คอลัมนิสต์

รอบหน้าชัวร์  "โทนี่" มั่นใจชนะถล่มทลาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โทนี่มาแรง โชว์กึ๋นเขย่าเก้าอี้ "ประยุทธ์" มั่นใจเที่ยวหน้า คว้าชัยขาดลอย คอลัมน์... ท่องยุทธภพ โดย... ขุนน้ำหมึก

++
โควิดการเมืองยังแพร่เชื้อกัดกร่อนองคาพยพของรัฐบาลประยุทธ์ พรรคร่วมฝ่ายค้านจึงใช้โอกาสนี้ โจมตีความล้มเหลวในการบริหารจัดการป้องกันและควบคุมไวรัสโควิด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง...   อดีตนายก "ทักษิณ" เปิดตารัฐบาลหนทางหาวัคซีน ยัน "ไฟเซอร์" เข้าไทยแล้ว ด้าน ยิ่งลักษณ์ โผล่เซอร์ไพรส์ 

 

 

รอบหน้าชัวร์  "โทนี่" มั่นใจชนะถล่มทลาย
โทนี่ มาพบประชาชนถี่ขึ้น


    

ทักษิณ ชินวัตร หรือ โทนี วู้ดซัม (Tony Woodsome) ก็ไม่พลาดที่จะร่วมวงไพบูลย์ โดยอาศัยแอพพลิเคชัน Clubhouse เป็นเครื่องมือ 
    

ล่าสุด “โทนี่” แสดงวิสัยทัศน์การบริหารวิกฤตโควิด และจับประเด็นการจัดหาวัคซีนป้องกันโควิดมาขยี้ จึงโดนใจคนทั้งประเทศ
    

ถ้านับจาก พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา เป็นผู้บัญชาการทหารบก ปี 2550 จนถึงวันที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ใต้รัฐธรรมนูญ 2560 ถือว่า “พี่น้อง 3 ป.” อยู่ในอำนาจสูงสุดของไทยมา 14 ปีแล้ว
    

แทบไม่น่าเชื่อว่า คนไทยจะอยู่กับ “ป้อม ป๊อก ตู่” มายาวนานมาก และอีกด้านหนึ่ง “ทักษิณ” ก็ยังเป็นเสมือน “ผู้นำเงา” คู่ขนานมา “3 ป.” 
    

จังหวะที่รัฐบาลประยุทธ์ เผชิญโควิดระลอกที่รุนแรงที่สุด แถมสะดุดเรื่องวัคซีนล่าช้า “อาการเบื่อประยุทธ์” จึงพุ่งปรี๊ด เมื่อมีคู่เปรียบเทียบอย่างโทนี่ ก็ยิ่งตอกย้ำความแตกต่างระหว่างวิสัยทัศน์ 2 ผู้นำ 

 

รอบหน้าชัวร์  "โทนี่" มั่นใจชนะถล่มทลาย
ยิ่งลักษณ์ ก็มาแจมด้วย

 


++
ชิงธงคนรุ่นใหม่
++
จังหวะที่ธงนำฝ่ายประชาธิปไตยกำลังขาดหาย เศรษฐกิจกำลังย่ำแย่ คนรุ่นใหม่และคนรุ่นเก่ามองไม่เห็นอนาคต “ทักษิณ” จึงเสนอตัวเข้ามาในนาม “พี่โทนี่”
    

ไม่มีใครปฏิเสธว่า พรรคการเมืองของทักษิณ ไม่ว่าจะชื่อไทยรักไทย พลังประชาชน และเพื่อไทย ก็กำชัยชนะในสนามเลือกตั้งติดต่อกันถึง 5 ครั้ง นับตั้งเลือกตั้งปี 2544,2548,2550,2554 และ 2562 แต่การเกิดใหม่ของพรรคอนาคตใหม่ หรือพรรคก้าวไกล กลายเป็นขวากขวางของเพื่อไทย
    

ปี 2562 พรรคอนาคตใหม่ กลายเป็นพรรคที่ถือธงนำฝ่ายประชาธิปไตย ขณะที่พรรคเพื่อไทย ยังครองเสียงข้างมากในภาคเหนือและภาคอีสาน แต่เมื่อพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบ “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” โดนเว้นวรรค “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” เป็นผู้นำ โอกาสก็เป็นของเพื่อไทยอีกครั้ง
    

ดังนั้น “พี่โทนี่” จึงพูดถึงกระแสกลุ่ม #ย้ายประเทศกันเถอะ ว่า "..ผมตกใจมาก 4 วัน 7 แสนคน ผมคิดว่าสรุปแล้วเราไม่พยายามจะเข้าใจประชาชน ไม่พยายามจะเข้าใจคน Gen Z Gen Y มันเป็นช่วงที่วิธีคิดเขาไม่เหมือนเรา ไม่เข้าใจกัน และไม่พยายามจะเข้าใจกัน ความไม่เข้าใจเป็นเรื่องธรรมดา แต่ความไม่อยากฟัง มีอำนาจก็ใช้แต่อำนาจ ไม่ใช่เรื่องธรรมดา”
    

ทักษิณหรือโทนี่ เริ่มมีเสียงตอบรับจากคนรุ่นใหม่มากขึ้น ยิ่งการปรากฏตัวในคลับเฮาส์เมื่อค่ำวันที่ 4 พ.ค.2564 โทนี่พูดเอาใจเด็กๆ เต็มที่
    

“แล้วเด็กยุคนี้ อย่าโกหกเขานะ ทำผิด เขาให้อภัยได้ แต่โกหกไม่ได้ อย่าไปก้าวล่วงชีวิตเขาเราต้องพยายามเข้าใจและฟังเขา เพราะทุกคนเกิดมาแล้วต้องดิ้นรนเพื่ออนาคตตัวเอง มาบอกว่าพวกคนนี้ไม่รักชาติ บ้าไปแล้ว นี่มันไม่พยายามเข้าใจเขา...”
 

++
แลนด์สไลด์
++
ดังที่ทราบกัน “โทนี่” กลับมาในรูปแบบคลับเฮาส์ พร้อมกับการเข้ามายึดพรรคของกลุ่มแคร์ หรือกลุ่มวงในบ้านจันทร์ส่องหล้าอย่าง นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช และ ภูมิธรรม เวชยชัย 
    

ชั่วโมงนี้ พรรคเพื่อไทยอาศัย “โทนี่” ชิงธงนำฝ่ายประชาธิปไตยจากพรรคก้าวไกลมาได้แล้ว รวมถึงการปฏิรูปพรรค โดยมีเป้าหมายเจาะตลาดคนรุ่นใหม่ 
    

ด้วยเหตุนี้ “ทักษิณ” จึงเปิดเกมรุก อย่างในคลับเฮาส์ มีคนถามว่า “มองอนาคตของคุณประยุทธ์อย่างไร” ทักษิณตอบว่า “ต้องถามว่าคุณประยุทธ์ เบื่อหรือยัง เบื่อไหม เชื่อเลือกตั้งคราวหน้า ถ้าพรรคใดพรรคหนึ่งได้คะแนนถล่มทลายเกิน 250 ส.ว.ก็พูดไม่ออกเหมือนกันนะ ส่วนตัวเชื่อว่าเลือกตั้งครั้งหน้า เสียงจะไม่เบี้ยหัวแตกแบบการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว เพราะสถานการณ์ที่ประชาชนเจอในตอนนี้ มันชัดเจน”
    

ทักษิณเริ่มมีความมั่นใจว่า ถ้ามีการเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคเพื่อไทยมีโอกาสชนะแบบแลนด์สไลด์ ได้เกิน 250 เสียง ก็ไม่กังวลเรื่องเสียง ส.ว.แต่งตั้ง 
    

ช่วงหาเสียงเลือกตั้งปี 2562 “หมอเลี้ยบ” น.พ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เคยเสนอโหวตยุทธศาสตร์ เลือกเพื่อไทยพรรคเดียวให้ได้เกิน 250 เสียง แต่ไม่ประสบผลสำเร็จ
    

อย่างไรก็ตาม ทักษิณก็มีจุดอ่อน ตรงที่คนไทยอีกจำนวนไม่น้อย ยังมองว่าเขาเป็นผู้ก่อปัญหาในอดีตมากมาย จนทหารต้องเข้ามายึดอำนาจ
    

การที่ “โทนี่” ออกมาแสดงความเห็นเรื่องการเมืองถี่ขึ้น ย่อมมีทั้งสองด้าน ด้านหนึ่งได้ใจคนรุ่นใหม่ ได้ใจเอฟซีเสื้อแดง แต่อีกด้านหนึ่งก็ปลุกเร้าอารมณ์กองเชียร์ลุงตู่ให้กลับมารวมตัวต่อต้าน  

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ