คอลัมนิสต์

มาจากไทย ลาวติดโควิด 2 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลาวเครียด พบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 2 ราย เดินทางมาจากกรุงเทพฯ และเชียงราย 

++
หลังจาก สปป.ลาว ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มเป็นเวลา 46 วัน ก็ตรวจพบผู้ติดโควิด 2 ราย ที่เดินทางมาจากประเทศไทย

 

วันที่ 22 ม.ค.2564 ท่านพูทอน เมืองปาก รองรัฐมนตรีสาธารณสุข สปป.ลาว ได้เปิดการแถลงข่าวว่า คณะเฉพาะกิจควบคุม ป้องกันการระบาดของโควิด-19 ได้ตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 2 กรณี (ผลการตรวจซ้ำจากศูนย์วิเคราะห์ในนครหลวงเวียงจันทน์ เมื่อ 21 ม.ค.2564)

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทำไม "ลาว" ได้วัคซีนฉุกเฉิน
 

 

มาจากไทย ลาวติดโควิด 2 ราย

ท่านพูทอน เมืองปาก รองรัฐมนตรีสาธารณสุข
    

 


++
แรงงานลาว
++
กรณีแรก เป็นหญิงลาว วัย 33 ปี อาชีพกรรมกร ประวัติการเดินทางไปทำงานที่กรุงเทพฯ เมื่อ ก.ค.2563 เนื่องจากสถานการณ์โควิด นายจ้างไทยได้ปิดกิจการลง จึงเดินทางกลับบ้านที่แขวงจำปาสัก
    

วันที่ 18 ม.ค.2564 เดินทางจากกรุงเทพฯ ผ่าน จ.ศรีสะเกษ ถึง จ.อุบลฯ จากนั้น เหมารถตู้ร่วมกับเพื่อนกรรมกรลาวรวม 8 คน ผ่านด่านช่องเม็ก เข้า สปป.ลาว ทางการลาวได้นำตัวกรรมกรลาวทั้งหมดไปกักตัวที่ศูนย์หลัก 21 เมืองปะทุมพอน แขวงจำปาสัก โดยมีการเก็บตัวอย่างไปตรวจหาเชื้อโควิดทุกคน
    

มาจากไทย ลาวติดโควิด 2 ราย

ไทม์ไลน์ หญิงลาวจากกรุงเทพฯ ไปจำปาสัก

 

 

วันที่ 20 ม.ค.2564 ผลตรวจหาเชื้อจากห้องวิเคราะห์แขวงจำปาสัก ปรากฏว่า หญิงวัย 33 ปี มีผลเป็นบวก เพื่อความแน่ใจ จึงส่งตัวอย่างไปตรวจที่นครหลวงเวียงจันทน์ ผลเป็นบวก จึงนำตัวหญิงวัย 33 ปีเข้ารักษาที่ รพ.แขวงจำปาสัก
 

++
นักท่องเที่ยวชาวจีน
++
กรณีที่สอง คนจีนวัย 29 ปี วันที่ 18 ม.ค.2564 เดินทางจาก อ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้ลักลอบขี่เรือข้ามโขงมาที่เมืองห้วยซาย แขวงบ่อแก้ว พักอยู่ 1 คืน จึงเหมารถตู้ไปส่งที่แขวงหลวงน้ำทา ได้เข้าโรงแรมกงเอ้อ เมืองหลวงน้ำทา แขวงหลวงน้ำทา 
    

วันที่ 19 ม.ค.2564 เจ้าหน้าที่สาธารณสุขหลวงน้ำทา ได้เก็บตัวอย่างจากชายจีนไปตรวจ พบผลเป็นบวก และได้ส่งตรวจซ้ำที่นครหลวงเวียงจันทน์ ยืนยันว่า ผลเป็นบวก 
    

มาจากไทย ลาวติดโควิด 2 ราย

ไทม์ไลน์ คนจีน เดินทางจาก อ.แม่สาย จ.เชียงราย ไปแขวงหลวงน้ำทา

 

จากการตรวจพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิดอีก 2 ราย ทำให้ สปป.ลาว มียอดสะสมผู้เชื้อโควิด-19 เป็น 43 ราย นับแต่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 เมื่อต้นปีที่แล้ว
    

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ