คอลัมนิสต์

นครโคราช "ทอน" เหิมชนกลุ่มสุวัจน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจาะสนามเทศบาลนครย่าโม "กลุ่มสุวัจน์" ดันอดีตรัฐมนตรี ดับฝัน "เด็กธนาธร" 

++

สนามเลือกตั้งเทศบาลนครนครราชสีมา ปีนี้ มีสีสันและการต่อสู้ที่เข้มข้นมากกว่าสมัยที่แล้ว หลัง “สุรวุฒิ เชิดชัย” อดีตนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา หลายสมัย และหัวหน้ากลุ่มประสานมิตร ประกาศขอเว้นวรรค เนื่องจากต้องไปทำธุรกิจอู่ต่อรถโดยสารของครอบครัว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง...  โถ"ธนาธร"เกลียดตัวกินไข่

นครโคราช "ทอน" เหิมชนกลุ่มสุวัจน์

ธนาธร ติวเข้มทีมเทศบาลโคราช


    

เมื่อกลุ่มประสานมิตร ไม่ลงสนาม จึงทำให้อดีต ส.ท.ในสังกัดของตระกูล “เชิดชัย” กระจายตัวไปลงสมัครตามกลุ่มต่างๆ 
    

ชั่วโมงนี้ เซียนการเมืองโคราช ต่างวิเคราะห์สนามนายกเล็กโคราช โดยยกให้ หมายเลข 2 “ประเสริฐ บุญชัยสุข” อดีต รมว.อุตสาหกรรม รองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา ในนามทีมโคราชชาติพัฒนา เป็นเต็งแชมป์
    

“จักริน เชิดฉาย” อดีตประธานหอการค้า จ.นครราชสีมา เป็นเต็งสอง และตัวสอดแทรกหมายเลข 4 “ฉัตร สุภัทรวณิชย์” กลุ่มเทศบาลก้าวหน้า ซึ่ง ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เดินทางมาแนะแนวทางการหาเสียงให้

 

นครโคราช "ทอน" เหิมชนกลุ่มสุวัจน์

ฉัตร ตัวแทนกลุ่มก้าวหน้า


++
อดีตประสานมิตร
++
เมื่อวันที่ 25 ก.พ.2564 ที่ชญาดารีสอร์ท กลางเมืองโคราช “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” ประธานคณะก้าวหน้า ร่วมพบปะและติวเข้มให้กับทีมผู้สมัครเทศบาลนครนครราชสีมา โดยมี ฉัตร สุภัทรวณิชย์ ผู้สมัครนายกเทศมนตรีเทศบาลนครนครราชสีมา เบอร์ 4 และทีมผู้สมัครทั้ง 4 เขต เข้าร่วมการติวเข้ม
    

นับแต่พ่ายศึกเลือกตั้งนายก อบจ. 42 จังหวัด ส่งผลให้คณะก้าวหน้า ลดความร้อนแรงในสนามเลือกตั้งเทศบาล จากการตรวจสอบคร่าวๆ มีผู้สมัครนายกเทศมนตรี และสมาชิกสภาเทศบาลในนามคณะก้าวหน้า ไม่กี่จังหวัด และหนึ่งในนั้น คือ นครราชสีมา
    

“ธนาธร” บอกว่า เทศบาลนครนครราชสีมา เป็นหนึ่งในพื้นที่ ซึ่งมีความหวังและเป็นเป้าหมายของคณะก้าวหน้า เพราะวัดผลคะแนนจากการเลือกตั้งทั่วไป 24 มี.ค.2562 และเลือกตั้งนายก อบจ. 18 ธ.ค.2563 มีชาวเทศบาลโคราชสนับสนุนเป็นจำนวนมาก
    

สำหรับฉัตร สุภัทรวณิชย์ นั้นมาจากตระกูลนักการเมืองท้องถิ่น ที่เคยทำงานร่วมกับกลุ่มประสานมิตร เขาเคยเป็น ส.ท. และพี่ชาย-พงษ์เลิศ สุภัทรวณิชย์ เคยเป็นรองนายกเทศมนตรีฯ เมื่อปลายปีที่แล้ว เขาลงสมัคร ส.อบจ.อำเภอเมือง เขต 1 ในนามคณะก้าวหน้า แต่สอบตก
    

นครโคราช "ทอน" เหิมชนกลุ่มสุวัจน์

ประเสริฐ บุญชัยสุข

 

 

ธนาธรยังหวังว่า กระแสม็อบราษฎร อาจช่วยให้คนรุ่นใหม่ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันมากขึ้น ขณะเดียวกัน ประธานคณะก้าวหน้า ก็ต้องรับรู้ด้วยว่า คนเขตเทศบาลนครโคราชนั้น มีประวัติการต่อสู้มากับกลุ่มพันธมิตรฯ และ กปปส.
    

นี่คือโจทย์ของคณะก้าวหน้าที่เผชิญตลอดการหาเสียงเลือกตั้งนายก อบจ. และเป็นเหตุปัจจัยหนึ่งที่ทำให้คณะก้าวหน้าพ่ายเรียบ
 

++
โคราชชาติพัฒนา
++
พลันที่มีข่าวว่า สุรวุฒิ เชิดชัย มาลงสนาม และสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประกาศส่ง ประเสริฐ บุญชัยสุข ลงชิงเก้าอี้นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา ในนามกลุ่มโคราชชาติพัฒนา ได้สร้างความฮือฮาให้แก่ยุทธจักรการเมืองท้องถิ่นเป็นอย่างมาก
    

“ประเสริฐ” เคยผ่านสนามการเมืองท้องถิ่น โดยเริ่มจากการเป็น ส.จ. ,รองนายก อบจ.นครราชสีมา, รองประธานสภา อบจ.นครราชสีมา, ส.ส.นครราชสีมา 3 สมัย และรัฐมนตรีอุตสาหกรรม
    

นครโคราช "ทอน" เหิมชนกลุ่มสุวัจน์

ทีมโคราชชาติพัฒนา

 

30 กว่าปีที่ผ่านมา กลุ่มโคราชชาติพัฒนา และพรรคชาติพัฒนา สร้างผลงานไว้ให้ชาวโคราชมากมาย ตั้งแต่สมัย พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ และสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ได้วางโครงสร้างพื้นฐานให้กับชาวโคราช เมื่อมาถึงยุคสมัย รศ.เชิดชัย โชครัตนชัย ลงสมัครนายกเทศมนตรี ในสังกัดกลุ่มโคราชชาติพัฒนา ก็ได้รับเลือกตั้งยกทีมปี 2547
    

พูดถึงความเก๋าก็ต้องยกให้ “ประเสริฐ” และทีมงานสนับสนุนของพรรคชาติพัฒนา ที่แข็งแกร่งในพื้นที่เขตเทศบาลนครย่าโม

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ