คอลัมนิสต์

'โหรฟองสนาน' เผย 29 มี.ค.นี้ ผลของพฤหัสบดีจรย้ายต่อคนทุกลัคนาราศี(4)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โหรฟองสนาน" เผยเริ่ม 29 มีนาคม 2564-ผลของพฤหัสบดีจร ย้ายต่อคนทุกลัคนาราศี(4) คนลัคนาราศีพิจิก ธนูและมังกร

"โหรฟองสนาน" เปิดเผยคำทำนายผ่านบทความ แม่หมอสมัครเล่นตอนที่ 368 โดยฟองสนาน จามรจันทร์ เริ่ม 29 มีนาคม 2564 – ผลของพฤหัสบดีจรย้ายต่อคนทุกลัคนาราศี (4)

พฤหัสบดีจร(5) ย้ายจากราศีมังกรเข้าไปเดินในราศีกุมภ์เริ่ม 29 มีนาคม -27กันยายน 2564 (มีเดินผิดปกติ)

มฤตยูจร(0) เดินอยู่ในราศีเมษ/พระราหูจร(8) เดินอยู่ในราศีพฤษภ/พระเสาร์จร(7) เดินอยู่ในราศีมังกร

ตั้งแต่วันที่ 14 พฤศจิกายน 2563 มาแล้วที่พฤหัสบดีจร(5) หัวหน้าดาวดีหรือศุภเคราะห์ดวงสำคัญที่สุดเข้ามาเดินในราศีมังกร

ครั้นตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคม 2564 เป็นต้นไปพฤหัสบดีจรมีกำหนดจะย้ายไปเดินในราศีกุมภ์ และจะอยู่ที่นี่จนถึงวันที่ 27 กันยายน 2564 แม้ระหว่างนี้จะมีเดินผิดปกติ-คาดหมายยาก แต่เพราะจากที่เป็นดาวสำคัญผู้เขียนจึงขอทำนายผลของพฤหัสบดีจรที่จะมีต่อทุกลัคนาราศีให้ทราบพอเป็นแนวทาง(ต่อ)

'โหรฟองสนาน' เผย 29 มี.ค.นี้ ผลของพฤหัสบดีจรย้ายต่อคนทุกลัคนาราศี(4)

โดยสัปดาห์นี้จะเป็นเรื่องของชาวลัคนาราศีพิจิก ธนูและมังกร ดังต่อไปนี้

10. ลัคนาสถิตราศีพิจิก กิจกรรมเรื่องลูก-เงิน-คึกคัก-และได้ลุ้นเรื่องงาน-เก่า-ไกล

ก่อนหน้านี้ท่านที่ลัคนาสถิตราศีพิจิก สุขภาพทรุดโทรมมานานแล้ว หรือไม่ลูกน้องคนใช้หรือสัตว์เลี้ยงก็ก่อกวนสร้างปัญหาให้หรือไม่ก็มีหนี้แปลก ๆ ที่เป็นได้ทั้งเจ้าหนี้และลูกหนี้  ซึ่สถานการณ์นี้จะเป็นต่อไปอีกสักพัก

ครั้นตั้งแต่กันยายน 2563 เป็นต้นมา พวกท่านเจอเข้ากับปรากฏการณ์ดวงแตก-ร้าว(ราหูเล็งลัคนา) ทำให้เดือดเนื้อร้อนใจทั้งตัวท่านเองและผู้มีส่วนได้เสียรวมทั้งคู่ครองตามระดับวาสนาของแต่ละคน อันเป็นปัจจัยจากบ้านหรือที่ดินหรือ รถเก่งหรือ การเรียนเช่น บางคนได้คดีความ บางคนย้ายบ้านไปอยู่ห้องขัง บางคนย้ายไปเช่าบ้านเพราะซ่อมหลังเดิม บางคนวางแผนย้ายภูมิลำเนาไปต่างประเทศ เบาะ ๆที่เห็นคือที่บ้านถูกรบกวนโดยพนักงานส่งวันละหลายรอบเพราะสับสนบ้านเลขที่ แต่ด้านดีมากพวกท่านส่วนใหญ่(มียกเว้น)ยังโชคดีคือมีแนวโน้มจะได้โชคใหญ่จากการเซ็นต์เอกสารสัญญาใหญ่ ๆ ในชีวิตแทรกเข้ามาให้ชื่นใจ เช่นบางคนได้เซ็นต์ปรับโครงสร้างหนี้ บางคนได้ค้ำประกันหนี้กยศ.(หนี้ดี)ให้ลูก บางคนลูกได้ได้การสนับสนุนให้เป็นตัวแทนหน่วยงานไปต่างประเทศเป็นต้น หรือไม่บางท่านก็มีวาระต้องเดินทางทั้งใกล้และไกลเองซึ่งความดีความร้ายโดยพื้นฐานทั้งหมดนี้จะยังอยู่อีกระยะหนึ่ง

สิ่งที่จะเพิ่มเข้ามาคือครั้นระหว่าง 29 มีนาคม – 27 กันยายน 2564ปรากฏการณ์โดดเด่นที่จะแทรกเข้ามาชีวิตพวกท่านให้ชื่นใจเรื่องแรกคือลูก ๆ หรือเด็ก ๆในดูแล หรือความรักเช่นลูกไปเรียนต่อต่างประเทศ หรือเริ่มห่างบ้าน แต่เป็นไปเพื่อพื้นฐานที่ดีของชีวิต หรือพวกท่านอาจอาจจะใช้เป็นจังหวะพาแฟนเข้าบ้านเป็นต้น

กิจกรรมที่จะโดดเด่นอีกด้านคือเรื่องเงินที่พวกท่านอาจจะได้มรดก หรือมีคนติดต่อขอซื้อบ้าน หรือเช่าที่ดิน หรือบางท่านได้งาน-ตำแหน่งใหม่ที่อาจเชื่อมโยงกับงานหรือนายเก่าหรืออาจจะไปไกลเป็นรอบแรก(ยังมีรอบที่สองรออยู่) การได้นี้ดูจะยังไม่นิ่งนักเพราะอาจจะมีการทบทวนอีกรอบประมาณกลางเดือนมิถุนายน 2564 เป็นต้นไป

อีกตำราบอกว่าระยะนี้ต้องระวังมีเรื่องราวกับญาติพี่น้องเพราะความอิจฉาริษยาตามโฉลก…พี่น้องหยามจะทำความด้วยริษยา…

11. ลัคนาสถิตราศีธนู ช่วงบุญเก่าหนุนนำ ด้านญาติ ติดต่อสื่อสารนายหน้า แผ่รัศมีถึงคู่ครองหรือหุ้นส่วนชีวิต รายได้พิเศษ หรือโชค

นานมาแล้วที่ท่านที่ลัคนาสถิตราศีธนูเจอเข้ากับการผันแปรครั้งใหญ่เรื่องความรัก-เพศสัมสัมพันธ์ก่อนสมรส หรือความหวังใหม่ หรือความรื่นรมย์ใหม่ ๆ ในชีวิต เช่นบางท่านถูกกิ๊กทิ้งไม่คาดฝันชอกช้ำมาก บางท่านได้กิ๊กมาชีวิตกลับหมดความสุขเพราะชีวิตวุ่นวายมาก บางท่านหยุดสิ่งที่เคยทำเดิม ๆ หันมาทำอะไรพิเศษ ๆ ที่เป็นความสุข-รายได้พิเศษของชีวิต ฯลฯ

ครั้นตั้งแต่ปลายปี 2563 เป็นต้นมา พวกส่วนยังเจอเข้ากับทุกข์ใหญ่เรื่องเงินนำหน้าชีวิตต้องแบกภาระหนักเอาเรื่อง เช่นบางท่านเป็นหมอแท้ ๆ น่าจะหาเงินคล่อง แต่เพราะเจอโควิด19กลับหาเงินฝืด บางท่านเจอภาษีย้อนหลัง หรือมีคนป่วยในครอบครัวต้องใช้เงินมากเป็นต้น แต่ขณะเดียวกันก็โชคดีที่ตั้งแต่กันยายน 2563 เป็นต้นมาพวกท่านจะมีพละกำลังในการต่อสู้แบบไม่ถอย แถมสู้แล้วส่วนใหญ่จะได้ตามระดับวาสนา แต่ถึงอย่างไรทุกข์เรื่องเงินและทุกข์นำหน้าชีวิตคงจะเป็นไปต่ออีกนาน

ขณะที่กำลังทุกข์หนักเรื่องเงิน-ทุกข์นำหน้าชีวิตหน้าตาเคร่งเครียดที่ทางโหรเปรียบคล้ายหินโหดใหญ่ทางการเงินหล่นทับ(โทษแท้ประเหินหิน)อยู่นี้ ครั้นตั้งแต่ 29มีนาคม-27กันยายน2564 พวกท่านส่วนใหญ่(มียกเว้น)ก็จะสิ่งดี ๆ แทรกเข้ามาในชีวิตพอให้หายใจหายคอคล่องด้วยแรงบุญเก่าน้อมนำช่วยเหลือตามโฉลก..ถึงบุญเพรง คนยำเกรงให้ลาภา..

โดยบุญเก่านี้มีปัจจัยจากตัวพวกท่านเอง และสิ่งที่เป็นพื้นฐานชีวิตทั้งหลายคือครอบครัวเช่นพ่อแม่ หรือกงสีหรือมรดกหรือบ้านที่ดินหรือรถเก่งหรือการเรียนที่แผ่รัศมีดาวดีไปให้ถึงคู่ครอง หรือบรรดาหุ้นส่วนชีวิตทั้งหลายของท่าน โดยมักจะได้จากกิจกรรมประเภทวงสังคม หรือหารายได้พิเศษ หรือเกี่ยวกับนายหน้า ติดต่อสื่อสาร ปนะสานงาน จับคู่ธุรกิจ การเดินทางท่องเที่ยว ขึ้น ๆ ล่อง ๆ ทั้งใกล้-ไกล เช่นบางคนครอบครัวช่วยตั้งกองทุนเพื่อให้ท่านนำไปต่อทุนทำธุรกิจเป็นต้น ขณะที่สติก็เริ่มหายตื้อ ๆกลับแจ่มใสขึ้นเป็นรอบแรก หรือหากเรียนอยู่ก็หวังผลว่าจะดีขึ้น

12. ลัคนาสถิตราศีมังกร  ศัตรูมีโอกาสขอจับมือ ได้ผลดีเรื่องเงิน-การงาน

ตั้งแต่ธันวาคม 2563 มาแล้วท่านที่ลัคนาสถิตราศีมังกรกำลังอยู่ในระหว่างมีภาระหนักในการเริ่มต้นสร้างตัวตนรอบใหญ่ว่าจะเป็น-ทำอะไรในระดับที่หากจะให้ถูกโฉลกต้องเปลี่ยนแปลงใหญ่ในตัวเองอีกครั้ง โดยต้องทำ-สู้หนักพอ ๆแบกหินก้อนใหญ่ไว้บนบ่าไปอีกยาว  บวกกับก่อนหน้านี้นานแล้ว(ตั้งแต่มีนาคม 2559) ก็เกิดการปฎิวัติใหญ่ในพื้นฐานชีวิตทั้งบ้านหรือที่ดินหรือรถเก่งหรือกงสีหรือธุรกิจครอบครัว หรือการเรียนชนิดแทบไม่เหลือเค้าเดิม แถมด้วยอีกหนึ่งเรื่องที่เพิ่งก่อตัวเร็วๆนี้คือวุ่นวายเรื่องเงินเกี่ยวกับลูก หรือคนรัก หรือเด็ก ๆ ในดูแลเข้ามาอีกเช่นบางคนยกเงินให้ลูก แต่ลูกจะเอาอีก บางคนยกกิจการครอบครัวให้ลูก ตัวเองจะสร้างกิจการใหม่เป็นต้น

จริงอยู่ภาระหนักนี้จะคงอยู่อีกยาวแต่สำหรับคนลัคนาสถิตราศีมังกรไว้ใจได้ว่าพวกท่านคือกลุ่มคนที่เป็นผู้นำประดุจธงชัยกองทัพ รู้จักคิด-ตรองดีแล้วค่อยทำ โดยระหว่าง29 มีนาคม – 27 กันยายน 2564 พวกท่านส่วนใหญ่(มียกเว้น)เรื่องดี ๆ จะแทรกเข้ามาคือ..ถึงจะมีศัตรูก็จะคืนดีกันได้ตามโฉลก…ศัตรูมีมาคืนดีโอนอ่อนเอง..หรืออีกนัยหนึ่งหากมีปัญหาอุปสรรค-หนี้สินก็มีทางแก้ไข เช่นเจรจากับเจ้าหนี้มานานคุยกันไม่รู้เรื่อง ครั้นจังหวะนี้กลับเป็นช่วงที่การเจรจาก้าวหน้าเป็นต้น

อีกทั้งระยะนี้น่าจะมีผลดีเรื่องการเงินจากทั้งงานประจำหรือรายได้พิเศษมาช่วยเติมให้พวกท่านรอบแรกตามระดับวาสนาของแต่ละคน(เพราะตำราบอกชัดว่าที่ราศีกุมภ์นี้พฤหัสบดีเป็นตัวแทนถึงสองเรื่องคือเงิน-กฎุมภะ+โชคลาภและรายได้พิเศษ-ลาภะ)หรืออีกนัยหนึ่งพวกท่านอาจจะต้องใช้เงินหรือควักเงินเพื่อลงทุนก็เป็นได้ แล้วยังจะมีคล้าย ๆ กันนี้ตามมารอบที่สองอีก หลังเว้นระยะไปสักพัก แล้วจะแจ้งให้ทราบต่อไป

ฟองสนาน จามรจันทร์

19 มีนาคม 2564

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ