คอลัมนิสต์

"ลุงพล" เปลี่ยน พญานาคโผล่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ลุงพล" เปลี่ยน พญานาคโผล่ บ้านลุงพลเปลี่ยนไป มีตลาดนัด หมู่บ้านยูทูบเบอร์ ปั้นองค์ "ปาริจิตนาคราช" แลนด์มาร์กแห่งมุกดาหาร

++
ความเคลื่อนไหวของ "ลุงพล-ป้าแต๋น" กลับมาสู่สื่อกระแสหลักอีกครั้ง เมื่อ “เซเลบกกกอก” ต้องเข้าเครื่องจับเท็จคดีน้องชมพู่ เสียชีวิตบนภูเหล็กไฟ จ.มุกดาหาร 

 

อ่านข่าว...  "ลุงพล-ป้าแต๋น" เป็นพรีเซ็นเตอร์เซตล่าสุด ทำชาวเน็ตเสียงแตก วิจารณ์ยับ


     "ลุงพล" เปลี่ยน พญานาคโผล่

องค๋พญานาค หน้าบ้านลุงพล

 

 

เช้าวันที่ 8 ม.ค.2564 ตำรวจเชิญตัว “ลุงพล” ไชย์พล วิภา และ “ป้าแต๋น” สมพร เข้ามาที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 ปทุมธานี เพื่อเข้าเครื่องจับเท็จ โดยมีผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้ซักถามคนละ 3 ชั่วโมง ก่อนเข้าเครื่องจับเท็จทั้งสองคน ไม่รู้สึกเครียด และไม่หนักใจ เพราะเข้าใจในขั้นตอนของกฎหมาย
    

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ ครอบครัวของน้องชมพู่ รวม 7 คน ถูกเชิญตัวเข้าเครื่องจับเท็จไปแล้ว โดยพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรกกตูม จ.มุกดาหาร เป็นผู้ประสานกับตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เพื่อนำผู้เกี่ยวข้องมาให้ผู้เชี่ยวชาญซักถาม 
    

ดังที่ทราบกัน คดี “น้องชมพู่” เสียชีวิตปริศนา ทำให้สื่อมวลชนแห่ไปทำข่าวที่บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร มีเรื่องราวต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย คล้ายการเขียนนิยายหลายร้อยตอนจบ
    

ยุคสื่อดิจิตอล กองทัพยูทูบเบอร์ บุกขึ้นไปบ้านกกกอก เกาะติดข่าวน้องชมพู่ จนทำให้ลุงพลและป้าแต๋น กลายเป็นเซเลบ มีเอฟซีอยู่ทั่วประเทศ
    

วันนี้ บริเวณบ้านลุงพลที่บ้านกกกอก ไม่ได้มีแต่ตลาดนัดรองรับนักท่องเที่ยวเท่านั้น หากแต่กำลังมีการก่อสร้างองค์พญานาคขึ้นมา ตามความเชื่อความศรัทธา  

 

"ลุงพล" เปลี่ยน พญานาคโผล่

ลุงพล กับโครงการปั้นพญานาคที่บ้านกกกอก

 


++
พญานาคกกกอก
++
ถ้าเข้าไปดูช่องยูทูบ ของยูทูบเบอร์นับร้อยชีวิต ที่ไปกินนอนอยู่บ้านกกกอก ก็จะเห็นรายงานความคืบหน้าการก่อสร้างรูปปั้นพญานาค “ปาริจิตนาคราช” ที่บ้านลุงพล
    

ปลายปีที่แล้ว ช่างมีการขึ้นโครงเหล็กพญานาค ลุงพลได้ประกอบพิธียกเศียรองค์ปาริตนาคราช ขึ้นประกอบเข้ากับส่วนตัวของนาคราช หลังจากขึ้นเศียรพญานาค ก็มีการเทปูนทำพื้นบริเวณที่มีการสร้าพญานาค ไปจนติดกับถนนใหญ่ 
    

ต้นเดือน ม.ค.2564 เป็นช่วงที่ช่างปั้นพญานาค และอีกไม่นานก็คงเสร็จเรียบร้อย โดยการสร้างองค์พญานาค เป็นความตั้งใจของลุงพล หลังมีพระอาจารย์ที่เคารพนับถือทักว่า ที่ดินตรงนี้เป็นที่ดินศักดิ์สิทธิ์ และเป็นที่อยู่ของพญานาค จึงได้เปิดรับบริจาค จนได้เงินรวมจำนวนกว่า 1 ล้านกว่าบาท
    

จุดที่สร้างพญานาค ด้านหลังเป็นภูเขา มีคลองติดกับรูปปั้นพญานาค พระอาจารย์บอกว่าสร้างได้ถูกหลัก ตรงกับลักษณะขุมทรัพย์เมืองนาคา ผู้ปฏิบัติธรรมในถ้ำ ในป่าเขา การบำเพ็ญของนักบวชในแต่ละคนจะมีพญานาคมาคอยดูแลปกปักรักษา และส่วนหนึ่งก็จะมาฟังธรรม อีกส่วนมารองรับส่วนบุญที่คนบำเพ็ญปฏิบัติ ตามโบราณกาลความศักดิ์สิทธิ์ของพญานาค
    

คาดว่า เมื่อการก่อสร้างองค์พญานาคเสร็จเรียบร้อย “องค์พญานาคบ้านกกกอก” ก็จะกลายแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของ จ.มุกดาหาร

 


ช้อปปลอดภัยช้อปถูกใจที่ ลาซาด้า "ลุงพล" เปลี่ยน พญานาคโผล่

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ