คอลัมนิสต์

เส้นทางชีวิต กว่าจะมาเป็น "หญิงลี ศรีจุมพล"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดเส้นทางชีวิต กว่าจะมาเป็น "หญิงลี ศรีจุมพล" จากเด็กบ้านนอก เดินตามฝันจนกลายมาเป็นนักร้องแถวหน้า

จู่ๆ ก็ทำเอาแฟนคลับถึงกับตกอกตกใจกันเป็นแถว เมื่อนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง "หญิงลี ศรีจุมพล" ประกาศผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ขอมอบทรัพย์สินมูลค่ากว่า 50 ล้าน ให้เป็นสาธารณกุศล แต่กว่าจะมาเป็น "หญิงลี" วันนี้ เราจะมาย้อนวันวานของเธอว่านักร้องลูกทุ่งสาวคนนี้ เธอผ่านอุปสรรคอะไรมาบ้าง

                  เส้นทางชีวิต กว่าจะมาเป็น "หญิงลี ศรีจุมพล"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :
"หญิงลี" ประกาศผ่านเฟซเสียงสั่น น้ำตาคลอ หากตัวเองตายไปขอยกทรัพย์สิน 50 ล้านให้มูลนิธิ พร้อมฝากถึงพี่บุ๋มปนัดดาด้วย

 

"หญิงลี ศรีจุมพล"  เดิมมีชื่อจริงว่า "นุชนาถ ศรีจุมพล"  ต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็น  "ธิดารัตน์"   ชื่อเล่น "หญิง"  เกิดเมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2526  เป็นชาวอำเภอนาโพธิ์ จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นลูกสาวคนกลางในจำนวนพี่น้อง 3 คน ของนายทองเลื่อน และนางบุญล้อม ศรีจุมพล

"หญิงลี" เกิดในครอบครัวที่มีฐานะค่อนข้างยากจน พ่อแม่มีอาชีพ ทำนา และ รับเหมาก่อสร้าง  เวลาที่พ่อแม่ออกไปทำนา มักจะเปิดเพลงฟังและร้องบ่อยๆ ซึ่งเพลงที่พ่อร้องเป็นประจำ คือเพลงของ พรศักดิ์ ส่องแสง ส่วนเด็กหญิง นุชนาถ หรือ หญิง เริ่มมีแววนักร้องมาตั้งแต่เรียนชั้นประถม 4  ซึ่งมีอายุเพียง 9 ขวบ โดยถูกญาติๆให้ขึ้นร้องเพลงในงานของหมู่บ้าน  "หญิงลี"  ร้องเพลง "โบว์รักสีดำ" ของ "ศิริพร อำไพพงษ์" ซึ่งเป็นเพลงโปรดของเธอ หลังจากร้องเพลงเสร็จก็ได้รับค่าทิปจากคนดูทำให้ "หญิงลี"  เกิดแรงบันดาลใจอยากเป็นนักร้องอาชีพ  

"หญิงลี" เริ่มเป็นร้องเพลงจริงจัง  ด้วยการเป็นนักร้องวงอิเล็กโทนของโรงเรียนนาโพธิ์พิทยาคม ขณะที่ศึกษาในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย เพื่อหาเงินช่วยเหลือครอบครัว เมื่อจบม.6 ได้ศึกษาการร้องหมอลำซิ่ง กับ อ.วัชราภรณ์ สมสุข หมอลำซิ่งชื่อดังของ จ.อุบลราชธานี เรียนอยู่ 3 เดือน ก็กลับมาเปิดวงหมอลำที่บ้าน นอกจากนี้  อ.วัชราภรณ์ ยังเป็นผู้ที่พา "หญิงลี" มาแนะนำให้รู้จักกับ อ.สวัสดิ์ สารคาม  

ด้วยเหตุผลหลายๆประการ ทำให้ในที่สุด"หญิงลี" ตัดสินใจเลิกวงหมอลำซิ่ง แล้วเดินทางเข้ากรุงเทพ เพื่อรับจ้างร้องเพลงและเปิดร้านเสริมสวย  ต่อมา อ.สวัสดิ์ สารคาม  ชักชวน "หญิงลี" เข้าไปทดสอบเสียงที่ แกรมมี่โกลด์ ซึ่งทางบริษัทกำลังต้องการนักร้องลูกทุ่งหมอลำซิ่งอยู่พอดี กระทั่งได้เซ็นสัญญา และมีผลงานอัลบั้มแรก ชื่อ ขาขาวสาวลำซิ่ง ในปี 2555  โดยมี อ.สวัสดิ์ เป็นโปรดิวเซอร์ มีเพลงที่ดังฮิตติดหูที่ร้องกันทั่วบ้าน ทั่วเมือง คือเพลง "ขอใจเธอแลกเบอร์โทร"  และ เพลง "หญิงลั้ลลา"

                             เส้นทางชีวิต กว่าจะมาเป็น "หญิงลี ศรีจุมพล"

"หญิงลี" เคยให้สัมภาษณ์ กับสื่อว่า ไม่คิดว่า เพลง "ขอใจเธอแลกเบอร์โทร" จะดังเป็นพลุแตก ทำให้ "หญิงลี" ทำตัวไม่ถูก แต่ระลึกไว้ตลอดว่า เป็นคนของประชาชน ต้องวางตัวให้เหมาะสม ไม่ทำให้แฟนเพลงผิดหวัง

                               เส้นทางชีวิต กว่าจะมาเป็น "หญิงลี ศรีจุมพล"
เมื่อประมาณ ต้นปี 2560 "หญิงลี" ป่วยเป็นโรคไทรอยด์ ความดันสูง และกล้ามเนื้ออ่อนแรง ทำให้หน้าบวม แต่แขนขาลีบลงไม่มีแรง ต้องพักรักษาตัว และในช่วงที่ "หญิงลี" ป่วยหนักๆ แม่เกิดมาประสบอุบัติเหตุ ยิ่งทำให้เครียดมากขึ้น เธอเคยคิดว่า จะทำพินัยกรรมเพื่อแบ่งสมบัติให้กับญาติๆ แต่นับว่า"หญิงลี" ยังโชคดีที่ อาการป่วยของเธอได้รับการดูแลเป็นอย่างและรักษาหายในที่สุด 

 

                       เส้นทางชีวิต กว่าจะมาเป็น "หญิงลี ศรีจุมพล"

นอกจากนี้ "หญิงลี" ยังได้ลงทุนทำธุรกิจรีสอร์ท ชื่อ "รีสอร์ท หญิงลี ลั้ลลา" อยู่ที่ อ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์  ซึ่งเพิ่งได้ฤกษ์เปิดอย่างเป็นทางการ เมื่อเดือนตุลาคม ปี 2563  ที่ผ่านมานั่นเอง 

                     เส้นทางชีวิต กว่าจะมาเป็น "หญิงลี ศรีจุมพล"

ล่าสุด เมื่อวันที่ 25  ม.ค.64 ที่ผ่านมา "หญิงลี" ได้อัดคลิป ความยาว 7 นาที โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว  ประกาศหากตนเสียชีวิตไป ขอยกสมบัติที่มีอยู่ มูลค่าประมาณ 50 ล้านบาทให้เป็นสาธารณกุศล ทำเอาแฟนคลับ "หญิงลี" เข้าไปแสดงความเป็นห่วงและส่งกำลังใจให้ เป็นจำนวนมาก หลายคนเป็นห่วงว่า "หญิงลี" กำลังป่วยเป็นโรคซึมเศร้า หรือไม่ ควรต้องรีบปรึกษาแพทย์ เป็นการด่วนก่อนที่จะดำดิ่งลงไปมากกว่านี้ 

 

 

 ขอบคุณข้อมูล ภาพ เฟซบุ๊ก "Yinglee Srijumpol" / ประวัติหญิงลี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ