คอลัมนิสต์

"อู๊ดด้า" พ่าย "เสนพงศ์" แพ้สะเทือนชิงนายกเล็ก 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แผ่นดินไหวชะอวด สะเทือน "นายกเล็ก" นครศรีธรรมราช ปชป.อาจพ่าย พปชร.อีกสนาม  คอลัมน์... ท่องยุทธภพ โดย... ขุนน้ำหมึก

++
สะท้านสะเทือนไปทั้งประเทศ เมื่อ พงศ์สิน เสนพงศ์ น้องชายของเทพไท เสนพงศ์ พ่ายนายอำเภอบ้านนอก-อาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ส่งผลให้ ส.ส.นครศรีธรรมราช 8 คน แบ่งเป็นพรรคประชาธิปัตย์ 4 คน และพรรคพลังประชารัฐ 4 คน 
    

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง...  เคาะแล้ว "พงศ์สินธุ์" น้องชาย"เทพไท" ลงชิงเลือกตั้งซ่อม

 

"อู๊ดด้า" พ่าย "เสนพงศ์" แพ้สะเทือนชิงนายกเล็ก 

เทพไท ฝากน้องชายลงสู้อีก 2 ปีข้างหน้า

 

ปรากฏการณ์แบบนี้ ไม่เคยเกิดขึ้นในเมืองคอนมานานนับ 20 กว่าแล้ว นับแต่ “ชำนิ ศักดิเศรษฐ์-วิทยา แก้วภราดัย” ย้ายจากพลังธรรมมาสังกัด ปชป. ก็ไม่พรรคใดเบียดแทรกเข้ามาได้
    

“ส.ส.แทน” ชัยชนะ เดชเดโช ในฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้งของ ปชป. เขต 3 บอกว่า ตนมีความพอใจต่อผลคะแนนที่ออกมาในครั้งนี้ เพราะได้คะแนนมากกว่าการเลือกตั้งครั้งก่อน ซึ่งได้เพียง 33,000 คะแนน แต่การเลือกตั้งครั้งนี้ได้เพิ่มมาอีก 10,000 กว่าคะแนน 
    

ส่วน “เทพไท เสนพงศ์” คาดการณ์ว่า “ผมเชื่อว่าภายในเวลาไม่เกิน 2 ปี ก็จะมีการเลือกตั้งใหม่อีก ผมหวังว่าทุกท่านคงจะให้โอกาสพรรคประชาธิปัตย์ และคุณพงศ์สินธุ์ ในการเลือกตั้งใหม่อีกครั้ง”
    

ผู้ที่แบกรับความปราชัยหนนี้ไปเต็มๆคือ “จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์” ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ทุ่มเทสรรพกำลังลงไปช่วยหาเสียงในพื้นที่ไม่น้อยหน้าพรรคพลังประชารัฐ แต่บทเรียนจากความพ่ายแพ้ คาดว่าทางพรรค ปชป.คงรู้แล้ว ทั้งปัจจัยภาวะวิสัยและอัตวิสัย

 

"อู๊ดด้า" พ่าย "เสนพงศ์" แพ้สะเทือนชิงนายกเล็ก 

แคมเปญนี้ เทพไท ไม่พอใจ

 


++
แข่งคนกันเอง
++
หากพิจารณาจากผลการเลือกตั้ง กรณี สราวุฒิ สุวรรณรัตน์ พรรคกล้า ได้ 6,222 คะแนน ดูเหมือนว่า “กรณ์ จาติกวณิช” หัวหน้าพรรคกล้า จะพึงพอใจราวกับขนะเลือกตั้ง เพราะนี่คือสนามแรกของพรรคน้องใหม่
    

โค้งสุดท้าย พรรคกล้าชูคำขวัญ “ล้มยักษ์” เหมือนจงใจปลุกชาวเขต 3 เมืองคอนให้พร้อมใจกันล้มแชมป์เก่า
    

คำขวัญ “ล้มยักษ์” ทำให้ เทพไท เสนพงศ์ ไม่สบอารมณ์ ถึงกับโพสต์เฟซบุ๊กว่า “ผมไม่ทราบว่า ล้มยักษ์ ในความหมายของคุณกรณ์หมายถึงใคร แต่สำหรับผู้สมัครของ ปชป. คือ พงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ เบอร์ 3 เป็นลูกชาวบ้านธรรมดาๆ ผ่านการทำงานการเมืองระดับท้องถิ่นและระดับชาติมาแล้ว ไม่ได้เป็นยักษ์เป็นมารแต่อย่างใด”
    

แสดงว่า วาทกรรมล้มยักษ์อาจโดนใจชาวบ้าน จึงมีคนออกมาหย่อนบัตรเลือกผู้สมัครหน้าใหม่ของพรรคกล้า ได้กว่า 6 พันคะแนน
    

ในทางกลับกัน หากไม่มีพรรคกล้า ไม่มี “กรณ์” อดีตคน ปชป. 6 พันแต้มนี้ อาจทำให้ตระกูล “เสนพงศ์” ไปถึงฝั่งฝันก็ได้

"อู๊ดด้า" พ่าย "เสนพงศ์" แพ้สะเทือนชิงนายกเล็ก 

แคมเปญนี้ เทพไท ไม่พอใจ

 

++
โดมิโน่ล้ม “อภิชาต”
++
หลังทราบผลการเลือกตั้งซ่อม เขต 3 สภากาแฟเมืองคอนถกกันหนักว่า ความปราชัยของพงศ์สินธุ์ อาจเป็นโดมิโน่ล้ม “อภิชาต ศักดิเศรษฐ์” ในสนามนายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช 
    

ดังที่รู้กัน ชำนิ ศักดิเศรษฐ์ กับเทพไท เสนพงศ์ จึงมีข้อตกลงร่วมกันที่จะสนับสนุน “กนกพร เดชเดโช” มารดา ส.ส.แทน เป็นนายก อบจ.นครศรีธรรมราช ในนาม “กลุ่มพลังเมืองนคร”
    

เมื่อกนกพรได้รับชัยชนะ ภารกิจต่อไปของ “ชำนิ เทพไท กนกพร” ก็คือสนับสนุน อภิชาต ศักดิเศรษฐ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช ที่สวมเสื้อกลุ่มพลังเมืองนคร ในศึกเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช
    

ศึกนายกเล็กเมืองคอนหนนี้ ก็ไม่ง่าย เมื่อ “โกจู๋” วิฑูรย์ อิสระพิทักษ์กุล อดีตรองประธานสภาเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ได้รับแรงใจจาก 3 ส.ส.พลังประชารัฐ อย่าง รงค์ บุญสวยขวัญ, สายันห์ ยุติธรรม และสันหพจณ์ สุขศรีเมือง
    

ฉะนั้น ชัยชนะของ “อาญาสิทธิ์” ส่งผลสะเทือนต่อสนามนายกเล็กเมืองคอน “โกจู๋” มีโอกาสชนะทีมพลังเมืองนคร หรือทีม ปชป.นั่นเอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ