คอลัมนิสต์

ค่าย "เต้น" เมิน "ม็อบตู่" แดงตัดแดง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส่องม็อบไล่ประยุทธ์ มีแต่แดงสาย "ตู่"  ไม่เห็นแดงสาย "เต้น" แถมเหลือง "พิภพ" หลบหน้า คอลัมน์... ท่องยุทธภพ โดย... ขุนน้ำหมึก


++
เป็นที่ทราบกันดีว่า สำนักข่าว “ยูดีดีนิวส์ - UDD news” คือกระบอกเสียงของ นปช. ปีก “เสี่ยเต้น” ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ โดยมี ธิดา ถาวรเศรษฐ เป็นแม่งานใหญ่ ซึ่งทุกครั้งที่มีการชุมนุมของกลุ่มราษฎร หรือกลุ่มเยาวชนปลดแอด ทีมงานยูดีดีนิวส์จะถ่ายทอดสดผ่านแฟนเพจและช่องยูทูบทุกนัด
    

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง...  ไหวมั้ยวัดกำลัง "ม็อบตู่"  "แดง" เมิน "เหลือง" มึน

ค่าย "เต้น" เมิน "ม็อบตู่" แดงตัดแดง

เต้น ขอเคียงข้างม็อบสามนิ้ว

 

 

ขณะที่การชุมนุมสามัคคีประชาชน เพื่อประเทศไทย ไล่ประยุทธ์ ที่สวนสันติพร ของกลุ่ม “เสี่ยตู่” จตุพร พรหมพันธุ์ ทีมงานยูดีดีนิวส์ ไม่ได้เดินทางไปรายงานข่าว และไลฟ์มาให้คนเสื้อแดงได้ชมเหมือนม็อบเยาวชน
    

ตรงกันข้าม แฟนเพจยูดีดีนิวส์ กลับประโคมการข่าวการนัดชุมนุมของกลุ่มภาคีศาลายาเพื่อประชาธิปไตย ในวันที่ 10 เม.ย.2564 ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย
    

ภาคีศาลายาเพื่อประชาธิปไตย เป็นการร่วมมือกันของนักศึกษา และคนเสื้อแดงฝ่ายก้าวหน้า ที่ยืนยัน 3 ข้อเรียกร้อง 1 ความฝันคือ 1.ประยุทธ์ต้องลาออก 2.ยกเลิก สว. ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ 3.ยกเลิก112 ปล่อยนักโทษ ม.112 ทุกคน และ 1 ความฝัน ปฎิรูปสถาบันกษัตริย์
    

สอดรับกับแนวคิดของ “เสี่ยเต้น” ที่ประกาศขอยืนเคียงข้างพลังคนรุ่นใหม่ ในวันที่แถลงข่าวหลังการได้รับอิสรภาพอย่างเป็นทางการ

 

ค่าย "เต้น" เมิน "ม็อบตู่" แดงตัดแดง

ธิดา เตรียมแผนม็อบ 10 เมษา


++
แดงก้าวหน้า
++ 
ระหว่างที่ “เสี่ยเต้น” ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ยังอยู่ในเรือนจำ ก็มีปรากฏการณ์ “ม็อบสามนิ้ว” ของเยาวชนคนรุ่นใหม่ สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับคนเสื้อแดงเป็นอย่างยิ่ง
    

ธิดา ถาวรเศรษฐ ได้ใช้สื่อออนไลน์ UDD news เสนอข้อความคิดความเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์ม็อบราษฎร ม็อบปลดแอก ม็อบแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมอย่างต่อเนื่อง
    

พูดง่ายๆว่า นปช.ปีก “เต้น ธิดา เหวง” หนุนแนวคิดคนรุ่นใหม่ “แม้พวกคุณจะเป็นเยาวชน  แต่คุณมีต้นทุนและมีผู้สนับสนุนอยู่มากมาย  กล้าไปเลย..”
    

ตรงกันข้ามกับ จตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน  นปช. ที่เฟชบุ๊คไลฟ์ peace talk เกือบทุกวัน โดยวิพากษ์วิจารณ์ขบวนการเยาวชนปลดแอก สร้างความไม่พอใจให้คนเสื้อแดงบางกลุ่ม ถึงกับยัดเยียดคำว่า “สลิ่ม” ให้ประธาน นปช.
    

กระแสเรียกร้องให้เปลี่ยนตัวประธาน นปช. เริ่มก่อหวอดในกลุ่มแดงก้าวหน้า แม้ว่า ธิดาจะเห็นด้วยกับเสียงเรียกร้องดังกล่าว แต่ก็ไม่กล้าแตกหักกับปีกจตุพร จึงทำให้แค่ “ธิดาโพลล์” กลบเกลื่อนความขัดแย้งภายในแกนนำ นปช.
    

สบจังหวะ “เสี่ยเต้น” ได้อิสรภาพ พวกเขาเลยถือโอกาสแสดงจุดยืนหนุนขบวนการคนรุ่นใหม่ ได้ใจกองเชียร์ม็อบสามนิ้วไปเต็มๆ 
 

ค่าย "เต้น" เมิน "ม็อบตู่" แดงตัดแดง

ตู่ ขอชิมลางม็อบ 3 วัน

 

 

++
ส่องม็อบตู่
++
เริ่มต้นไปแล้ว ม็อบรวมทุกสีเสื้อ "ไทยไม่ทน สามัคคีประชาชน เพื่อประเทศไทย" บริเวณสวนสันติพร อนุสรณ์สถานพฤษภาประชาธรรม ปรากฏว่า มีความหลากสีเสื้อเฉพาะผู้ปราศรัยบนเวที แต่ด้านล่างก็ยังเป็นคนเสื้อแดง สายตู่ จตุพร
    

เนื่องจาก “เสี่ยตู่” มีสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมช่องพีซทีวี เป็นกระบอกเสียง จึงดึงดูดคนเสื้อแดงกลุ่มหนึ่งให้มาร่วมกิจกรรมอยู่เนืองๆ แม้จะย้ายจากชั้น 5 อิมพีเรียล ลาดพร้าว ไปอยู่รามอินทรา 40 เอฟซีเสื้อแดงก็ไม่ห่างหายไป
    

บนเวทีม็อบรวมสีเสื้อ มีทั้งจตุพร พรหมพันธุ์ ,อดุลย์ เขียวบริบูรณ์, วีระ สมความคิด ,ธนาวุฒิ วิชัยดิษฐ์ ,การุณ ใสงาม, ไทกร พลสุวรรณ ,สมบูรณ์ ทองบุราณ และชินวัตร จันทร์กระจ่าง 
    

เฉพาะหน้านี้ “เสี่ยตู่” วางแผนชุมนุมต่อเนื่อง 3 วัน(4-7 เม.ย.) โดยจะเว้นวันที่ 6 เม.ย. เนื่องจากมีแนวร่วมจัดงานเกี่ยวกับรัฐธรรมนูญ 
    

ที่ขาดหายไปจากเวทีม็อบไล่ประยุทธ์คือ พิภพ ธงไชย และกลุ่มเพื่อนอานันท์ ซึ่งเป็นไปตามกระแสข่าวก่อนหน้านี้ว่า พิภพ ธงไชย และปรีดา เตียสุวรรรณ์ ไม่เห็นด้วยกับยุทธวิธีของ “เสี่ยตู่” และ “เสี่ยอดุลย์”
    

นัยว่า สมาชิกกลุ่มเพื่อนอานันท์ ยังกังขาความสัมพันธ์ระหว่าง “เสี่ยตู่” กับ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ และเผด็จ ภูรีปติภาณ คอลัมนิสต์นามปากกา “พญาไม้” จึงขอดูอยู่ห่างๆ 
    

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ