คอลัมนิสต์

จบแล้ว "ลุงพล" แตกหักสื่อนักปั้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลุงพลหัวร้อน ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ เซเลบบ้านกกกอกเก็บทรงไม่อยู่ ระเบิดอารมณ์ใส่นักข่าวช่องดัง ที่เคยปลุกปั้นกันมา

++
สถานการณ์บ้านกกกอก มุกดาหารร้อนระอุขึ้นมาอีกครั้ง เมื่อ “ลุงพล” เกิดเหตุกระทบกระทั่งกับนักข่าวทีวีช่องดัง
    

เช้าวันที่ 19 ม.ค.2564 ลุงพล หรือไชย์พล วิภา พร้อมยูทูบเบอร์ที่ใกล้ชิด เดินทางไปรวมตัวกันที่ลานพญานาค ดูเหมือนลุงพลไม่ค่อยสบอารมณ์ทีวีช่องดังไปออกข่าวว่า ตัวเขากับป๋าแต๋น ได้หอบข้าวของออกจากหมู่บ้านกกกอก ไม่รู้ว่าหายไปไหน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ...  สื่อขยี้ "ลุงพล" ขาลง ศึกในศึกนอก

 

จบแล้ว "ลุงพล" แตกหักสื่อนักปั้น

ลุงพล ตอนเช้าที่บ้านกกกอก ก่อนจะเกิดอาการหัวร้อน


    

ตกสาย เจ้าหน้าที่ป่าไม้มุกดาหาร เดินทางมาตรวจสอบ “ไม้ตะเคียนแม่โสรภี” ซึ่งลุงพลอ้างว่าไหลมาตามน้ำ จึงนำขึ้นมาตั้งศาลให้ชาวบ้านกราบไหว้ และมีการรับบริจาคเงิน โดยมีคนไปร้องเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ให้เข้ามาตรวจสอบ
    

เจ้าหน้าที่ป่าไม้มุกดาหาร พร้อมกับกองทัพนักข่าว และยูทูบเบอร์ที่มารอติดตามทำข่าว ระหว่างที่ลุงพลยืนยังเจ้าหน้าที่ป่าไม้ชี้แจงการเข้ามาตรวจสอบ ลุงพลหันไปเจอนักข่าวภาคสนามช่องดัง พยายามแย่งไมค์มาถือ โดยบอกว่า "ขอถือหน่อย ปล่อยๆ ไม่เป็นไร ขอผมถือหน่อยดิ" จากนั้นก็เสียงดังขึ้นเรื่อยๆ และตบหลังนักข่าวคนดังกล่าว ก่อนที่ยูทูบเบอร์กลุ่มหนึ่งเข้าไปช่วยห้ามและกันลุงพลออกไป
    

สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย ลุงพลพาเจ้าหน้าป่าไม้เข้าไปคุยที่บ้านพัก แต่ลุงพลเหลือบเห็นนักข่าวช่องดังอีก จึงปรี่เข้าไปหา ก่อนจะตะโกนถามว่า “คุณมาถ่ายคุณขออนุญาตผมหรือยัง” พูดซ้ำหลายหน จนยูทูบเบอร์ ที่ติดตามลุงพล ต้องรีบเข้ามาห้ามบอกว่า “ใจเย็นๆ”     
    

ตอนท้าย ลุงพลตะโกนชื่อนักข่าวอีกคนหนึ่ง ซึ่งสังกัดเดียวกันกับนักข่าวคนแรกที่กระทบกระทั่งกับลุงพล ว่า “พี่โจ้ ห้ามถ่ายผมนะ”

 

จบแล้ว "ลุงพล" แตกหักสื่อนักปั้น

คลิปนี้ร้อนแรงที่สุด

 


++
ปมในใจ
++
หลังเจ้าหน้าที่ป่าไม้เดินทางกลับไป บรรดายูทูบเบอร์ที่ใกล้ชิดลุงพล ได้ไลฟ์สดขอร้องแฟนคลับให้เข้าใจภาวะ “คับแค้นใจ” ของลุงพล จึงระเบิดอารมณ์ออกมา และขอแรงใจให้ป๋าแต๋นลุงพล
    

แกนนำหลักของยูทูบเบอร์สายลุงพล นำโดยป้าจำรอง สหายลุงพล พร้อมกับช่องยูทูบเบอร์อีกประมาณ 10 ช่อง
    

ดังที่ทราบกัน ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา รายการเล่าข่าวของช่องดัง ได้ขยี้ข่าวลุงพลในประเด็นเรื่องความแตกแยกกับหมอปลา-อุ๊บ วิริยะ ,เงินบริจาคสร้างวัดภูหลวง และไม้ตะเคียน
    

ย้อนไปเมื่อปีที่แล้ว “ลุงพล” โด่งดังจนกลายเป็นเซเลบ เพราะมีทีวีดิจิตอล 2 ช่อง ส่งทีมงานนักข่าวมากินนอนที่บ้านกกกอก มุกดาหาร เพื่อรายงานข่าวเรื่องของลุงพล-ป๋าแต๋นทุกวัน
    

การนำเสนอข่าวลุงพล บ้านกกกอกอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า “ข่าวน้องชมพู่เสียชีวิต” ถูกขยี้-ขยายจนเกินกรอบความเป็นข่าว หน้าที่ของสื่อก็จะถูกตั้งคำถามอย่างดุเดือด 
    

 

จบแล้ว "ลุงพล" แตกหักสื่อนักปั้น

ป้าจำรอง สายลุงพล ตอบโต้ฝ่ายตรงข้าม

 

 

ข่าวลุงพลถูกลากยาวในหน้าจอช่วงไพรม์ไทม์ร่วม 4 เดือน จนผู้คนเริ่มพูดถึงว่า เมื่อไหร่ข่าวดราม่าลุงพลแห่งบ้านกกกกอก จะจบเสียที 
    

 

ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาด วิเคราะห์ว่า แม้ข่าวลุงพลจบไป แต่ไม่นาน “ข่าวใหม่-เรื่องใหม่” ก็จะมาแทนที่ เพราะนี่คือกลยุทธ์เรียกเรตติ้ง เพราะตราบใดที่ธุรกิจสื่อต้องพึ่งพาโฆษณา โฆษณาที่ก็เลือกลงเงินเพราะดูจากเรตติ้ง ข่าวจึงต้องดังและปังเสมอ
    

ชั่วโมงนี้ ข่าวความขัดแย้งระหว่างลุงพลกับหมอปลา-อุ๊บ วิริยะ ถูกขยี้ขยายผลอีกครั้ง แต่หนนี้ ลุงพลไม่ใช่พระเอกของทีวีช่องดัง เนื่องจากลุงพลเลือกที่จะไปยืนข้างฝั่งช่องยูทูบ
    

สงครามข่าวสารเริ่มต้น เมื่อลุงพลประกาศงดให้สัมภาษณ์สื่อหลัก และมียูทูบเบอร์เป็นองครักษ์พิทักษ์
    

สถานการณ์การเผชิญหน้าที่ดำเนินมา 2-3 สัปดาห์ จึงระเบิดขึ้นในเช้าวันที่ 19 ม.ค.2564 นักข่าวภาคสนามตกเป็นเหยื่ออารมณ์เซเลบบ้านกกกอก 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ