คอลัมนิสต์

ปล่อยซูจี ต้านเผด็จการ จุดยืนนายแบบพม่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายแบบพม่านัยน์ตาคม แสดงจุดยืนคัดค้านรัฐประหาร เรียกร้องปล่อยซูจี มีเอฟซีแห่แชร์มากมาย

++
    ปฏิกิริยาชาวพม่า หลังกองทัพเมียนมาจับกุมอองซานซูจี และแกนนำพรรคเอ็นแอลดี พร้อมประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน แตกต่างกันไป บรรดาสมาชิกพรรคเอ็นแอลดี ย่อมไม่เห็นด้วย และแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ส่วนสมาชิกพรรคยูเอสดีพี ที่สนับสนุนกองทัพเมียนมา ต่างแสดงความดีอกดีใจ

เมื่อวันที่ 2 ก.พ.2564 แฟนเพจเฟซบุ๊ค Paing Takhon ของ ไป่ ตะขุ่น หรือไป๋ ทากุน นายแบบชื่อดังชาวพม่า ได้แสดงจุดยืนคัดค้านรัฐประหาร ต่อต้านอำนาจเผด็จการทหาร และเรียกร้องให้ปล่อยตัว อองซานซูจี

               ปล่อยซูจี ต้านเผด็จการ จุดยืนนายแบบพม่า

              เรียกร้องปล่อยซูจี


“We strongly condemn Military coup. We demand immediate release of state counseller Daw Aung San Suu Kyi, President U Win Myint, civilian government ministers and elected members of perliment.
We demand to respect 2020 election results and form new civillian government soonest by NLD led perliment”

“เราขอประณามอย่างรุนแรงต่อการรัฐประหาร เราเรียกร้องให้ปล่อยตัวอองซาน ซูจี ประธานาธิบดีอูวินมิน คณะรัฐมนตรี และสมาชิกสภาที่ได้รับการเลือกตั้งมาโดยทันที เราเรียกร้องให้เคารพผลการเลือกตั้งเมื่อปี 2563 และเร่งจัดตั้งรัฐบาลใหม่ ที่มีพรรคเอ็นแอลดีเป็นแกนนำ”
ไป๋ ทากุน ได้ติดแฮชแท็กจำนวนมาก เช่น #SaveMyanmar , #releaseaungsansuukyi, #US, #UN, #PresidentBiden 

                ปล่อยซูจี ต้านเผด็จการ จุดยืนนายแบบพม่า

               ไป๋ ทากุน แสดงความเห็น 

++
ขวัญใจสาวไทย
++
    Paing Takhon หรือไป๋ ทากุน หนุ่มเซอร์ผมยาวหน้าหวานคนนี้ มาพร้อมกับความสูง 178 เซนติเมตร ขึ้นแท่นนายแบบแถวหน้า กวาดพรีเซนเตอร์แบรนด์ดังในประเทศเมียนมามากมาย แถมความหล่อของเขายังระบาดมาถึงเมืองไทย 

 

             ปล่อยซูจี ต้านเผด็จการ จุดยืนนายแบบพม่า


    สำหรับเมืองไทย ไป๋ ทากุน ได้รับการแต่งตั้งจากกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ให้เป็นทูตการท่องเที่ยวของพม่าในประเทศไทยด้วย
    เพจ Paing Takhon มีผู้ติดตาม 1,009,977 คน (เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 2 ก.พ.2564)เฉพาะโพสต์ประณามการรัฐประหารที่เขาเพิ่งเผยแพร่ไปเมื่อครึ่งชั่วโมงก่อน มีคนกด Like กว่า 1.1 แสนคน ถูกแชร์ไปกว่า 3.2 พันครั้ง และมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นมากกว่า 4.8 พันคน

 

              ปล่อยซูจี ต้านเผด็จการ จุดยืนนายแบบพม่า


    อนึ่ง ในประเทศเมียนมา เป็นที่รู้กันว่า ศิลปินนักร้อง ดารา นายแบบ นางแบบ นางงาม ส่วนใหญ่จะชื่นชอบอองซานซูจี วีรสตรีผู้เป็นสัญลักษณ์แห่งประชาธิปไตย ฤดูการหาเสียงเลือกตั้ง คนบันเทิงพม่า จะแสดงตัวอย่างเปิดเผยว่า ใครเชียร์พรรคไหน? มีนักร้องพม่าจำนวนมากที่ขึ้นเวทีหาเสียงให้พรรคเอ็นแอลดี 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ