คอลัมนิสต์

แดงสิ้นลาย "ขวัญชัย" อยู่เป็น สามี ส.ส.-พ่อ ส.จ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ม็อบจตุพรไปยาก แดงอีสาน "ขวัญชัย" ไม่เอาด้วย พอใจบทบาท สามี ส.ส.


++
พลันที่ จตุพร พรหมพันธุ์ และคณะ ตั้งเวทีสามัคคีประชาชนไทย ขับไล่ประยุทธ์ นักข่าวก็พุ่งตรงไปสถานีวิทยุคลื่นมวลชนสัมพันธ์ FM 97.50 MHz. บ้านหนองลีหู ต.สามพร้าว อ.เมือง จ.อุดรธานี ขอสัมภาษณ์ “ขวัญชัย ไพรพนา” ประธานชมรมคนรักอุดร

แดงสิ้นลาย "ขวัญชัย" อยู่เป็น สามี ส.ส.-พ่อ ส.จ.

วันที่ลูกชาย ได้เป็น ส.อบจ.อุดรธานี

 


    

“ขอยืนยันว่าจะให้ผมไปเป็นแกนนำคนคนเสื้อแดงอุดรธานี พามวลชนเดินทางไปชุมนุม ไปไหนต่อไหน ผมไม่ทำแล้ว ขอปล่อยวาง ไม่ไหวแล้ว เพราะผมมีภรรยาเป็น ส.ส. มีลูกชายเป็น สจ. เราก็ไม่อยากให้เขามาเดือดร้อนด้วย”
    

นี่คือคำตอบของ “ขวัญชัย” และในรอบ 2-3 ปีมานี้ ประธานชมรมคนรักอุดร ก็พูดทำนองนี้กับสื่อมวลชน 
    

“ปล่อยให้การต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยไปตามธรรมชาติดีกว่า เราไม่ได้คิดอะไรทั้งสิ้นเพราะวันนี้เป็นวันของเด็กรุ่นใหม่ เราคนรุ่นเก่าก็อยู่เบื้องหลัง คอยให้กำลังใจให้คำแนะนำ” อดีตเจ้าพ่อเสื้อแดงอุดรฯ กล่าว
    

จริงๆ แล้ว ขวัญชัยรู้อยู่เต็มอกว่า แกนนำ นปช.ส่วนกลาง ได้แยกทางกันเดินมานานแล้ว เสี่ยเต้นไปทางหนึ่ง เสี่ยตู่ก็ไปอีกทางหนึ่ง ยากที่จะมาหลอมรวมกันได้อีก
    

วันนี้ ขวัญชัยเลือกที่จะเดินไปบนถนนสายนักเลือกตั้ง โดยการเป็นพันธมิตรกับ “ศราวุธ เพชรพนมพร” ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย และ “วิเชียร ขาวขำ” นายก อบจ.อุดรธานี ผลักดันให้ภรรยาได้เป็น ส.ส.อุดรธานี และลูกชาย เป็น ส.อบจ.อุดรธานี

 

แดงสิ้นลาย "ขวัญชัย" อยู่เป็น สามี ส.ส.-พ่อ ส.จ.

ขวัญชัย ในฐานะ ผู้ช่วย ส.ส.

 


++
ผู้ช่วย ส.ส.
++
หลังพ้นโทษออกจากเรือนจำ ขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร ก็ปักหลักอยู่ที่คลื่นมวลชนสัมพันธ์ FM 97.50 MHz. ชมรมคนรักอุดรหมู่ 11 บ้านหนองลีหู ต.สามพร้าว อ.เมือง จ.อุดรธานี
    

ชมรมคนรักอุดร ก่อเกิดมาครั้งแรกจากการเป็น “สมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ชมรมคนรักอุดร” ก่อนจะขยับเป็นองค์กรการเมืองเสื้อแดง เมื่อขวัญชัยยุติบทบาทแกนนำเสื้อแดง ได้กลับมานั่งบริหารสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ชมรมคนรักอุดร พร้อมดูแลลูกน้องให้จัดรายการวิทยุออนไลน์ บอกข่าวเล่าความ เปิดเพลง และโฆษณาขายสมุนไพร
    

ในทางการเมือง ขวัญชัย มีตำแหน่งเป็น “ผู้ช่วย ส.ส.” อาภรณ์ สาราคำ ส.ส.อุดรธานี เขต 4 พรรคเพื่อไทย (อ.หนองหาน, อ.ประจักษ์ศิลปาคม และ อ.เมืองอุดรธานี) 
    

ขวัญชัยวิ่งฝุ่นตลบ กว่าจะดัน “อาภรณ์” ภรรยาลงสมัคร ส.ส.เขต 4 ได้สำเร็จ เนื่องจากมีอดีต ส.ส.อุดรธานี รายหนึ่งไม่ยอมหลีกทางให้
    

ถ้าจำกันได้ นาทีสุดท้ายก่อนส่งรายชื่อ ส.ส.เขต ของพรรคเพื่อไทย ก็มีข่าวขวัญชัย จะทิ้งค่ายเพื่อแม้วไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐ แต่ข่าวนี้ได้รับการปฏิเสธจากขวัญชัย และตามมาด้วย กรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยมีมติส่งภรรยาขวัญชัย ลงสมัคร ส.ส.
    

ลีลาเฉพาะตัวของขวัญชัย เป็นที่รับทราบกันดีในหมู่แกนนำ นปช. 
 

แดงสิ้นลาย "ขวัญชัย" อยู่เป็น สามี ส.ส.-พ่อ ส.จ.

อาภรณ์ สาราคำ ส.ส.อุดรธานี

 

++
ปั้นลูกชาย
++
“เรามันหมดยุคของเรา และการเคลื่อนไหวทางการเมืองนี้ไม่ไหวแล้ว เพราะภรรยาเป็น ส.ส. ลูกชายเป็น สจ. คือเราไปยุ่งมากก็จะทำให้เสียหายด้วย ก็เลยเลือกอยู่เฉยๆดีกว่า” ขวัญชัย กล่าวกับผู้สื่อข่าวเมื่อไม่กี่วันมานี้เอง
    

ขวัญชัยดูจะมีความสุข ที่เห็น “อาภรณ์” เป็น ส.ส. และ “เบิร์ด” กรวีร์ สาราคำ เป็นสมาชิกสภา อบจ.อุดรธานี เขต 3 อ.หนองหาน
    

ก่อนเลือกตั้ง 2562 ขวัญชัยพาลูกชาย กรวีร์ สาราคำ ไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ และมีชื่อลูกชายขวัญชัยอยู่ใน ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 62
    

เมื่อการเลือกตั้งนายก อบจ. และสภา อบจ.มาถึง ขวัญชัย จึงดันลูกชาย “เบิร์ด” กรวีร์ สาราคำ ลงสมัครสมาชิกสภา อบจ.เขต 3 อ.หนองหาน โดยการสนับสนุนของวิเชียร ขาวขำ และได้รับเลือกตั้งเป็น สจ.เบิร์ด
    

นี่คือ สิ่งที่ขวัญชัยพึงพอใจ หลังถอดหัวโขนแกนนำเสื้อแดง มารับบทสามี ส.ส. และพ่อ สจ.ป้ายแดง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ