คอลัมนิสต์

'ซินแสเข่ง' วิเคราะห์เหตุ'พิธีกรรมอุตริวิชามาร' จิตวิตถารในการประกอบพิธีนอกลู่ให้เกิดความเพี้ยนในจิตคน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ซินแสเข่ง' วิเคราะห์เหตุ'พิธีกรรมอุตริวิชามาร' จิตวิตถารในการประกอบพิธีนอกลู่ให้เกิดความเพี้ยนในจิตคน

'ซินแสเข่ง' วิเคราะห์เหตุ'พิธีกรรมอุตริวิชามาร' จิตวิตถารในการประกอบพิธีนอกลู่ให้เกิดความเพี้ยนในจิตคน ประกอบพิธีสาปแช่งศักดินา เหตุเพราะอยู่ในห้วงของดาวมฤตยูที่มีอุบาทคน กระทำการกระทบเทียบเบื้องสูงของสถาบันฯ กระทำการไม่อยู่ในประเพณี ของคนคิดนอกลู่หน้าศาลหลักเมืองของกลุ่มแกนนำ เตือนระวังภัยอาถรรย์ร้ายทำให้วิบัติตน บ้านเมืองที่จะรับเคราะห์ และประชาชนที่จะได้รับความเดือดร้อน เพราะเล่นของสูงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของบ้านเมืองทำลายความเชื่อถือโดยใช่เหตุ ครั้งที่สองหลังปักหมุดในสถานที่โบราณสถาน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
'ซินแสเข่ง' ผ่าดวงวิกฤต ยามนี้ดวงเมืองตกทูตมรณะ

ซินแสเข่ง อาจารย์ชมทรรศน์ ฤทัยผ่อง ผู้อำนวยการสถาบันโหราศาสตร์พยากรณ์ แห่งประเทศไทย วิเคราะห์ถึงสาเหตุการกระทำของเมื่อคืนวันที่ 13 กพ.2564 เวลา 19.00 น. กลุ่มแกนนำ 3 นิ้ว กระทำการพิธีกรรมไสยาศาสตร์ ประกาศชัยชนะ หน้าศาลหลักเมือง กรุงเทพมหานคร โดยให้ 4 แกนนำมีครูใหญ่อรรถพล และพยาบาลณัฏฐธิดา กับพวก เพื่อกระทำการ ประกอบพิธี สาปแช่ง เทน้ำลงพื้น เหมือนพิธีกรรมหลวง ในอดีตของ พิธีกษัตริย์ ในสมัยโบราณ เพื่อาปแช่งให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์  ทำให้ราษฏรได้รับชัยชนะ ไม่ใช่ศักดินา และสาปแช่ง ให้พวกศักดินาจงพินาศ และประชาราษฏร จงเจริญ  ซึ่ง เป็นการกระทำผิดต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของแผ่นดิน และในเทวสถาน ที่ไม่ใช่ของเล่นในการประกอบพิธีหลวงหากไม่ใช่พิธีกรรมที่ถูกต้องตามประเพณี เป็นความคิดของคนจิตคิดวิตถารที่ดื้อดึงเอาของสูงของแผ่นดินมาเล่นกัน และรัฐบาลเจ้าหน้าที่บ้านเมืองจะต้องปกป้อง เพราะมีผลต่อราษฏรของประเทศ กระทำการให้เกิดเภทภัยของแผ่นดิน สะสมรอวันระเบิด ให้เกิดอาถรรย์บ้านเมืองเกิดความระส่ำระส่าย ก่อการกบฏเหตุเกิดจลาจลบ้านเมืองไม่สงบ บุคคลเหล่านี้ทำให้เกิดความล้มเหลว แล้วก็ทิ้งเหตุไปดื้อๆเฉยๆ จนทำให้กลุ่มอารมณ์ค้างขว้างปาระเบิดปิงปอง ให้เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ การกระทำเช่นนี้สร้างความอัปมงคลให้แก่บ้านเมือง เพราะขาดการยอมรับภายใต้กฏเกณท์ ของคนร้อนวิชาต้องเอาพิธีกรรมเข้ามาแทรกการเรียกร้องประชาธิปไตย ที่หาเหตุผลไม่ได้ ของคนที่อยู่ในสภาวะไม่ปกติ คนจิตวิปริต และมักจะกระทำการเยี่ยงพ่อมดหมอผี เกี่ยวกับจิตวิญญาณ หรือ เทพเทวดาสิ่งศักดิสิทธิ์ทั้งที่ตนเองไม่ได้อยู่ในสถานะของผู้ดำเนินการ หรือมีความรู้ถึงเกตุ ( ๙ ) ที่จะกระทำการในด้านพิธีกรรมอันเป็นมงคลของพิธีกรรมหลวง

ซินแสเข่ง ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ในประเทศเมียนมาร์ กลุ่มผู้เรียกร้องประชาธิปไตย เรียกร้องไปในฐานะประชาชน เพราะประเทศเมียนมาร์ จะเคารพต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของบ้านเมือง และไม่มีการยุ่งเกี่ยวพิธึกรรม ทั้งที่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อย่างมากมาย การสาปแช่ง โดยใช้วาจา ในการกล่าวถึงผู้มีศักดินาไม่ใช่มีผลต่อรัฐบาล หรือสถาบันสูงสุดของประเทศชาติ แต่อาจจะมีผลกระทบต่อ พวกผู้ดีไฮโซ คนมีเงินบรรดากลุ่มพ่อค้า คหบดีผู้มี ผู้ที่อยู่ในฐานะ มีอันจะกินที่จะได้รับความเดือดร้อนจากการสาปแช่ง ส่งผลให้ พ่อค้าคหบดี  ผู้ได้รับการแต่งตั้งได้รับยศฐาบรรดาศักดิ์ ผู้ที่มีความร่ำรวย มั่งคั่ง หรือเป็นเศรษฐี ที่จะได้รับ วิบากกรรม ที่กลุ่ม แกนนำ ราษฎร สาปแช่งไว้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ