คอลัมนิสต์

ขุดศพ'มะแจซิน'นางฟ้ามัณฑะเลย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทหารเมียนมาขุดศพ "นางฟ้ามัณฑะเลย์" พิสูจน์หัวกระสุน หวังเคลียร์ปมสไนเปอร์

++
    เหตุการณ์การชุมนุมใหญ่ของประชาชนเมียนมา ยังดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง แม้ว่ารัฐบาลทหารเมียนมา จะสั่งการให้ทหาร-ตำรวจใช้กำลังเข้าปราบปรามอย่างเด็ดขาด มีผู้เสียชีวิตเกือบ 60 คน และบาดเจ็บนับพันคน 

เมื่อวันที่ 6 มี.ค.2564 แฟนเพจเฟซบุ๊ค Khurtai Maisoong ได้มีการรายงานข่าวว่า ช่วงกลางคืนวันที่ 5 มี.ค.2564 ตำรวจ-ทหารเมียนมา นำกำลังเข้าไปขุดศพมะแจซิน หรือ มะแจ่สิ่น หรือ เติ้งเจียซี (Ma Kyal Sin) ชาวพม่าเชื้อสายจีนยูนนาน  ที่ถูกยิงเสียชีวิตในการชุมนุมต่อต้านรัฐประหาร  ภายในสุสานเมืองมัณฑะเลย์

 ขุดศพ'มะแจซิน'นางฟ้ามัณฑะเลย์

หลุมฝังศพมะแจซิน 


    ก่อนหน้านี้ ทหารเมียนมาได้แถลงว่า แผลที่ถูกยิงไม่ได้เกิดจากกระสุนปืนของทหาร ฉะนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำศพขึ้นมาผ่าตัดชันสูตรพลิกศพใหม่ และฝังศพไว้ตามเดิม โดยทิ้งอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ในการผ่าตัดไว้ 

 ขุดศพ'มะแจซิน'นางฟ้ามัณฑะเลย์


    ประเมินกันว่า กองทัพเมียนมา คงอยากทราบว่า กระสุนที่เจาะเข้าศรีษะเป็นชนิดใด เนื่องจากฝ่ายผู้ชุมนุมได้ออกข่าวไปแล้วว่า มะแจซิน ถูกสไนเปอร์ส่องเข้าที่ศรีษะ
    ย้อนไปเมื่อวันที่ 3 มี.ค.2564 มีการชุมนุมใหญ่ที่เมืองมัณฑะเลย์ กองทัพเมียนมาได้สลายการชุมนุม และสังหารประชาชนที่ออกมาประท้วง ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นเด็กสาวอายุ 19 ปี ถูกยิงเข้าที่ศีรษะเสียชีวิต

ภาพข่าวการเสียชีวิตของมะ แจซิน วัย 19 ปี ขณะที่เธอร่วมชุมนุมอย่างกล้าหาญ กลายเป็นไวรัล ปลุกเร้าผู้คนให้เกลียดชังอำนาจเผด็จการทหาร และเรียกขานเธอว่า “นางฟ้ามัณฑะเลย์” และ “วีรสตรีประชาธิปไตย” 
    ครอบครัวมะแจซิน เจ้าของร้านบิวตี้ซาลอน อยู่ในเมืองมัณฑะเลย์ เธอมักจะย้อมผม และตัดผมให้พ่อด้วยตัวเองเสมอ

 ขุดศพ'มะแจซิน'นางฟ้ามัณฑะเลย์
    นอกจากทำร้านบิวตี้ซาลอนแล้ว เธอยังเรียนศิลปะป้องกันตัวเทควันโด แถมยังเป็นนักเต้น และนักร้อง เมื่อปีที่แล้ว เธอทำเพลงและทำเอ็มวีเอง โดยใช้ชื่อในการร้องเพลงว่า Angel (นางฟ้า) 

 ขุดศพ'มะแจซิน'นางฟ้ามัณฑะเลย์

มะแจซิน ลูกสาวคนพม่าเชื้อสายจีน 

 ขุดศพ'มะแจซิน'นางฟ้ามัณฑะเลย์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ