คอลัมนิสต์

"สันธนะ" ตั้งข้อสังเกต จับหลงจู้ มีแบบเงื่อนไข - ข้อตกลงบางอย่าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สันธนะ ตั้งข้อสังเกต บุกจับหลงจู้ แบบมีเงื่อนไข - ข้อตกลงบางอย่าง เชื่อเจ้าตัวรู้ตัวว่าจะมีเจ้าหน้าที่เข้าบุกจับ สังเกตยุทธวิถีเข้าจับกุม ทำอย่างละมุนละม่อม ส่วนข้อหาที่แจ้งนั้น โอกาสต่อสู้คดีจนชนะมีความเป็นไปได้สูง

ผ่านพ้นท่าทีการแถลงของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไปเพียง 1 วันด้วยวลีที่ว่า “ผมไม่รู้จัก หลงจู้ เห็นจากข่าวเท่านั้น ” รุ่งเช้าวันนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ สั่งการให้กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 กองบังคับการปราบปราม นำทีมโดยพล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. รรท.ผบช.ภ.2 และพล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช รองผบชก.บุกเข้าจับกุม นายสมชาย จุติกิต์เดชา หรือเป็นที่รู้จักกันดีว่า “หลงจู้

ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงระยอง ที่ จ.18/2564 ลงวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2564 ซึ่งต้องหาว่ากระทําผิดฐาน “ร่วมกันเป็นผู้จัดให้มีการเล่นการพนัน พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต”ภายในบ้านพักสุดหรูจังหวัดระยอง

 "สันธนะ" ตั้งข้อสังเกต จับหลงจู้ มีแบบเงื่อนไข - ข้อตกลงบางอย่าง

“หลงจู้”ถือเป็นตัวละครแรกที่ถูกเปิดโปงชื่อโดยนายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีต ตำรวจสันติบาล หลังจากที่ก่อนหน้านี้พบว่ามีผู้ติดเชื้อโควิดจำนวนมาก จากบ่อนพนันในพื้นที่ อ.เมือง จ.ระยอง จนทำให้มีคำสั่งย้ายผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดระยอง และ 4 เสือโรงพักมาแล้ว

ทันทีที่ถูกตำรวจเข้าจับกุมวันนี้ นายสันธนะยืนยันว่า หลงจู้ที่ถูกจับวันนี้ ตรงกับที่ตนเคยบอกไว้แล้วก่อนหน้านี้ ทั้งชื่อ นามสกุล และหน้าตา แต่การเข้าจับกุมวันนี้ทำให้เกิดการตั้งข้อสังเกตได้ว่า การจับกุมเกิดขึ้นครั้งนี้ ถือว่าเป็นการจับที่ทิ้งเวลานานกว่าจะมีการจับกุม และการเข้าตรวจค้นวันนี้ไม่พบพยานหลักฐานที่สำคัญทางคดี ทั้งๆที่เจ้าหน้าที่ตำรวจรู้ว่าหลงจู้อยู่ที่ไหน หากเข้าตรวจค้นตั้งแต่ช่วงแรกๆที่่เป็นข่าว เชื่อว่าจะได้พยานหลักฐานมากกว่านี้ ทำให้เขาปฎิเสธข้อกล่าวทุกข้อหา

“ผมคิดว่าหลงจู้ น่าจะรู้อยู่แล้วว่าจะมีตำรวจเข้ามาจับกุม สังเกตยุทธวิธีการเข้าจับกุมวันนี้ ทำอย่างละมุนละม่อม เหมือนรู้กันมาก่อนว่าจะมีการเข้าจับกุม ถ้าจะเปรียบเทียบเหตุการณ์กับการเข้าจับกุมผู้ต้องหาในคดีอื่ีนๆอย่างเช่นการเข้าจับกุมเสี่ยคนดังที่ผ่านมา และข้อหาที่แจ้งนั้น เป็นเพียงผู้จัดให้มีการเล่นพนัน ซึ่งข้อหานี้โอกาสที่จะต่อสู้คดีจนชนะมีความเป็นไปได้สูง จึงเชื่อว่าการจับกุมครั้งนี้น่าจะมีการตกลงหรือเงื่อนไขอะไรบางอย่าง” นายสันธนะตั้งข้อสังเกตุ

 "สันธนะ" ตั้งข้อสังเกต จับหลงจู้ มีแบบเงื่อนไข - ข้อตกลงบางอย่าง

นายสันธนะยังมองอีกว่า การถูกขยายผลจากการจับตู้สลอตนั้นถือเป็นความผิดของหลงจู้ ตั้งแต่ช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จากบ่อนระยอง จนขยายไปถึงการขนย้ายตู้สลอต

ขณะที่ข้อมูลเชิงลึกระบุว่า หลงจู้ มักจะให้คนใกล้ชิดไปแลกที่โรงกษาปน์ ในทุกเดือนนั้น นายสันธนะ บอกว่า เขามีการจัดการในเรื่องนี้เป็นอย่างดี เท่าที่ทราบส่วนหนึ่งจะมีการแลกเหรียญที่โรงกษาปน์ ส่วนหนึ่งแลกกับสถาบันการเงิน แต่จะมีการเปลี่ยนหน้า เปลี่ยนตัวคนไปแลกอยู่ตลอด เพื่อไม่ให้เกิดความผิดปกติ ส่วนจะมีเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องด้วยหรือไม่นั้น ตนไม่สามารถยืนยันได้ รวมถึงเวลาที่เหรียญจากตู้สลอต ก็จะต้องมีการจัดการเปลี่ยนแปลงให้เป็นธนบัตร เพื่อความสะดวกในการเก็บ เพราะรายได้ของตู้สลอตทำเงินให้สูงต่อเดือนเกิน 170 ล้านต่อเดือนแน่นอน

เมื่อหลงจู้ถูกจับวันนี้ จะมีใครเข้ามาเปิดกิจการบ่อนในพื้นที่จ.ระยองได้หรือไม่นั้น นายสันธนะ มั่นใจว่า จะไม่มีใครเข้ามาเปิดกิจการบ่อนในพื้นที่จ.ระยองได้อีกอย่างแน่นอน เพราะป็นพื้นที่อิทธิพลของหลงจู้ ในวงการทราบกันดีและถือเป็นมารยาทว่า พื้นที่นั้นๆ เป็นพื้นที่ของใคร

 "สันธนะ" ตั้งข้อสังเกต จับหลงจู้ มีแบบเงื่อนไข - ข้อตกลงบางอย่าง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ