คอลัมนิสต์

'ทอน' หลบจอมเก๋า 'สมนึก'ศึกเทศบาลนนท์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แค่ปี่กลองดังขึ้น "ธนาธร" สั่งคณะก้าวหน้าลุยศึกเทศบาลอีกครั้ง แต่แปลกใจ ไยหลบสนามเทศบาลนครนนท์

ลุยแล้ว! คณะก้าวหน้า เชียงใหม่ ได้เปิดตัว “เหมา” ธีรวุฒิ แก้วฟอง ลงสมัครชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ เรียกเสียงฮือฮาได้พอสมควร

เนื่องจาก “เหมา ธีรวุฒิ” เป็นเจ้าของร้าน “หมอดูทักว่าจะได้ลาบ แอนด์คราฟท์เบียร์” ที่มีหลายสาขาในเขตเทศบาลเชียงใหม่ และเขาได้ฉายาว่า “บิดาแห่งคราฟต์เบียร์” แห่งภาคเหนือ

แสดงว่า ศึกนายกเล็กหนนี้ คณะก้าวหน้าไม่ถอย เหมือนตอนชิงเก้าอี้ นายก อบจ.เชียงใหม่ ไม่ส่งใครลงสมัครเลย ทำให้ฐานคะแนนเอฟซีธนาธร เทไปให้พรรคเพื่อไทย

'ทอน' หลบจอมเก๋า 'สมนึก'ศึกเทศบาลนนท์

ไม่มีเทศบาลนครนนท์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
คณะก้าวหน้ามาแล้ว ลุยสนามเลือกตั้งเทศบาล ควบคู่การเคลื่อนไหวนอกสภา

 

ดังนั้น ศึกเลือกตั้งนายกเล็กเชียงใหม่ คณะก้าวหน้าชนเพื่อไทยโดยตรง พ่วงด้วยแชมป์เก่าตระกูล “บูรณุปกรณ์” 

ที่น่าผิดหวังของเอฟซีธนาธร คือ คณะก้าวหน้า นนทบุรี ได้ประกาศแล้วว่า จะส่งผู้สมัครชิงเก้าอี้นายกเล็ก 6 แห่งคือ เทศบาลนครปากเกร็ด, เทศบาลเมืองบางกรวย,เทศบาลเมืองบางกร่าง, เทศบาลเมืองพิมลราช, เทศบาลตำบลบางพลับ และเทศบาลตำบลปลายบาง แต่ไม่มี “เทศบาลนครนนทบุรี” 

ดูเหมือนว่า แกนนำคณะก้าวหน้าเมืองนนท์ จะพุ่งเป้าไปที่ “เทศบาลนครปากเกร็ด” มากที่สุด ต้องวัดใจ “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” ประธานคณะก้าวหน้า ว่า จะสู้หรือหลบให้นายกเทศมนตรนครนนท์ 8 สมัย 

อีกด้านหนึ่ง วิชัย บรรดาศักดิ์ นายกเทศบาลนครปากเกร็ด 7 สมัย น้องชาย-สุชาติ บรรดาศักดิ์ อดีต ส.ส.นนทบุรี หลายสมัย ฐานมวลชนอาจไม่แข็งแกร่งเท่ากับ “นายกสมนึก” แกนนำคณะก้าวหน้า นนทบุรี จึงปักธงจองไว้เลย

'ทอน' หลบจอมเก๋า 'สมนึก'ศึกเทศบาลนนท์

วิชัย บรรดาศักดิ์ นายกฯปากเกร็ด เจอศึกหนัก

แชมป์เก่าเดินสาย

เมื่อวันที่ 21 ม.ค.2564 สภาเทศบาลนครนนทบุรี มีมติเป็นเอกฉันท์ ให้เทศบาลนครนนทบุรีจัดซื้อวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 จำนวน 520,000 โดส ราคาโดสละ 500 บาท เป็นวงเงินงบประมาณรวม 260 ล้านบาท

ดังที่รู้กัน “สมนึก ธนเดชากุล” นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี 8 สมัย ได้รับลูกจากคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เรื่องท้องถิ่นควรจัดซื้อวัคซีนป้องกันโควิด หลังจากนั้น “นายกสมนึก” ก็ลุยให้ข่าวกับสื่อมวลชน 

ปกติ “นายกสมนึก” ไม่ค่อยเปิดตัว แต่เที่ยวนี้ เดินสายพบสื่อหลายค่าย รวมถึงการเปิดใจให้สัมภาษณ์สำนักข่าววอยซ์ทีวี ของตระกูลชินวัตร

จุดยืนของนายกสมนึก ในสนามการเมืองระดับประเทศนั้น ก็ยืนข้างฝ่ายไทยรักไทย พลังประชาชน และเพื่อไทย

ทุกวันนี้ อุดมเดช รัตนเสถียร ส.ส.นนทบุรี หลายสมัย และคนใกล้ชิดคุณหญิงสุดารัตน์ ก็เดินเคียงข้างนายกสมนึก เสมือนเป็นที่ปรึกษาส่วนตัว

นายกสมนึก แห่งทีมพลังหนุ่ม เล่นบทโชว์กล้ามให้นักการเมืองรุ่นลูกรุ่นหลานได้ชม เลยออกอาการใจฝ่อ ไม่มีใครกล้าเสนอตัวลงสนามในนามคณะก้าวหน้า

'ทอน' หลบจอมเก๋า 'สมนึก'ศึกเทศบาลนนท์

นายกสมนึก เดินสายพบสื่อ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ