คอลัมนิสต์

อยู่ไหน "ทยา" "บิ๊กป้อม" อกอุ่น ฤาหนุน "จักรทิพย์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โหมโรงสนามเมืองกรุง หมอกควันข่าวลือปกคลุม พปชร. "บิ๊กป้อม" หนุนจักรทิพย์จริงมั้ย? จะเอาทยาไปอยู่ที่ไหน คอลัมน์... ท่องยุทธภพ โดย... ขุนน้ำหมึก


++
จู่ๆ ปี่กลองเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ก็ดังขึ้นมาก่อนเทศกาลจริง เมื่อ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา และทยา ทีปสุวรรณ เปิดหน้าขันอาสาชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม.
    

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
"ณัฏฐพล" ยอมรับ "ทยา" เสนอตัวชิงผู้ว่าฯกทม.จริง

 

อยู่ไหน "ทยา" "บิ๊กป้อม" อกอุ่น ฤาหนุน "จักรทิพย์"

บิ๊กป้อม หนุนจักรทิพย์จริงหรือ?

 

 

บังเอิญว่า สองคนนี้ อยู่ฟากฝ่ายเดียวกัน จึงมีข่าวกอสสิปมากมาย ตามด้วยบทวิเคราะห์ทั้งออฟไลน์-ออนไลน์
    

เมื่อวันที่ 26 ม.ค.2564 มีรายงานข่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้เดินทางมายังที่ทำการพรรค พปชร. โดยไม่ได้เข้าร่วมกรรมการบริหารพรรค แต่ได้เรียก ส.ส.กลุ่มหนึ่งขึ้นไปพบที่ห้องทำงาน ขอให้สนับสนุน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ในศึกผู้ว่าฯ กทม. 
    

เชื่อว่า จะต้องมีคนในพรรค พปชร. ออกมาปฏิเสธข่าวชิ้นนี้ เพราะก่อนหน้านี้ พล.อ.ประวิตร ได้ให้สัมภาษณ์สื่อไปแล้วว่า พรรคอาจเลือกแนวทางไม่ส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เหมือนตอนเลือกตั้ง อบจ.ทั่งประเทศ 


++
ไม่ส่งแต่หนุน
++
วันนี้ “บิ๊กแป๊ะ” พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผบ.ตร. สลัดคราบนายตำรวจมาดขรึม มาเล่นโซเชียล ในฐานะบุคคลสาธารณะ พร้อมกับคำขวัญประจำตัว “ร่วมทุกข์ ร่วมสุข ร่วมสร้าง สะอาด ปลอดภัย แก้ปัญหาฉับไว”
    

เฉพาะบัญชีแฟนเพจเฟซบุ๊ก “จักรทิพย์ ชัยจินดา” ทีมงานบิ๊กแป๊ะ ได้จัดทำคลิปสั้นๆ อาทิเช่น ดูแลร่างกายยังไง? ,จักรทิพย์ ชัยจินดา ชอบหยอกลูกน้อง จริงหรือไม่? ,ทำไม? โดนัทชิ้นละ 1,000  บาท, ทำไม? ต้องลุยเอง และไปช่วยหมูป่า มีอะไรไปบ้าง?
    

เหมือนเป็นการโหมโรงสร้างแบรนด์ใหม่ เป็นคนธรรมดาๆ ที่เข้าถึงได้ง่าย และพร้อมอาสารับใช้คนกรุงเทพฯ
    

บิ๊กแป๊ะถือเป็นคนมากคอนเนคชั่น กว้างขวางทุกวงการ ผ่านตำแหน่งสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) และสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.)โดยตำแหน่ง ใกล้ชิดตึกไทยคู่ฟ้า และบ้านป่ารอยต่อฯ 
    

พล.ต.อ.จักรทิพย์ จบจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจ (นรต.) รุ่นที่ 36 เทียบเท่ากับเตรียมทหาร รุ่นที่ 20 (ตท.20) รุ่นเดียวกับ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ อดีตผู้บัญชาการทหารบก
    

อยู่ไหน "ทยา" "บิ๊กป้อม" อกอุ่น ฤาหนุน "จักรทิพย์"

บิ๊กแป๊ะ ชิมลางเปิดตัวผ่านสื่อโซเชียล

 

เหนืออื่นใด บิ๊กแป๊ะ เป็น ผบ.ตร.ยุค คสช. และอยู่ในตำแหน่งยาวนาน จึงคุ้นเคยอย่างแนบแน่นทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา, พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา
    

สิ่งที่บิ๊กแป๊ะขาดหายคือ ฐานมวลชนของนักการเมืองท้องถิ่น ที่มีความสำคัญยิ่ง จะแพ้หรือชนะ ปฏิเสธบทบาทของหัวคะแนนเหล่านี้ไม่ได้
    

จึงเป็นที่มาของข่าวไม่คอนเฟิร์มว่า บิ๊กป้อมเรียก ส.ส.กลุ่มหนึ่งมาคุยให้หนุนบิ๊กแป๊ะ

อยู่ไหน "ทยา" "บิ๊กป้อม" อกอุ่น ฤาหนุน "จักรทิพย์"

ทยา พร้อมแล้ว สำหรับสนามเมืองกรุง

 

++
ไม่ส่งก็ลงสนาม
++
เป็นที่ทราบกันดีว่า นับแต่ก่อตั้งพรรคพลังประชารัฐ  ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีศึกษาธิการ และ พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมนั้น เป็นแม่ทัพเมืองหลวง
    

ปัจจุบัน ส.ส.กทม.ของค่ายพลังประชารัฐ ก็มีหลายกลุ่ม แต่อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. รวมถึงอดีต ส.ก.จำนวนหนึ่ง ต่างรู้จักมักคุ้นกับณัฏฐพล และพุทธิพงษ์ มาตั้งแต่สมัยพรรคประชาธิปัตย์ เหล่านี้คือต้นทุนการเมืองระดับหนึ่ง 
    

ณัฏฐพล เริ่มเคลื่อนไหวส่งสัญญาณว่า ทยา-คู่ชีวิตของเขา เอาจริงกับสนามเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.
    

วันที่ 21 ม.ค.2564 ณัฏฐพล ได้พบกับ พล.อ.ประวิตร ที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อพูดคุยในเรื่องที่ทยาตัดสินใจเสนอตัวลงรับสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และมั่นใจว่ามีโอกาสที่จะชนะ
    

วันที่ 22 ม.ค.2564 ณัฏฐพล เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ ใช้เวลา 15 นาที จากนั้นณัฏฐพลให้สัมภาษณ์สื่อ ปฏิเสธว่า นายกฯ ไม่ได้เรียกมาพูดคุยเรื่องภรรยาจะลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.
    

จะอย่างไรก็ตาม “ทยา” อดีตรองผู้ว่าฯ กทม. ได้ตัดสินใจเดินหน้าลงสนามเมืองกรุงแน่ ไม่ว่าพรรค พปชร.จะสนับสนุนหรือไม่? บิ๊กป้อมจะหนุนหรือไม่? 
    

มีรายงานข่าวว่า ทยาได้ซุ่มฟอร์มทีมงานไว้นานแล้ว โดยเธอมีประสบการณ์การเลือกตั้งมาแต่สมัยช่วยสามีหาเสียงสมัคร ส.ส.หนแรก จนกระทั่งได้เข้าไปทำงานเป็นรองผู้ว่าฯ กทม.
    

บรรดาอดีต ส.ก. และอดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ สายลุงกำนัน ยังมีสายสัมพันธ์ที่ดีกับทยา จึงไม่ใช่เรื่องยากที่จะสานต่อ บวกกับอดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรค พปชร.หลายคน ที่ยังไปมาหาสู่กับทยาอยู่    
    

ทายาทตระกูลการเมือง “ศรีวิกรม์” จึงเชื่อว่า เธอไม่ได้ลงสนามแบบคนมือเปล่า และไร้คอนเนกชั่นการเมืองท้องถิ่น

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ