คอลัมนิสต์

หาดใหญ่เปลี่ยน'ไพร' พ่าย'พี่หลวงคร' นำห่าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เทศบาลหาดใหญ่เปลี่ยน แชมป์เก่า "ไพร" โพสต์เฟซบุ๊คแสดงความยินดี "พี่หลวงคร" ผู้ชนะ

สนามเลือกตั้งเทศบาลนครหาดใหญ่ ได้รับความสนใจจากผู้คนมากทีเดียว เพราะมีผู้สมัคร 5 ทีม คือ เบอร์ 1 ณรงค์พร ณ พัทลุง ทีมปลัดแป้น, เบอร์ 2 ไพร พัฒโน ทีม ดร.ไพร, เบอร์ 3 พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี ทีมพี่หลวงคร, เบอร์ 4 พงษ์ศักดิ์ จิโรภาส พงษ์ศักดิ์พัฒนา และเบอร์ 5 ประยูร วงศ์ปรีชากร คณะก้าวหน้า

รายงานข่าวจากสนามเทศบาลนครหาดใหญ่ ผลการนับคะแนนเกือบทุกหน่วย เบอร์ 3 พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี นำห่าง และมีแนวโน้มเป็นผู้ชนะเลือกตั้ง

ล่าสุด เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 28 มี.ค.2564 ไพร พัฒโน นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ 3 สมัย โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัว ยอมรับความพ่ายแพ้ และแสดงความยินดีกับ “พี่หลวงคร”

“ขอแสดงความยินดีกับ พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี ว่าที่นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ขอบ คุณทุกคนมากครับสำหรับทุกคะแนนเสียงและทุกการช่วยเหลือ ทุกคนทำดีที่สุดแล้ว ขอบคุณมากจริงๆครับ ทำใจให้สบายๆ ยอมรับผลของมันอย่างหน้าชื่นตาบาน ผมไม่เสียใจเลยที่แพ้เพราะผมมีพวกเราทุกคนอยู่เคียงข้าง”

ตอนท้าย ไพร พัฒโนยังฝากคำหวานๆ ถึงว่าที่นายกเล็กหาดใหญ่ “ขอแสดงความยินดีต่อพี่สาคร ด้วยนะครับ ผมขอฝากเมืองหาดใหญ่ไว้กับพี่ด้วยครับ ถ้ามีอะไรที่ผมพอจะช่วยได้เพื่อหาดใหญ่ของเรา กรุณาอย่าเกรงใจ ผมยินดีเสมอครับ”

หาดใหญ่เปลี่ยน'ไพร' พ่าย'พี่หลวงคร' นำห่าง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
พลิกปูม'ส.ส.ต้อย แปดริ้ว'เซเลบมวยไทย

หาดใหญ่เปลี่ยน'ไพร' พ่าย'พี่หลวงคร' นำห่าง                        

พี่หลวงครคือใคร?

“พี่หลวงคร” หรือ พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี อดีต ผบช.ตำรวจท่องเที่ยว  ต้นปี 2563 พล.ต.ท.สาคร เดินแนะนำตัวในฐานะว่าที่ผู้สมัครนายกเทศบาลนครหาดใหญ่ ในสีเสื้อ ปชป.มาระยะหนึ่ง ก็เบนเข็มไปหาเสียงเตรียมลุย นายก อบจ.สงขลา สุดท้ายก็เปลี่ยนใจไม่ลงสนาม อบจ.สงขลา 

พล.ต.ท.สาคร ตัดสินใจกลับมาขึ้นคัตเอาท์ บอกคนหาดใหญ่ ว่า “หลวงคร” พร้อมที่จะลงเลือกตั้งชิงเก้าอี้นายกเล็ก แต่ไม่ได้สังกัด ปชป.

สำหรับ ไพร พัฒโน อดีตนายกเทศบาลนครหาดใหญ่ เป็น ส.ส.สงขลา พรรค ปชป. 2 สมัย หันมาเล่นการเมืองท้องถิ่น และได้รับเลือกเป็นนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ 3 สมัยติดต่อกัน ตั้งแต่ปี 2547-2561 ก่อนจะลาออกจาก “นายกเล็กหาดใหญ่” หวังที่จะลงรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส. แต่เกิดอุบัติเหตุ ทำให้ต้องพลาดไป ไม่ได้ลงสนาม

หลังจากนั้น ไพร พัฒโน มุดเข้าบ้านป่ารอยต่อฯ และช่วย “ผู้การชาติ” พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล หาเสียงชิงเก้าอี้นายก อบจ.สงขลา

หาดใหญ่เปลี่ยน'ไพร' พ่าย'พี่หลวงคร' นำห่าง

                        พี่หลวงคร ว่าที่นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ