คอลัมนิสต์

ศึกคนกันเอง'ดอนทราย' วิปโยค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เสียงปืนสนั่นโพธาราม สังเวย 1 ศพ ศึกเลือกตั้งเทศบาลดอนทราย เหตุแรงแค้นคนตระกูลเดียวกัน

++
    เลือกตั้งท้องถิ่นเมืองโพธาราม ตกเป็นข่าวใหญ่ เมื่อเกิดเหตุคดียิงวราพร เนียมรักษา ผู้สมัครนายกเทศบาลตำบลดอนทราย อ.โพธาราม จ.ราชบุรี เสียชีวิต และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 6 ราย ภายในวัดท่ามะขาม 
    ต่อมา พนักงานสอบสวน สภ.โพธาราม ขออนุมัติศาลจังหวัดราชบุรีออกหมายจับ วันชัย เนียมรักษา ส.อบจ.ราชบุรี เขต อ.โพธาราม ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา 

 

 ศึกคนกันเอง'ดอนทราย' วิปโยค

ครูนงค์-วราพร เนียมรักษา 


    ผู้ที่รับบทคนกลางคือ “กำนันตุ้ย” วิวัฒน์ นิติกาญจนา นายก อบจ.ราชบุรี เนื่องจาก วันชาติ เนียมรักษา เป็น ส.จ.ในกลุ่มพัฒนาราชบุรี ขณะที่บุตรสาวของ วราพร เนียมรักษา ผู้เสียชีวิต ก็ทำงานอยู่ที่ อบจ.ราชบุรีเช่นกัน

 

 ศึกคนกันเอง'ดอนทราย' วิปโยค

กำนันตุ้ย วิวัฒน์ นิติกาญจนา นายก อบจ.ราชบุรี


    ด้วยเหตุนี้ กำนันตุ้ยจึงพา “สจ.ชาติ” เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อสู้คดี ส่วนเรื่องของคดีความก็ว่ากันไปตามกระบวนการทางกฎหมาย วันเดียวกันนั้น กำนันตุ้ยเดินทางไปร่วมงานรดน้ำศพ วราพร เนียมรักษา เนื่องจากนัฏฐิรา เนียมรักษา ลูกสาวของวราพร รับราชการเป็นนักวิเคราะห์ นโยบายและแผนชำนาญการ อบจ.ราชบุรี
    กำนันตุ้ยยืนยันว่า "กลุ่มพัฒนาราชบุรีเข้ามาทำงานเพื่อพัฒนาจังหวัด ช่วยเหลือประชาชนชาวราชบุรีให้มีชีวิตที่ดีขึ้น" 

++
ตระกูล “เนียมรักษา” 
++
    เทศบาลตำบลดอนทราย อ.โพธาราม จ.ราชบุรี มีเนื้อที่ประมาณ 12.9 ตารางกิโลเมตร หรือประมาณ 8,062.50 ไร่ มีประชากรทั้งสิ้น 7,253 คน 2,652 ครัวเรือน ในจำนวน 9 หมู่บ้าน
    ประชากรในบางพื้นที่เป็นกลุ่มคนที่มีเชื้อสายลาวตี้ หรือชาวลาวเวียง เป็นกลุ่มคนที่มีเชื้อสายลาวจากกรุงเวียงจันทน์ สปป.ลาว เข้ามาตั้งถิ่นฐานในเมืองราชบุรี ตั้งแต่สมัยธนบุรี จนถึงสมัยรัตนโกสินทร์ 
    สมัยที่แล้ว “จิตรลดา เนียมรักษา” ภรรยาของ สจ.ชาติ ดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีตำบลดอนทราย เมื่อครบวาระ “จิตรลดา” ก็ลงสนามอีกครั้ง

 ศึกคนกันเอง'ดอนทราย' วิปโยค

ภรรยา ส.จ.ชาติ อดีตนายกเทศมนตรีตำบลดอนทราย


    ส่วนคู่แข่งคนสำคัญของจิตรลดาคือ “ครูนงค์” วราพร เนียมรักษา ซึ่งเป็นภรรยาของพี่ชาย สจ.ชาติ
    ก่อนหน้าศึกเลือกตั้งเทศบาลดอนทราย มีการเลือกกำนัน ต.ดอนทราย แทน สจ.ชาติ ที่ลาออกไปสมัคร ส.อบจ.ราชบุรี โดยตอนแรก สจ.ชาติ วางตัวให้ลูกสาวที่เป็นผู้ใหญ่บ้าน เป็นกำนันแทน แต่พี่สะใภ้-วราพร  ทาบทามผู้ใหญ่ยิ่งพันธุ์  กันเกตุ  เข้าชิงตำแหน่งกำนัน โดยให้ผู้ใหญ่บ้านช่วยกันโหวต ได้เสียงทั้งหมด 7 เสียง จาก 9 เสียง  
    นี่คือปมแค้น ที่ตำรวจคาดว่า เป็นมูลเหตุจูงใจให้ลงมือสังหารพี่สะใภ้ แต่ สจ.ชาติ ปฏิเสธทุกข้อหา พร้อมกับนักข่าวว่า “ผมไม่ได้ทำ กับคนตายก็ดีกันมาตลอด” 

++
ราชสีห์ดอนทราย
++
    คนดอนทรายทราบดีว่า “สจ.ชาติ” หรือ วันชาติ เนียมรักษา เรียกตัวเองว่า “ราชสีห์ดอนทราย” 

 

 ศึกคนกันเอง'ดอนทราย' วิปโยค

ราชสีห์ดอนทราย หมายถึงกำนันชาติ หรือ สจ.ชาติ


    อดีตตำรวจ สภ.ทุ่งหลวง เข้าสู่สนามการเมืองท้องถิ่น เป็นผู้ใหญ่บ้าน และกำนัน ต.ดอนทราย โดยสนับสนุนภรรยา-จิตรลดา เนียมรักษา เป็นนายกเทศมนตรีตำบลดอนทราย สมัยที่แล้ว
    ปลายปีที่แล้ว กำนันชาติ ราชสีห์ดอนทราย ลงสมัคร ส.อบจ.ราชบุรี เขต อ.โพธาราม สังกัดกลุ่มพัฒนาราชบุรี ของกำนันตุ้ย ได้รับชัยชนะ จึงกลายเป็น “ส.จ.ชาติ” ผู้กว้างขวางแห่งโพธาราม
    พลันที่ปี่กลองเลือกตั้งเทศบาลดังขึ้น “จิตรลดา” ภรรยา ส.จ.ชาติ ลงสนามป้องกันแชมป์ โดยเจอผู้ท้าชิงมาแรงคือ “ครูนงค์” วราพร เนียมรักษา 
    คนดอนทราย 9 หมู่บ้าน ก็รู้จักมักคุ้นคนในตระกูล “เนียมรักษา” เป็นอย่างดี เมื่อ “สองสะใภ้” ของตระกูลดังลงชิงชัย ก็ทำเอา “หัวคะแนน” เดือดเนื้อร้อนใจไปตามๆกัน
    ใครจะเชื่อว่า ศึกชิงเก้าอี้นายกเทศมนตรีตำบลดอนทราย จะกลายเป็น “สังเวียนเลือด” สังเวยชีวิต “ครูนงค์” ผู้สมัครนายกเทศมนตรีฯ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ