คอลัมนิสต์

"ซินแสเข่ง" วิเคราะห์ 3วันศึกอภิปราย ชี้จุดแตกแยก จับตา 2 รมต. ใครจะอยู่ ใครจะไป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ซินแสเข่ง" วิเคราะห์ 3 วัน ศึกอภิปราย ชี้จุดปมแตกแยก ปีชงปะทะเก้าอี้รัฐมนตรีร้อน ลางร้ายให้มีการปรับคณะรัฐบาล จับตาสองรัฐมนตรี "ศักดิ์สยาม - ณัฎฐพล" ใครจะอยู่ ใครจะไป ดวงใครจะร้อนมากกว่ากัน

"ซินแสเข่ง"  ผ่าดวง  วิเคราะห์วิกฤติ   3  วัน  ศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ  รัฐบาลประยุทธ 64   ชี้จุดปมแตกแยก  ทั้งฝ่ายรัฐบาล   และฝ่ายค้าน  ปีชงปะทะเก้าอี้รัฐมนตรีร้อน  ลางร้ายรัฐมนตรีให้มีการปรับคณะรัฐบาล   สะสมปัญหาความไม่พอใจ   สร้างความเป็นศัตรูมากขึ้น  เพราะมรสุมยังคงต่อเนื่อง  ทั้งจากภายในพรรค  และพรรคร่วมรัฐบาลที่จะต้องประคองรัฐบาลให้ผ่าน ส่วนรัฐมนตรีดวงตกเจอปีปะทะ   แตกแยกสับสนวุ่นวาย  ประกอบกับรอบอายุเข้าเคราะห์  ทำให้ไม่ได้ดั่งใจที่คาดหวัง  ใครที่ดวงแข็งก็ครองตำแหน่งต่อ  ใครที่ราหูแทรกก็ต้องจร  จับตาสองรัฐมนตรี  ศักดิ์สยาม  และณัฏฐพล  ว่าใครจะอยู่ หรือใครจะไป  ดวงใครจะร้อนมากกว่ากัน

"ซินแสเข่ง" อาจารย์ ชนม์ทรรศน์  ฤทัยผ่อง  ผู้อำนวยการ สถาบัน โหราศาสตร์ พยากรณ์   แห่งประเทศไทย  วิเคราะห์ผ่าดวง  วิกฤติศึกอภิปราย  ไม่ไว้วางใจรัฐบาล  ประยุทธ  จันทร์โอชา  พร้อมคณะ  10  รัฐมนตรี  ไตรมาสแรกปี  2564    ผลสรุปการอภิปรายเจ็บทั้ง  พรรคร่วมรัฐบาล และ ฝ่ายค้าน ฝ่ายแค้น คนเก่ากับคนใหม่  ลีลาที่ประสพการณ์ที่ต่างกัน ที่จะทำให้  กลุ่มฝ่ายค้าน  และฝ่ายแค้น  สามารถอภิปรายให้เจาะลึกให้รัฐบาลเจ็บปวด  ถอนราก ถึงโคลน ให้เหมือนกับฝ่ายค้านในอดีต  ที่สามารถทำให้รัฐบาลสะเทือนได้  ให้ประชาชนให้ติดตามการอภิปราย  ฝ่ายรัฐบาลตลอดครบทุกวันอย่างต่อเนื่อง   ด้วยเหตุดาวราศีของกำลังไม่แข็งพอ   ทั้งฝ่ายค้าน คนรุ่นเก่าก็อ่อนแรง  คนรุ่นใหม่ดวงก็ไม่มั่นคงเป็นลบในกำลังเพราะตกเกณท์ดาวพระเคราะห์  ทำให้การอภิปรายไม่ได้อรรถรสเท่าที่ควร 

 

แต่ก็ทำให้เก้าอี้  รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ  มีผลกระทบด้วยจากการลงคะแนนเสียงไว้วางใจ และงดออกเสียง อาจจะเป็นเพราะว่าที่ผ่านมา  รัฐมนตรีกระทรวงศึกษา  ณัฏฐพล  ทีปสุวรรณ  การปฏิบัติงานไม่เข้าเกณท์หรืออาจจะเป็นช่วงจังหวะปีที่ผ่านมา  สับสนก่อให้เกิดความไม่ไว้วางใจ  ประกอบกับมีเรื่องวุ่นวายเข้ามาเกี่ยวข้อง   การบริหารงานไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง   ต่อเนื่องมาถึงปี  2564    ตกดวงขัดแย้งประกอบรอบอายุเข้าเคราะห์  มีเรื่องให้หงุดหงิดไม่ได้ดั่งใจที่คาดหวัง  มีปัญหาความขัดแย้งภายในให้เกิดขึ้น  จึงเชื่อได้ว่าถูกลดกระแส  และได้รับการไว้วางใจน้อยเกินไปจากสมาชิกพรรค   

ส่วนทางด้านดวงชะตาของ  รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม  คุณศักดิ์สยาม  ชิดชอบ   ตามดวงชะตาราศี  ถึงแม้นจะตกรอบอายุเข้าเคราะห์สุดท้ายของปี  แต่ถือว่าดวงอยู่ในขั้นที่แข็งแกร่ง เพราะในช่วงระหว่างเดือนสุดท้ายของปี   2563  พฤศจิ  มกราคม  กุมภา ให้ถือฐานกำลังอยู่ในดวงชะตาของตนเองมีความมั่นคงมากกว่า  คนจีนเรียกว่า ซาฮะ นั่งเก้าอี้  3  ขามาเกิด เหตุที่ทำให้เป็นข่าวในกรณีลงคะแนนเสียงน้อย   เพราะตอบยังไม่เคลียร์กลุ่มสมาชิกฝ่ายรัฐบาลจึงไม่ลงคะแนนรับรองให้ เป็นเพียงรอบอายุอยู่ในเคราะห์เท่านั้นที่ผ่านมาจากปีที่แล้วจนถึงเดือนมีนาคม  จึงทำให้มีเรื่องไม่เป็นเรื่องไร้สาระ  หงุดหงิด  ไม่ได้ดั่งใจที่คาดหวัง  ที่อาจจะทำให้มีเหตุทะเลาะเบาะแว้งเกิดขึ้น
             

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ