวิทย์" รวม 'จอสี' ไล่ประยุทธ์
พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน

 

 


++
จอสียังไม่ตาย
++    
คนเสื้อแดงปีกที่ไม่เอาแกนนำ นปช.สายตู่ มักจะแอบเมาท์เรื่องค่าใช้จ่ายสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมช่องพีซทีวี โดยเฉพาะการสร้างสตูดิโอใหม่ที่ซอยรามอินทรา 40 หรือซอยนวลจันทร์ 40 แยก33/1 
    

ใครเป็นท่อน้ำเลี้ยงให้จตุพร? จึงก่อสร้างอาคารสถานีโทรทัศน์พีซทีวี บนเนื้อที่ 3 ไร่ โดยก่อสร้างเป็นอาคารชั้นเดียว คล้ายสตูดิโอบันทึกรายการทีวีทั่วไป
    

ปลายปี 2563 จตุพรร่วมกับกลุ่มโปรโมเตอร์มวย ปรับสตูดิโอพีซทีวี เป็นเวทีมวยตู้ใช้ชื่อ “ศึกพีชทีวี ต้นกล้ามวยไทย” จัดมวยทุกๆ วันจันทร์ ถ่ายทอดสดทางช่องพีชทีวี เพื่อรายได้ให้แก่พีซทีวี
    

"ตู่-บรรณวิทย์" รวม 'จอสี' ไล่ประยุทธ์
สองจอสี หัวใจเดียวกัน

 

มาถึงวันนี้ จตุพรปรับสตูดิโอพีซทีวี เป็นเวทีปราศรัยออนไลน์ ไล่รัฐบาลประยุทธ์ เหมือนยุคหนึ่งที่แกนนำ นปช. ใช้ “จอแดง” หรือสถานีโทรทัศน์ช่องเอเชียอัพเดท หรือพีเพิลแชนแนล ถล่มรัฐบาลอภิสิทธิ์
    

ปัจจุบัน ไม่มีจอแดง มีแต่ “จอรวมสี” เฉพาะกิจ ในปฏิบัติการขับไล่ระบอบประยุทธ์
 

++
บรรณวิทย์ยังอยู่
++
สำหรับผู้ติดตามชมการถ่ายทอดเวทีปราศรัยออนไลน์ ไทยไม่ทน จากช่องพีซทีวี ก็จะเห็นมีช่อง 13 สยามไท พ่วงถ่ายทอดด้วย
    

ยุคสมัยจอสีเฟื่องฟู ช่อง 13 สยามไท ของ พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน อดีตรองปลัด กลาโหม จัดอยู่ในกลุ่ม “จอเหลือง” เพราะกระบอกเสียงให้กับ “เครือข่ายคนไทยรักชาติ” ที่เคลื่อนไหวปกป้องเขาพระวิหาร และพิทักษ์ราชบัลลังก์ ช่วงปี 2554-2556 
    

"ตู่-บรรณวิทย์" รวม 'จอสี' ไล่ประยุทธ์

สองจอสี หัวใจเดียวกัน

 

คณะผู้ก่อตั้งช่อง 13 สยามไท ประกอบด้วย พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน ,ไพศาล พืชมงคล,ไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ และสมบูรณ์ ทองบุราณ มีสถานที่ตั้งอยู่เลขที่ 74/19 ซอยนวมินทร์ 85 แขวงคลองกุ่ม กรุงเทพฯ
    

ตอนหลัง ช่อง 13 สยามไท ได้ย้ายมาอยู่ที่ ถ.บอนด์สตรีท เมืองทองธานี ซอย D4 อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ไม่มีไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ แต่ พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน และสมบูรณ์ ทองบุราณ ยังเป็นแกนหลักเหมือนเดิม
    

2-3 ปีที่ผ่านมา ช่อง 13 สยามไท ไม่มีภาพความเป็นจอเหลือง เพราะเจ้าของช่องคือ พล.ร.อ.บรรณวิทย์ ไม่ได้เคลื่อนไหวการเมืองนอกสภาเหมือนในอดีต แต่ก็ไม่ทิ้งเรื่องบ้านเมือง โดยมี ประเสริฐ เลิศยะโส อดีต ส.ส.บุรีรัมย์ และอดีตแนวร่วมพันธมิตรฯ เป็นผู้อำนวยการสถานี ร่วมกับสมบูรณ์ ทองบุราณ อดีต ส.ว.ยโสธร
    

ปีที่แล้ว ช่อง 13 สยามไท ได้รายงานข่าวการชุมนุมของกลุ่มเยาวชนปลดแอก และกลุ่มราษฎร จนกระทั่งปีนี้ สมบูรณ์ ทองบุราณ และประเสริฐ เลิศยะโส ได้ไปขึ้นเวทีไทยไม่ทน ร่วมกับจตุพร และคณะ
    

ดังนั้น รายการทอล์คการเมืองของช่อง 13 สยามไท ในระยะหลังๆ จึงมีแขกรับเชิญอย่างวิโรจน์  ลักขณาอดิศร ส.ส.พรรคก้าวไกล, อนุสรณ์ อุณโณ อดีตคณบดีคณะสังคมวิทยาและมานุษวิทยา ธรรมศาสตร์ และพิศิษฐ์ ลีลาวชิโรภาส อดีตผู้ว่า สตง.
    

สมกับแคมเปญสามัคคีทุกขั้วสี “จอแดง” กับ “จอเหลือง” จึงร่วมมือกันในภารกิจเฉพาะหน้าไล่ประยุทธ์

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ