คอลัมนิสต์

แม้วเอาไง "ธนาธร" มาแล้ว ปักธง "นายกเล็ก" เชียงใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมรภูมิเทศบาลนครเชียงใหม่สนุกแน่ "ธนาธร" ส่งคนดังคนเด่นลงสนาม ทักษิณ-เพื่อไทยไม่ชัดจะเปิดหน้าหรือไม่ คอลัมน์... ท่องยุทธภพ โดย... ขุนนำหมึก

++
ศึกเลือกตั้งนายก อบจ.เชียงใหม่ คณะก้าวหน้าไม่ลงสนาม ทั้งที่ฐานคะแนนตอนเลือกตั้ง ส.ส.ปี 2562 ในแต่ละเขต ก็เป็นรองแค่พรรคเพื่อไทย กองเชียร์ธนาธรรู้สึกผิดหวังพอควร
    

สำหรับการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” ประธานคณะก้าวหน้า ไม่ถอยให้ใครอีกแล้ว 
    


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง...  กกต. เคาะแล้วเลือกตั้งนายกเทศมนตรี-สมาชิกเทศบาล 28 มี.ค. 64
 

แม้วเอาไง "ธนาธร" มาแล้ว ปักธง "นายกเล็ก" เชียงใหม่

ธีรวุฒิ แก้วฟอง ว่าที่ผู้สมัครนายกเทศบาลนครเชียงใหม่

 

 

วันที่ 24 ม.ค.2564 “ธนาธร” วิดีโอคอลร่วมเปิดตัว “เหมา” ธีรวุฒิ แก้วฟอง ว่าที่ผู้สมัครนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ในนามกลุ่มเชียงใหม่กว่า และตัวแทนคณะก้าวหน้า โดยบอกว่าเชียงใหม่เป็นพื้นที่น่าสนใจ มีความท้าทาย ขอโอกาสให้เข้าไปบริหารเพื่อพัฒนาเทศบาลนครเชียงใหม่ให้ดีกว่าเดิม
    

เดิมที ธีรวุฒิ แก้วฟอง ข้าราชการชำนาญการ สำนักงานจังหวัดเชียงใหม่ ได้ลาออกจากราชการ มาร่วมกับเพื่อนร่วมอุดมการณ์ ตั้งกลุ่มเชียงใหม่กว่า เตรียมลงสมัครนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่
    

ต่อมา ชำนาญ จันทร์เรือง และเยาวลักษณ์ วงษ์ประภารัตน์ กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า ได้มาเจรจากับกลุ่มเชียงใหม่กว่า ขอให้การสนับสนุน “เหมา ธีรวุฒิ” จึงเป็นที่มาของการเปิดตัวของพันธมิตรการเมือง เพื่อยึดทำเนียบเจดีย์ขาว

 

แม้วเอาไง "ธนาธร" มาแล้ว ปักธง "นายกเล็ก" เชียงใหม่

เฮียหน้อย จะได้เป็นตัวแทนพรรคเพื่อไทยหรือไม่

 


++
เพื่อไทยอึมครึม
++
เมื่อคณะก้าวหน้าเปิดตัวลงสนาม ย่อมส่งผลสะเทือนถึง “กลุ่มพิงคนคร เพื่อไทยเชียงใหม่” ของ “เฮียหน้อย” ชาตรี เชื้อมโนชาญ ว่าที่ผู้สมัครนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่


ถึงวันนี้ พรรคเพื่อไทยก็ยังไม่มีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการว่า ส่งผู้สมัครนายกเล็กเชียงใหม่ ทั้งที่ “เฮียหน้อย” ได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยตั้งแต่ปีที่แล้ว
    

อีกอย่าง “เฮียหน้อย” เดินหาเสียงคู่ขนานกับ “ส.ว.ก๊อง” พิชัย เลิศพงศ์อดิศร ว่าที่นายก อบจ.เชียงใหม่ มาร่วมสองปี 
    

สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย อาจสรุปบทเรียนกรณีนายก อบจ.เชียงใหม่ ที่ “คนแดนไกล” ทั้งเขียนจดหมาย และส่งคลิปมาหาเสียงช่วย ส.ว.ก๊อง ส่งผลให้พรรคเพื่อไทย เจอการร้องเรียนถึงขั้นยุบพรรค เพราะเปิดทางให้ “ทักษิณ ชินวัตร” มาแทรกแซงภายในพรรค
    

ฤาจะให้ “เฮียหน้อย” สู้ตามลำพัง เจอทั้งธนาธร และตระกูล “บูรณุปกรณ์” ถือว่าสาหัสสากรรจ์ไม่น้อย

แม้วเอาไง "ธนาธร" มาแล้ว ปักธง "นายกเล็ก" เชียงใหม่

อัศนี บูรณุปกรณ์ อาจลงสมัครนายกเล็ก ในนามกลุ่มเชียงใหม่คุณธรรม

 

++
เปลี่ยนตัว
++
3 ปีก่อน “ประพันธ์ บูรณุปกรณ์” อดีต ส.ว.เชียงใหม่ แถลงข่าวจะลงชิงเก้าอี้นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ แต่มาวันนี้ ตระกูล “บูรณุปกรณ์” อาจต้องเปลี่ยนตัวผู้เล่นเสียแล้ว
    

แว่วข่าวว่า อัศนี บูรณุปกรณ์ เลขานุการนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ จะลงสมัครนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ในนามกลุ่มเชียงใหม่คุณธรรม 
    

เนื่องจาก ทัศนัย บูรณุปกรณ์ ดำรงตำแหน่งนายกเจดีย์ขาวมา 2 สมัย จะขอวางมือจากการเมืองท้องถิ่นไปทำธุรกิจ จึงเปิดทางให้ประพันธ์ได้ลงสนามแทน เมื่อสถานการณ์เปลี่ยน หลังความปราชัยในสนามนายก อบจ. 
    

ตระกูล “บูรณุปกรณ์” ต้องคิดหนัก เพราะหากพ่ายซ้ำ ก็แทบไม่มีที่ยืนในเชียงใหม่ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ