คอลัมนิสต์

เปิดทาง 'ชัชชาติ'พท.ทิ้งเสาชิงช้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สัญญาณชัดเพื่อไทย เปิดทาง "ชัชชาติ" ลุยเดี่ยวสนามเมืองกรุง "เฉลิม" ขุนศึกฝั่งธนฯ การันตี

++
    ศึกชิงทำเนียบเสาชิงช้า คาดว่าน่าจะเกิดขึ้นในช่วงปลายปี 2564 แต่สื่อหลายสำนักเริ่มพูดถึงหนาหู เพราะมีความเคลื่อนไหวของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผบ.ตร. ที่ส่งสัญญาณชัดว่า จะลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  
    สำหรับพรรคเพื่อไทย เมื่อเช้าวันที่ 20 ม.ค.2564 สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ,ประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย และ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษ พรรคเพื่อไทย ร่วมแถลงข่าวแต่งตั้งคณะกรรมการประสานพื้นที่เขตเลือกตั้งทั่วประเทศ 
    ส่วนการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. “ร.ต.อ.เฉลิม” ได้กล่าวว่า “เรากำลังหารือแต่ยังไม่มีข้อยุติ แต่สำหรับสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) พรรคจะส่งลงทุกเขต ใครที่เคยอยู่ก็มาแจ้งความจำนงว่า ขอลงต่อ ใครที่ไม่กลับมาเราจะหาคนใหม่ และจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลง เพราะคนๆ เดียวกับผิดชอบทั้ง กทม.ไม่ได้..”

                  เปิดทาง 'ชัชชาติ'พท.ทิ้งเสาชิงช้า

              เฉลิมมีบทบาทในพรรคเพื่อไทยมากขึ้น 


    จับน้ำเสียงของขุนศึกฝั่งธนฯ ค่อนข้างแน่นอนแล้วว่า พรรคเพื่อไทยจะไม่ส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. และเป็นไปตามความคาดหมาย พลันที่ “คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์” ออกจากพรรคไป แกนหลักของค่ายเพื่อไทย ก็จะเปิดทางให้ “ชัชชาติ สิทธิพันธุ์” ลุยเดี่ยว

++
เจ๊หน่อยขวางทาง
++
    ปีที่แล้ว สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงมติพรรคในการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. โดยมีคุณหญิงสุดารัตน์ เป็นประธานคณะกรรมการสรรหาบุคคลผู้มีความเหมาะสมลงสมัครรับเลือกตั้ง
    “คุณหญิงหน่อย” ประกาศชัดว่า จะต้องทาบทามชัชชาติ กลับมาลงสมัครในนามพรรคเพื่อไทยให้ได้ แต่หลังจากนั้น “ชัชชาติ” ยังยืนยันจะลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.ในนามอิสระ
    ลึกๆแล้ว สมัยที่ภูมิธรรม เวชยชัย ยังนั่งเก้าอี้เลขาธิการพรรค ก็สนับสนุนแนวทางของชัชชาติว่าจะลงอิสระ และเพื่อไทยจะไม่ส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. แต่คุณหญิงหน่อยกลับไม่เห็นด้วย ดึงดันที่จะให้ชัชชาติมาลงในนามพรรค

 

             เปิดทาง 'ชัชชาติ'พท.ทิ้งเสาชิงช้า

            ชัชชาติลุยเดี่ยว เพื่อไทยหนุนหลังเงียบๆ


    เมื่อพรรคเพื่อไทย ได้อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เป็นเลขาธิการพรรคฯ ก็มี “ชัชชาติ” จะกลับคืนพรรคเพื่อไทย และเป็นว่าที่ผู้สมัครผู้ว่า กทม.ของเพื่อไทย
    สุดท้าย ชัชชาติ ต้องแถลงผ่านสื่อโซเชียลว่า “ข่าวที่ออกมาว่าผมจะกลับไปทำงานการเมืองกับพรรค หรือหลีกทางให้ผู้สมัครบางท่านนั้น ไม่เป็นความจริงนะครับ ตอนนี้ผมยังลงพื้นที่เพื่อดูปัญหาของชุมชนต่างๆในนามอิสระ อย่างต่อเนื่องครับ”
    รายงานข่าวจากเพื่อไทย ระบุว่า “คนแดนไกล” และ “บ้านจันทร์ส่องหล้า” เห็นด้วยกับการตัดสินใจของชัชชาติ ที่ลงสนาม กทม. โดยไม่สังกัดพรรค และเป็นผลดีต่อพรรคเพื่อไทย 


 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ