คอลัมนิสต์

'ซินแสเข่ง' ผ่าดวงทางตัน วิกฤติรัฐบาล'ประยุทธ' ศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ซินแสเข่ง' ผ่าดวงทางตัน วิกฤติรัฐบาล'ประยุทธ' ศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ และปมความขัดแย้ง กลุ่มราษฏร ระวังมากที่สุด เหตุนอกสภาก่อความวุ่นวาย

ซินแสเข่ง ผ่าดวงทางตัน วิกฤติรัฐบาลประยุทธ ศึกอภิปลายไม่ไว้วางใจ และปมความขัดแย้ง กลุ่มราษฏร ระวังมากที่สุด เหตุนอกสภาก่อความวุ่นวาย เพราะดาวพระเคราะห์ยังตกดวงขัดแย้ง แตกแยก ภายใต้ดาวมฤตยู แต่ดาวเกตุกลับเสริมดวง นายกฯ เสริมพลังบุญฤทธิ์ให้มีกำลัง ฝ่าอุปสรรคคู่อริ ทำให้ศัตรูพ่ายอย่างไม่คาดคิด ถึงดวงจะกระทบบ้างจากแรงยุแหย่ ผู้ไม่หวังดี สร้างความวุ่นวายจากกลุ่มพวกนอกสภา ก่อความสับสน สร้างความไม่เข้าใจดื้อดึง เพราะดาวจรเข้าแทรก กับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด จึงเตือนรัฐบาลให้รอบครอบทั้งในสภา และนอกสภา เพราะจะถูกแรงกดดันกลั่นแกล้งและเบียดเบียนคุกคามบ้านเมืองให้ได้รับความเดือดร้อน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
'ซินแสเข่ง' ผ่าดวงวิกฤต ยามนี้ดวงเมืองตกทูตมรณะ

ซินแสเข่ง อาจารย์ชนม์ทรรศน์ ฤทัยผ่อง ผู้อำนวยการสถาบันโหราศาสตร์พยากรณ์แห่งประเทศไทย วิเคราะห์ศึกอภิปราย ไม่ไว้วางใจ ผ่าดวงแก้วิกฤติ ทางตัน  รัฐบาล ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในศึกอภิปรายครั้งนี้ ประเดิมปี 2564 ไตรมาสแรก แต่รัฐบาลประยุทธ์ ก็สามารถผ่านไปได้ฉลุย ตามดวงดาวที่วิเคราะห์ไว้ เพราะได้ดาวศุภฤกษ์ดาวศุกร์เสริมดวงนายกฯ และในช่วงระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ ก็เป็นเดือนที่ส่งเสริมในหน้าที่การงานให้สำเร็จ ถึงจะมีอุปสรรคอยู่บ้าง แต่ทำให้ผ่านอุปสรรคไปได้ดี ทำให้ฝ่ายค้านอาจมีเหตุให้แตกคอ เพราะตกดวงขัดแย้งเป็นศัตรู ทำให้เกิดความไม่เข้าใจ ระหว่างคนรุ่นใหม่กับคนรุ่นเก่า ที่กลายเป็นชนวน ท่าดีทีเหลว  

ศึกครั้งนี้ถือว่าเป็นจังหวะและโอกาศของรัฐบาล ที่ได้ดวงนายกฯ เสริมดวงแก้วิกฤติ ทำให้มีความมั่นคงคุมสถานการณ์ได้ ตลอด 4 วัน นับตั้งแต่วันที่ 16 ก็ถือว่า ดาวศุกร์ช่วยเสริม วันที่ 17  อาจจะมีอุปสรรคบ้างเล็กน้อย  เพราะดวงเมือง ถูกเบียดเบียนด้วยดาวพระเคราะห์  ที่สร้างปัญหาความขัดแย้ง จากกลุ่มราษฏรนอกสภา ที่จะต้องระวัง เพราะจะถูกกดชะตาจากกลุ่มเดินเท้า  ที่จะสร้างความยุ่งยาก วุ่นวายให้เป็นอุปสรรค   ส่วนวันที่ 18   ก็สามารถพลิกสถานการณ์ ผ่านไปได้  แต่ต้องรอบคอบในการรับมือฝ่ายค้านและ  จากพรรคร่วมรัฐบาล  ในการแก้ไขร่วมการตัดสินใจ การเจรจา  ไม่ลงตัวจากผู้ไม่หวังดี และศัตรูปองร้าย ที่จะทำให้ เกิดความผิดหวัง จึงต้องเตือน ทั้งศึกใน  และศึกนอกสภา หรือ ปัญหาการปะทะ   ส่วนวันที่ 19  ส่งผลให้ รัฐบาลประสบความสำเร็จ มากขึ้น   ในการแก้ไขสถานการณ์ทุกอย่างเชื่อว่า  สามารถผ่านวิกฤติไปได้ด้วยดี  เพราะทั้งหัวและท้ายลงตัวได้หมด  อีกทั้งเดือนที่เกื้อกูลเอาชนะ ปัญหาต่างๆ ไปได้

ซินแสเข่ง วิเคราะห์เพิ่มเติมถึง สถานการณ์ความเป็นไป ของเดือนกุมภาพันธ์นี้ ถึงแม้นจะเป็นเดือนที่ดุพอสมควรเพราะเป็นเดือนขาล แต่เป็นเดือนแห่งสิทธิของดวงเมือง ที่จะนำมาสู้กับปฏิปักษ์ และเสริมดวงผู้นำ ที่แก้ไขปัญหา ทำให้ฝ่าดวงวิกฤติคู่อริศัตรูได้ หากจะมีเหตุจากคนดวงตกสร้างแรงปะทะ ขัดแย้ง อิจฉาริษยา ไม่หวังดี มีโอกาศก่อความรุนแรง ปะทะ ที่อาจจะทำให้เกิดการเสียเลือดเนื้อได้ เพราะผู้ใหญ่ที่หลงผิด สร้างจุดแตกแยกให้เกิดการปะทะ รัฐบาลจึงต้องควบคุมสถานการณ์ แต่ไม่ใช่นิ่งเฉย ซึ่งจะยิ่งก่อให้เกิดการยืดเยื้อสถานการณ์อย่างไม่จบสิ้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ