คอลัมนิสต์

หายไปไหน บอดี้การ์ด 'ซูจี'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

5 ปีในอำนาจของ "ซูจี" มีบอดี้การ์ดชื่อ "เชอรี่" ยืนข้างกายตลอด วันนี้ เชอรี่หายไปไหน เอฟซีบอดี้การ์ดถามหา

++
    พลันที่กองทัพเมียนมา ยึดอำนาจ และจับกุมตัว อองซานซูจี ในโลกโซเชียล มีสาวกบอดี้การ์ดของอองซานซูจี ได้เข้าไปโพสต์แสดงความเห็นมากมาย ผ่านเฟซบุ๊ค Cherry Htet รวมถึงในกลุ่มปิด We Love Cherry Htet ส่วนใหญ่ก็จะถามว่า เธอไปอยู่ไหน? พวกเรายังรักเธออยู่
    เนื่องจาก “เชอรี่ ฮัต” (Cherry Htet) องครักษ์หมายเลข 1 ของอองซานซูจี เป็นเน็ตไอดอลของชาวพม่า มีคนติดตามเฟซบุ๊คเธอมากมาย

 

             หายไปไหน บอดี้การ์ด 'ซูจี'

           ไม่ว่าซูจี จะไปไหน ต้องมีเธอตามเป็นเงา

++
หมาป่ากับลูกแกะ
++
    หลังรัฐประหารในเมียนมาได้เพียง 1 วัน มีรายงานข่าวว่า ตำรวจเมียนมาได้ทำสำนวนคำฟ้อง อองซานซูจี อดีตที่ปรึกษาแห่งรัฐ ต่อศาลแขวงเนปิดอว์ ในข้อหาครอบครองอุปกรณ์สื่อสาร โดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งระหว่างการตรวจค้นบ้านพักของเธอ ตำรวจพบวิทยุสื่อสารหลายเครื่อง ปรากฏว่าทุกเครื่องไม่มีใบอนุญาต ซึ่งถือว่าละเมิดกฎหมายการส่งออกและนำเข้าสินค้าของเมียนมา
    แหล่งข่าวในพรรคสันติบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย (เอ็นแอลดี) บอกกับสื่อท้องถิ่นว่า วิทยุสื่อสารเหล่านั้น ถูกนำมาใช้งานภายในกองกำลังรักษาความปลอดภัย และยามรักษาการณ์ ประจำบ้านพักที่ปรึกษาแห่งรัฐ ในกรุงเนปิดอว์
    ว่ากันว่า กองทัพเมียนมา พยายามยัดข้อหาครอบครองวิทยุสื่อสารเถื่อน เพื่อหาเหตุกักขังซูจี รวมถึงตัดสิทธิ์ทางการเมืองในอนาคต 
    เป็นที่ทราบกันดีว่า นับแต่ อองซานซูจี ขึ้นเป็นดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาแห่งรัฐ เทียบเท่านายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีต่างประเทศ ฝ่ายความมั่นคงเมียนมา ได้จัดทีมอารักขาความปลอดภัยจากหน่วยปฏิบัติการพิเศษ “หน่วย SWAT” (หน่วยสวาท) ชาย-หญิง ประมาณ 20 คน มาดูแลเธอ

 

              หายไปไหน บอดี้การ์ด 'ซูจี'

++
บอดี้การ์ดคนดัง
++
    ตลอดระยะเวลา 5 ปี ที่อองซานซูจี อยู่ในตำแหน่งที่ปรึกษาแห่งรัฐ เธอเดินทางไปราชการทั้งในและนอกประเทศ ก็จะปรากฏภาพบอดี้การ์ดหญิง นัยน์ตาคมกริบยืนอยู่ข้างกายทุกหนทุกแห่ง และแทบไม่น่าเชื่อ บอดี้การ์ดซูจีคนนี้ กลายเป็นเน็ตไอดอล ที่มีชาวพม่าติดตามเธอ ผ่านโซเชียลมากมาย

 

           หายไปไหน บอดี้การ์ด 'ซูจี'

        เชอรี่ ฮัต ตำรวจหน่วย SWAT กลายเป็นเน็ตไอดอล


    บอดี้การ์ดหญิงคนนี้ชื่อ เชอรี่ ฮัต (Cherry Htet) ชาวหงสาวดี หรือ พะโค จบการศึกษาจาก Dagon University ย่างกุ้ง สมัครเข้าเป็นตำรวจหน่วยพิเศษ และถูกคัดเลือกมาเป็นบอดี้การ์ดประจำตัวซูจี 

 

           หายไปไหน บอดี้การ์ด 'ซูจี'


    เชอรี่ บอดี้การ์ดสาว มีเฟซบุ๊ค Cherry Htet ที่มีคนติดตามหลายแสนคน รวมถึงเหล่าเอฟซีของเชอรี่ ได้สร้างแฟนเพจ We Love Cherry Htet , Cherry Lay-Nay Pyi Taw , Forever Love Cherry Htet และ Cherry Cherry & Forever DASSK

 

              หายไปไหน บอดี้การ์ด 'ซูจี'

            ความน่ารักของเธอ จึงมีเอฟซีเยอะ 


    นัยว่า ครอบครัวของเชอรี่ เป็นผู้สนับสนุนของพรรคเอ็นแอลดี เธอจึงได้รับความรัก ความไว้วางใจ จากซูจีมากเป็นพิเศษ 

 

           หายไปไหน บอดี้การ์ด 'ซูจี'

        ซูจี รักและเมตตาเธอมาก


    ในยุคดิจิตอล เป็นเรื่องเหลือเชื่อที่บอดี้การ์ดคนหนึ่ง จะครองใจชาวเมียนมาได้ไม่แพ้อองซานซูจี นอกจากนั้น ทีมงานอารักขา ยังได้เปิดแฟนเพจ SWAT เมียนมา เผยแพร่การทำงานของทีมอารักขาอองซานซูจี

 

              หายไปไหน บอดี้การ์ด 'ซูจี'


    หลังการยึดอำนาจของกองทัพเมียนมา ตำรวจหน่วยอารักขาอองซานซูจี ก็ถูกเรียกตัวกลับต้นสังกัด รวมถึงตัวเชอรี่ ฮัต ด้วย


    อย่างไรก็ตาม เหล่าสาวกของเชอรี่ ยังอยากทราบว่า เธอกลับไปประจำการสังกัดตำรวจหน่วยไหน  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ