คอลัมนิสต์

ศึกกกกอก ยูทูบเบอร์ ปะทะสื่อหลัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนังชีวิต "ลุงพล-ป้าแต๋น" บ้านกกกอกยังไม่จบ ยูทูบเบอร์สายลุง เปิดศึกทีวีดิจิตอลช่องใหม่

 ดังที่ทราบกัน ได้เกิด “หมู่บ้านยูทูบเบอร์” ที่บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ซึ่งมียูทูบเบอร์มากกว่า 40 ช่อง ได้มาปักหลักเกาะติดชีวิต “ลุงพล-ป้าแต๋น” เพื่อนำไปทำคลิปอัพลงช่องยูทูบของตัวเอง ทำยอดวิว สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ
  

 มีผู้ตั้งข้อสังเกตว่า ยูทูบเบอร์เหล่านี้ เปรียบเสมือน “กองทัพสื่อ” ส่วนตัวของลุงพล หรือไชย์พล วิภา 

 เมื่อเร็วๆนี้ อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางไปที่บ้านนายอนามัย และ นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา พ่อแม่ของน้องชมพู่ บ้านกกกอก จ.มุกดาหาร แต่ไม่ได้ไปพบลุงพล

                    ศึกกกกอก ยูทูบเบอร์ ปะทะสื่อหลัก

                 ลุงพล และกองทัพยูทูบเบอร์


    วันนั้น นักข่าวจากทีวีดิจิตอล 2-3 ช่อง รวมทั้งนักข่าวสื่อหลักจำนวนหนึ่งที่ตามอัจฉริยะไปบ้านกกกอก ได้ถือโอกาสไปสัมภาษณ์ลุงพล ถึงประเด็นที่อัจฉริยะเข้ามาจับคดีน้องชมพู่ โดยลุงพลไปอยู่ที่สำนักสงฆ์ภูหลวง
    เมื่อนักข่าวสื่อหลักตามไปเจอลุงพล ปรากฏว่า กลุ่มยูทูบเบอร์เข้ามาขวาง และแจ้งว่า ลุงพลไม่ให้สัมภาษณ์สื่อ 2 เดือน จนเกิดเหตุชุลมุน ขณะที่ลุงพลนั่งเงียบ
    จากเหตุการณ์ยูทูบเบอร์ทำตัวเป็น “องครักษ์พิทักษ์ลุงพล” ทำให้รายการเล่าข่าวยอดนิยมจากทีวิดิจิตอล 2 ช่อง ได้เปิดประเด็นข่าว “ลุงพลเปลี่ยนไป” โดยตามสัมภาษณ์คนใกล้ชิดอย่างหมอปลา และอีกหลายคน

                 ศึกกกกอก ยูทูบเบอร์ ปะทะสื่อหลัก

               ยูทูบเบอร์สายลุงพล

++
เจ้าของหมู่บ้านตัวจริง
++
    สำหรับหมู่บ้านยูทูบเบอร์ สวนยางวิลเลจ ที่ตกเป็นข่าวเกรียวกราวนั้น ทีวีดิจิตอลช่องหนึ่งไปออกข่าวว่า ลุงพลซื้อที่ดินบริเวณสวนยาง ข้างบ้านตัวเอง ทำเป็นหมู่บ้านยูทูบเบอร์ หารายได้เข้ากระเป๋า
    ประเด็นนี้ กลุ่มยูทูบเบอร์สายลุงพล ได้ไปสัมภาษณ์ “พอลลี่” ภัทรนาฎ เชื้อคมตา เจ้าของสวนยางพารา และลานมัน ที่เป็นฐานที่มั่นของยูทูบเบอร์

                ศึกกกกอก ยูทูบเบอร์ ปะทะสื่อหลัก

              พอลลี่ เจ้าของสวนยางวิลเลจ และหมู่บ้านยูทูบเบอร์


    “พอลลี่” ปฏิเสธข่าวลุงพลซื้อที่ดินในสวนยางพารา พร้อมเปิดเผยว่า หมู่บ้านยูทูเบอร์เกิดจากเรื่องบังเอิญ โดยเริ่มสร้างกระท่อมหลังเเรกอยู่ในสวนยาง เพื่อจะใช้นอนกับสามี 
    ช่วงข่าวน้องชมพู่ และตามมาด้วยเรื่องของลุงพล-ป้าแต๋น ก็มี “ยูทูบเบอร์” จำนวนมากมาทำคลิปลุงพล ในบ้านกกกอก ไม่มีรีสอร์ตให้เช่าพักเลย ซึ่งรีสอร์ตที่ใกล้ที่สุดคือ อ.เต่างอย จ.สกลนคร ห่างจากบ้านกกกอก 30 ก.ม. ทำให้ยูทูเบอร์บางคนไม่สะดวก จึงขอเช่าพื้นที่กางเต็นท์นอน

                   ศึกกกกอก ยูทูบเบอร์ ปะทะสื่อหลัก

                สวนยางของพอลลี่


 พอลลี่จึงทำกระท่อมหลังแรกให้ยูทูบเบอร์ช่อง Salina หนูนา เช่าพัก ตามมาด้วยยูทูบเบอร์อีกหลายคน ตอนนี้มีกระท่อม 8  หลัง โดยหมู่บ้านยูทูบเบอร์ เปิดให้บริการโดยแบ่งเป็น 2 ประเภทคือ 1.กระท่อม ค่าเช่าเดือนละ 3,000 บาท รวมค่าน้ำ-ค่าไฟ 2.เต็นท์สนาม ค่าเช่าวันละ 50 บาท รวมค่าน้ำ-ค่าไฟ
    เวลานี้ พอลลี่ ได้จัดหาสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ไม่ว่าจะเป็นน้ำประปา ไฟฟ้า เครื่องซักผ้าแบบหยอดเหรียญ และร้านอาหารตามสั่ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ