คอลัมนิสต์

ถาม 'โทนี่' ย้ายประเทศกันเถอะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อาการเบื่อลุง ส่งผลให้ "กลุ่มย้ายประเทศกันเถอะ" โตเร็ว เป็นโอกาสของ "พี่โทนี่" 

++

ระบาดอารมณ์เรื่องยอดผู้ติดเชื้อโควิดรายวัน บวกวัคซีนโควิดล่าช้า กลายเป็นคลื่นใต้น้ำรอวันล่มเรือเหล็ก หากรัฐบาลประยุทธ์ยังบริหารจัดการสะเปะสะปะอยู่อย่างนี้

แม้แต่กรณีคนรุ่นใหม่ตั้งกลุ่มบนเฟซบุ๊คที่มีชื่อว่า “ย้ายประเทศกันเถอะ” เนื่องจากเป็นผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบโรคระบาด และการบริหารจัดการของรัฐบาล จึงคิดตั้งกลุ่มขึ้นมาแบบเอาตลกเท่านั้นในตอนแรกๆ แต่ผ่านไป 2 วัน ก็มีคนแห่เข้ามาเป็นสมาชิกแล้วกว่า 5 แสนบัญชี 

แน่นอน “ย้ายประเทศกันเถอะ” ย่อมกลายเป็นหัวข้อในการสนทนาของพลเมืองเน็ตที่ฝักใฝ่การเมือง โดยเฉพาะแนวร่วมม็อบราษฎร จึงมีถ้อยคำที่ว่า “เมืองไทยดีที่สุดแล้วคือคำโกหกคำโต” หรือ “ประเทศนี้มันเกินเยียวยาแล้ว ไม่มีพื้นที่สำหรับคนรุ่นใหม่ได้เติบโต”

จริงๆแล้ว ทีมงานกลุ่มแคร์ น่าจะตั้งท็อปปิก “ย้ายประเทศกันเถอะ” ให้ Tony Woodsome หรือทักษิณ ชินวัตร มาเสวนากับคนรุ่นใหม่ในคลับเฮาส์ รับประกันว่า มีคนสนใจเพียบ 
ถาม 'โทนี่' ย้ายประเทศกันเถอะ
                                     โทนี่ มาอีกแล้ว

++
ถามโทนี่ดีมั้ย

มหาวิกฤตโควิด ทุกพรรคการเมืองต่างระดมสรรพกำลังช่วยเหลือประชาชนในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 พรรคเพื่อไทย ก็จัดทีมทำงานเป็น 4 ทีม ลงพื้นที่ แถมมีผู้ที่จะเตรียมลงสมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานครด้วย

มินับบรรดา ส.ส. และทีมงานเพื่อไทย ที่ดาหน้าออกมาวิพากษ์วิจารณ์การทำงานแก้ไขปัญหาโควิดของรัฐบาลประยุทธ์แบบจัดหนัก และเรียกคะแนนจากกองเชียร์ได้เต็มๆ

กลุ่มแคร์จึงจัดรายการ CARE Clubhouse x CARE Talk : คิดเคลื่อนไทย พลิกฟื้นวิกฤติโควิด กับ Tony Woodsome สองทุ่ม วันอังคารที่ 4 พ.ค.2564 

ใครยังกังวลสงสัยว่า ไทย(จะ)ชนะโควิดได้อย่างไร มาร่วมพูดคุยกับ พี่โทนี่ได้ ไม่ต้องยั้งมือ พี่โทนี่พร้อมตอบ แบบชัดๆ จัดทุกประเด็น” แอดมินเพจกลุ่มแคร์ ชักชวนเอฟซีโทนี่

เอาเข้าจริง การเป็น Tony Woodsome ของทักษิณ เหมือนจะกระชากเรตติ้งมาจาก “ธนาธร” ได้ไม่ใช่น้อย ขณะเดียวกัน วิสัยทัศน์ “พี่โทนี่” เกี่ยวกับบริหารจัดการสถานการณ์โควิด ย่อมถูกนำไปเปรียบเทียบกับ “ลุงตู่” ที่ดูทำอะไรก็ไม่โดนใจชาวบ้าน

กลายเป็นว่า โควิดระลอก 3 ทำเอาโทนี่ขาขึ้น แต่ลุงตู่ขาลง 

ถาม 'โทนี่' ย้ายประเทศกันเถอะ

         พลเมืองมอนเตรเนโกร และเซอร์เบีย ได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว

++

มอนเตร-เซอร์เบีย

เชื่อว่า CARE Clubhouse x CARE Talk วันอังคารนี้ คงต้องมีใครบางคนแอบถามว่าเรื่องย้ายประเทศ แต่พี่โทนี่จะตอบหรือเปล่า คงต้องรอฟังกัน

ถ้ายังจำกันได้ปี 2552 ทักษิณได้รับสัญชาติมอนเตเนโกร ตอนนั้นเขาได้กลายเป็นหนึ่งในบุคคลที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในมอนเตเนโกร และมีคนพูดติดตลกว่า เป็นชาวมอนเตเนโกรที่ร่ำรวยที่สุด

นักการเมืองมอนเตรเนโกรบอกว่า ทักษิณจะช่วยเศรษฐกิจของประเทศ ด้วยการนำการลงทุนใหม่ๆเข้าไป หรือไม่ก็เข้าไปลงทุนด้วยตนเอง จึงมีข่าวทักษิณฝากเงิน 15 ล้านยูโร กับ ธนาคาร First Bank of Montenegro และใช้เงินลงทุน 24 ล้านยูโร ซื้อที่ดินขนาดเท่าสนามฟุตบอล 4 สนาม บนเกาะเซ็นต์ นิโคล่า 

ปี 2562 ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ก็ได้สถานะพลเมืองจากรัฐบาลเซอร์เบีย หลังหลบหนีการฟังคำพิพากษาคดีทุจริตจำนำข้าว เมื่อวันที่ 25 ส.ค.2560 

กลุ่มย้ายประเทศกันเถอะ จึงควรที่จะให้ “พี่โทนี่” ช่วยชี้แนะแนวทางย้ายประเทศ เพราะมีประสบการณ์ในการเป็นพลเมืองของมอนเตรเนโกร รวมถึงช่วยเหลือน้องสาวจนได้เป็นพลเมืองเซอร์เบีย

ลึกๆแล้ว พี่โทนี่อาจกระซิบบอกคนรุ่นใหม่ว่า อย่าเพิ่งย้ายประเทศ รออีกไม่นาน พี่โทนี่จะกลับเปลี่ยนประเทศไทย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ