คอลัมนิสต์

วันโหนเด็ก'ทักษิณ' เชียร์ราษฎร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส่งสัญญาณชัด "ทักษิณ" เชียร์ม็อบราษฎร หลัง "นักเรียนเลว" ขุดคลิปเก่าฉายกลางม็อบ

ก่อนวันเด็ก กลุ่ม “นักเรียนเลว” จัดกิจกรรมขานรับนโยบายการเรียนออนไลน์แบบไร้ประสิทธิภาพ ไร้มาตรฐาน ไร้สาระ ไร้ประโยชน์ และไร้ความรับผิดชอบ ผ่านระบบออนไลน์ โดยใช้มาตรการเว้นระยะห่างทางการเรียน ที่บริเวณหน้ากระทรวงศึกษาธิการ ช่วงเย็นวันที่ 8 ม.ค.2564 กิจกรรมสอนออนไลน์ โดยมีครูแต่ละคนที่มาแชร์ประสบการณ์ทางออนไลน์ โดยใช้กำแพงสีขาวของกระทรวงศึกษาธิการ เป็นพื้นจอโปรเจคเตอร์

ช่วงหนึ่ง จะมี “ครูลึกลับ” มาเซอร์ไพรส์ของกลุ่มนักเรียนเลว นั่นคือ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยมีการนำคลิปสมัยที่ทักษิณสอนวิชาคณิตศาสตร์ ให้กับนักเรียนที่โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย เกี่ยวกับการคำนวณเชิงคณิตศาสตร์ ในการค้าขายและวิธีคิดที่แตกต่างระหว่างครูสมัยก่อนกับครูยุคใหม่นับว่าเป็นครั้งแรกที่มีการดึง “ทักษิณ” มาร่วมกิจกรรมของ “นักเรียนเลว” กลุ่มเยาวชน นักเรียก นักศึกษาที่เป็นกำลังหลักในการเคลื่อนไหวชุมนุมต้านรัฐบาลประยุทธ์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
"แรมโบ้" โต้แย้ง "ทักษิณ" ไม่มีอำนาจไหนรังแก นอกเสียจากนายทักษิณรังแกและทำร้ายตัวเอง

วันโหนเด็ก

ช่วงวันเด็ก สำนักข่าวออนไลน์ในเครือข่ายคนแดนไกล ได้นำบทสัมภาษณ์พิเศษ ทักษิณ ชินวัตร ทางเว็บไซต์ไทยเอ็นไควเออร์ (วันที่ 6 ม.ค. 2564) มาเผยแพร่ โดยคัดเอาเฉพาะตอนที่ทักษิณตอบคำถามเกี่ยวกับการลุกขึ้นต่อสู้ของกลุ่มนักศึกษาในประเทศไทย

ทักษิณ บอกว่าเป็นความพยายามต่อสู้เพื่ออนาคต คนในประเทศไทยตอนนี้ พยายามจะคิดถึงอนาคตว่าในประเทศไทยกำลังจะไปทางไหน แต่ก็ยังมองไม่เห็น ทุกอย่างยังเป็นเหมือนเดิม ไม่มียุทธศาสตร์ ไม่มีวิสัยทัศน์สำหรับอนาคต จึงเป็นสาเหตุที่นักเรียน นักศึกษาคนรุ่นใหม่ลุกขึ้นมาประท้วง

 “พวกเขาอยากเห็นประชาธิปไตยในประเทศไทย แต่ประเทศไม่มีประชาธิปไตยมานานหลายปี เขาไม่อยากให้ทหารเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องกับการเมืองไทย พวกเขาไม่ต้องการการรับรองการรัฐประหารจากสถาบันกษัตริย์ นั่นคือสิ่งที่ผมมองเห็นได้”

อดีตนายกฯทักษิณ เสนอฝ่ายผู้กุมอำนาจรัฐว่า "พวกเขายังอายุน้อย แต่มันความตั้งใจที่ดี ผมว่าถ้าเราพูดคุยกันได้ ทุกอย่างมันจะจบลง อย่าไปพยายามคิดว่าคนที่พูดอะไรตรงข้ามกับเราเป็นคนไม่ดี เราต้องนั่งลง ฟังความเห็น แล้วเราจะเห็นมุมมองใหม่ๆ ที่ดี แล้วประเทศก็จะกลับไปเป็นปกติได้อีกครั้ง"

ประเมินจากการให้สัมภาษณ์ของทักษิณ ในช่วงส่งท้ายปีเก่ารับศักราชใหม่ มองได้ว่า สถานการณ์การเมืองไทย คงจะร้อนแรงขึ้นเป็นลำดับ

บอกลาอาการคิดหนัก บอกลาซาด้า ช้อปเลย...

วันโหนเด็ก'ทักษิณ' เชียร์ราษฎร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ