คอลัมนิสต์

คณะ "ทอน" ปะทะเพื่อไทย ชิงนายกเล็กมุกดาหาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธนาธร" โผล่โค้งสุดท้ายเลือกตั้งเทศบาล ก้าวหน้ามุกดาหารลุยหนัก หวังโค่นแชมป์เก่า สายเพื่อไทย 

++
เจี๊ยวจ๊าวกันไปทั้งประเทศ เมื่อ “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” ประธานคณะก้าวหน้า โฟนอินเข้าไปที่โรงเรียนดังแถวมุกดาหาร พูดคุยเรื่องการเมืองท้องถิ่น ร้อนถึงผู้บริหารโรงเรียนต้องออกมาชี้แจง ลามไปถึงมีการร้องเรียนถึง กกต.

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง...  ปีที่บอบช้ำ กรรม "ธนาธร"

คณะ "ทอน" ปะทะเพื่อไทย ชิงนายกเล็กมุกดาหาร


    

จริงๆแล้ว ช่วงวันที่ 10-12 มี.ค.2564 “ธนาธร” มีโปรแกรมพบปะกับผู้สมัครนายกเทศมนตรี และสมาชิกสภาเทศบาล (สท.) ในนามคณะก้าวหน้า ในพื้นที่อีสานเหนือ ไล่มาตั้งแต่สกลนคร ,นครพนม, บึงกาฬ, หนองบัวลำภู และอุดรธานี
    

“เทศบาลเป็นพื้นที่ที่เล็กมาก บางเทศบาลตำบลมีพื้นที่ไม่เกิน 10 ตารางกิโลเมตร ที่ใหญ่หน่อยก็ 30-40 ตารางกิโลเมตร ดังนั้น ด้วยขนาดพื้นที่อย่างนี้ และเป็นการเลือกตั้งที่มีลักษณะเฉพาะเจาะจง พื้นที่ใครพื้นที่มัน ทำให้เราไม่อาจเดินทางไปช่วยผู้สมัครหาเสียงได้ในทุกพื้นที่”
    

นี่เป็นคำชี้แจงของ “ธนาธร” ที่อธิบายว่า คณะก้าวหน้าส่วนใหญ่ลงสมัครในระดับเทศบาลตำบล และมีเทศบาลเมือง เทศบาลนครไม่มากนัก จึงทำให้การจัดทีมหาเสียงเหมือนสมัยนายก อบจ.ทำได้ยาก
    

ฉะนั้น กรณีที่มุกดาหาร “ธนาธร” จึงเลือกใช้โฟนอินจากรถตู้ระหว่างการเดินทาง ไปทักทายน้องๆ นักเรียนแทน

 

คณะ "ทอน" ปะทะเพื่อไทย ชิงนายกเล็กมุกดาหาร

สุเทพย์ เซียสกุล ตัวแทนมุกดาหารก้าวหน้า

 


++
ก้าวหน้าชายโขง
++
หลังมีข่าวทางสื่อออนไลน์ คณะมุกดาหารก้าวหน้า จึงออกแถลงการณ์ชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นภายในโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย  มุกดาหาร เมื่อวันที่ 10 มี.ค.2564
    

คณะก้าวหน้ามุกดาหาร ยืนยันว่า กิจกรรมดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของการประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่นในระดับเทศบาล ซึ่งเนื้อหาที่ธนาธรพูดกับเด็กๆ ก็เป็นการให้ความรู้เรื่องการกระจายอำนาจ ไม่ได้มีเรื่องการยุยงปลุกปั่นใดๆ 
    

บังเอิญ สุเทพย์ เซียสกุล ผู้สมัครนายกเทศมนตรีเมืองมุกดาหาร ในนามคณะก้าวหน้ามุกดาหาร ก็เคยเป็นผู้ทรงคุณวุฒิของโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย มุกดาหาร ซึ่งเป็นธรรมเนียมปฏิบัติ ที่โรงเรียนจะเชื้อเชิญ “คนดัง” ในท้องถิ่นมาเป็นกรรมการโรงเรียน
    

คณะ "ทอน" ปะทะเพื่อไทย ชิงนายกเล็กมุกดาหาร

แชมป์เก่า สุวรรณี ตั้งปณิธานนท์

 

“สุเทพย์ เซียสกุล” หรือ “ป๊าเขียว” เจ้าของกิจการรถบรรทุก “เซียสกุลขนส่ง” เล่นการเมืองท้องถิ่นมานาน เริ่มจากสมาชิกสภาเทศบาลเมืองมุกดาหาร ขยับรองประธานสภาเทศบาล และประธานสภาเทศมนตรีเมืองมุกดาหาร
    

ปี 2549 “สุเทพย์” ได้รับเลือกเป็นนายกเทศมนตรีเมืองมุกดาหาร ในนามหัวหน้ากลุ่ม มุกดาหารสามัคคี
ปลายปี 2563 ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เดินทางลงพื้นที่มุกดาหาร เปิดตัว “ทนายเล็ก” สุพจน์ สุอริยพงษ์ ลงสมัครนายก อบจ.มุกดาหาร พร้อมกับแนะนำตัวสุเทพย์ เซียสกุล ว่าที่ผู้สมัครนายกเทศมนตรีเมืองมุกดาหาร
    

“ทนายเล็ก” แพ้เลือกตั้งนายก อบจ.มุกดาหาร แต่ได้คะแนนหลักแสน จึงเดินหน้าช่วย “สุเทพย์” ลุยศึกนายกเล็กหัวเมืองชายโขงต่อทันที
 

คณะ "ทอน" ปะทะเพื่อไทย ชิงนายกเล็กมุกดาหาร

อนุรักษ์ และสุวรรณี สมัยต้อนรับนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ไปเยือนมุกดาหาร

 

++
ค่ายเพื่อไทย
++
สนามเลือกตั้งนายกเทศมนตรี และสมาชิกสภาเทศบาลเมืองมุกดาหาร ในปีนี้ มีแข่งกัน 2 ทีมคือ แชมป์เก่า “เรารักมุกดาหาร” กับ “มุกดาหารก้าวหน้า”
    

“สุวรรณี ตั้งปณิธานนท์” นายกเทศมนตรีเมืองมุกดาหารสมัยที่แล้ว นำทีมผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาล “เรารักมุกดาหาร” ลงสนามครบทุกเขต
    

กลุ่มเรารักมุกดาหาร ก่อตั้งโดย “อนุรักษ์ ตั้งปณิธานนท์” ผู้รับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ในเมืองมุกดาหาร ไม่มีใครไม่รู้จัก หจก.ยงศิลป์มุกดาหาร 
    

ปี 2537 “อนุรักษ์” ตั้งกลุ่มเรารักมุกดาหาร เล่นการเมืองท้องถิ่น และเขาได้รับเลือกเป็นนายกเทศมนตรีเมืองมุกดาหาร 3 สมัย 
ปี 2550 อนุรักษ์ลาออกจากนายกเล็ก ลงสมัคร ส.ส.มุกดาหาร พรรคมัชฌิมาธิปไตย แต่ไม่ได้รับเลือกตั้ง 
ปี 2554 อนุรักษ์ลงสมัคร ส.ส.มุกดาหาร ในนามพรรคเพื่อไทย จึงประสบความสำเร็จ ได้เป็น ส.ส.มุกดาหาร 2 สมัยแล้ว 
    

เลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองมุกดาหาร ปี 2556 “สุวรรณี” ภรรยาของอนุรักษ์ นำทีมเรารักมุกดาหารลงสนามนายกเล็ก ก็ได้รับชัยชนะแบบสบายๆ 
ดูเหมือนว่า ศึกนายกเล็กรอบนี้ กลุ่มเรารักมุกดาหาร เจอคู่แข่งไม่ธรรมดา เพราะสุเทพย์ เป็นนักการเมืองเก่า อดีตนายกเทศมนตรี แถมได้สีเสื้อก้าวหน้า 
วัดกันระหว่างกระแสธนาธร กับสายเพื่อไทย ใครจะครองตำแหน่งนายกเล็กหัวเมืองชายโขง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ