คอลัมนิสต์

เรือล่มน้ำงึม "อดีตผู้นำลาว" สูญเสียภรรยา-ลูก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อาถรรพ์น้ำงึม เรือสำราญแดนสะหวันล่มกลางพายุ พราก 6 สมาชิกครอบครัว "ท่านจูมมะลี ไชยะสอน" อดีตประธานประเทศลาว


++
สำนักข่าวสารประเทศลาว รายงานว่า เช้าวันที่ 4 เม.ย.2564 ได้เกิดอุบัติเหตุเรือท่องเที่ยวล่ม บริเวณอ่างน้ำงึม เมืองทุละคม แขวงเวียงจันทน์

 

 

เรือล่มน้ำงึม "อดีตผู้นำลาว" สูญเสียภรรยา-ลูก

ท่านจูมมะลี ไซยะสอน อดีตประธานประเทศลาว ปลอดภัย

 

ท่านคำพัน สิดทิดำพา เจ้าแขวงเวียงจันทน์ กล่าวว่า เหตุการณ์เรือล่มครั้งนี้ เกิดขึ้นเพราะฝนตก มีพายุลมแรงพัดเรือท่องเที่ยวพลิกคว่ำ เรือลำนี้ มีผู้โดยสาร 39 คน หลังเกิดเหตุ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าช่วยเหลือผู้โดยสาร สามารถช่วยผู้ที่รอดชีวิตไว้ได้ 31 คน และมีผู้เสียชีวิต 8 คน
    

มีรายงานข่าวเพิ่มเติมว่า ครอบครัวของท่านจูมมะลี ไซยะสอน อดีตประธานประเทศ สปป.ลาว เดินทางมาพักผ่อนที่โรงแรมแดนสะหวัน-น้ำงึม โดยมีแผนการลงเรือไปท่องเที่ยวรอบอ่างน้ำงึม
    

จากเหตุการณ์เรือล่ม ท่านจูมมะลี ได้รับการช่วยเหลือและนำตัวส่ง รพ.ในนครหลวงเวียงจันทน์ แพทย์ได้ดูแลอย่างใกล้ชิด ท่านจูมมะลีปลอดภัยแล้ว
    

เรือล่มน้ำงึม "อดีตผู้นำลาว" สูญเสียภรรยา-ลูก

งานบำเพ็ญกุศลศพ ท่านนางแก้วสายใจ ไซยะสอน พร้อมบุตรชาย วิดง ไซยะสอน และภรรยา

 

ส่วนท่านนางแก้วสายใจ ไซยะสอน ภริยาท่านจูมมะลี และท่านวิดง ไซยะสอน อดีตเจ้าแขวงเวียงจันทน์ บุตรชายท่านจูมมะลี เสียชีวิตพร้อมกับเครือญาติอีก 4 คน ขณะนี้ ทางการลาวได้นำร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 6 คน ไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่สโมสรกระทรวงป้องกันประเทศ ค่ายโพนเค็ง
    

สำหรับผู้เสียชีวิตอีก 2 รายนั้น ไม่ได้เกี่ยวข้องกับครอบครัว “ไซยะสอน” ได้แยกไปจัดพิธีบำเพ็ญกุศลศพต่างหาก
 

++
ครอบครัวไซยะสอน
++
ท่านจูมมะลี ไซยะสอน เป็นชาวลาวเผ่าลาวลุ่ม เกิดในครอบครัวชาวนาที่บ้านวัดเหนือ เมืองไซเสดถา แขวงอัดตะปือ ประเทศลาว
    

 

เรือล่มน้ำงึม "อดีตผู้นำลาว" สูญเสียภรรยา-ลูก

เรือท่องเที่ยวของโรงแรมแดนสะหวันล่ม

 

 

ในการประชุมของคณะกรรมการกลางพรรคสมัยที่ 8 เมื่อวันที่ 21 มี.ค.2549 ท่านจูมมะลี ไซยะสอน ได้รับเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการพรรคประชาชนปฏิวัติลาว และการประชุมสภาแห่งชาติชุดที่ 6 เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.ปีเดียวกัน ที่ประชุมได้ลงมติเลือกให้เข้ารับตำแหน่งประธานประเทศ ต่อจากท่านคำไต สีพันดอน นับเป็นประธานประเทศ คนที่ 6 แห่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
    

ท่านวิดง ไซยะสอน บุตรชายของท่านจูมมะลี ถือว่าเป็นนักการเมืองหนุ่มรุ่นใหม่ เคยเข้ารับตำแหน่งเจ้าแขวงเวียงจันทน์ แต่โชคร้ายต้องประสบเหตุเรือล่ม ทำให้ท่านวิดง และภรรยาเสียชีวิต พร้อมกับมารดา-แก้วสายใจ ไซยะสอน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ