คอลัมนิสต์

วัคซีนโควิด "หน่อย-สมนึก" ผนึกนครนนท์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วัคซีนโควิด "หน่อย-สมนึก" ผนึกนครนนท์ โหมโรงเลือกตั้งท้องถิ่น "นายกเล็ก" เมืองนนท์ ขานรับ "คุณหญิงหน่อย" จุดพลุฉีดวัคซีนโควิดถ้วนหน้า คอลัมน์... ท่องยุทธภพ โดย.. ขุนน้ำหมึก

++
เป็นข่าวดีๆ ในสื่อออนไลน์ 2-3 สำนัก แต่ก็แชร์กันเยอะในกลุ่มเพจคนเมืองนนท์ เมื่อ “สมนึก ธนเดชากุล” นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี มีแนวคิดสนับสนุนรัฐบาล ในการจัดซื้อวัคซีนป้องกันโควิดมาฉีดให้กับประชาชน

 

อ่านข่าว... ทำไม "ลาว" ได้วัคซีนฉุกเฉิน

 

วัคซีนโควิด "หน่อย-สมนึก" ผนึกนครนนท์

สมนึก ธนเดชากุล นายกเทศมนตรีนครนนท์
    

“นายกสมนึก” บอกว่า เทศบาลนครนนทบุรี มีความพร้อมมีศักยภาพในการที่จะช่วยฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในเขตเทศบาล ซึ่งมีประชาชนกรอยู่ 260,000 คน จะใช้วัคซีนประมาณ 520,000 โดส หากโดสละ 500 บาท ก็จะใช้เงินประมาณกว่า 260 ล้านบาท
    

แนวคิดดังกล่าวนี้ มาจากข้อเสนอของ “คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์” อดีตประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ได้เสนอแนะรัฐบาลให้ท้องถิ่นสามารถใช้งบประมาณมาฉีดวัคซีนให้กับประชาชนของตนเองได้
    

“คุณหญิงหน่อย” ได้โพสต์เรื่องประชาชนต้องได้รับวัคซีนโควิดถ้วนหน้า เมื่อวันที่ 7 ม.ค.2564 โดยเสนอว่า “รัฐบาลจึงควรให้โอกาสองค์กรปกครองท้องถิ่นที่แข็งแรงพอ มีโอกาสดูแลประชาชนในพื้นที่ของตน  ขณะนี้มีเงินสะสมของท้องถิ่นอยู่หลายแสนล้าน” 


++
สัมพันธ์แน่นแฟ้น
++
จริงๆแล้ว “สมนึก ธนเดชากุล” เป็นนายกเทศมนตรีนครนนทบุรี 8 สมัย รู้จักมักคุ้นกับคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ มาตั้งแต่สมัยพรรคพลังธรรม จนมาถึงยุคไทยรักไทย พลังประชาชน และเพื่อไทย
    

40 กว่าปีที่แล้ว “สมนึก” อดีตข้าราชการกรมชลประทาน ได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาเทศบาลเมืองนนทบุรี ปี 2527 ได้รับเลือกตั้งเป็นนายกเทศมนตรีเมืองนนทบุรี เป็นสมัยแรก สังกัดกลุ่มพลังหนุ่ม
    

ในสังเวียนเลือกตั้ง ส.ส. “สมนึก” สนับสนุน นิทัศน์ ศรีนนท์ ลงสมัคร ส.ส.นนทบุรี เขต 1 มาแต่ปี 2544 สวมเสื้อค่ายทักษิณ เป็น ส.ส.มา 4 สมัย แต่เลือกตั้งปี 2562 นิทัศน์พ่ายแพ้แก่ เจริญ เรี่ยวแรง ภรรยาฉลอง เรี่ยวแรง พรรคพลังประชารัฐ
    

วัคซีนโควิด "หน่อย-สมนึก" ผนึกนครนนท์

 

การเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครนนทบุรี ที่จะมีขึ้นในปีนี้ คู่แข่งที่น่ากลัวของ “นายกสมนึก” แห่งกลุ่มพลังหนุ่มคือ คณะก้าวหน้า
    

เมื่อส่องดูผลคะแนนเลือกตั้งนายก อบจ.นนทบุรี ของคณะก้าวหน้า ได้ส่งสัญญาณถึง “นายกสมนึก” การต่อสู้ในสนามเลือกตั้งเทศบาลนครนนท์เที่ยวหน้า ไม่ง่ายเลย
 

++
มือขวาคุณหญิง
++
หลังอำลาพรรคเพื่อไทย มีความชัดเจนว่า “คุณหญิงหน่อย” เตรียมตัวตั้งพรรคการเมืองอย่างแน่นอน และมีข่าวว่า ได้มอบหมายให้ “อุดมเดช รัตนเสถียร” อดีต ส.ส.นนทบุรี ไปดำเนินการเรื่องพรรคใหม่
    

อุดมเดช รัตนเสถียร เป็น ส.ส.นนทบุรี สมัยแรก สังกัดพรรคพลังธรรม และได้ชื่อว่าเป็นคนใกล้ชิดคุณหญิงสุดารัตน์ ซึ่งอุดมเดช กับ “นายกสมนึก” ก็เป็นทีมงานเดียวกัน วางเครือข่ายทั้งการเมืองท้องถิ่นและระดับชาติ
    

แม้ว่าวันนี้ “อุดมเดช” จะถูกเว้นวรรคทางการเมือง 5 ปี แต่ก็ยังไม่ทิ้งงานการเมือง และไปมาหาสู่คุณหญิงหน่อยอยู่เป็นประจำ


ช้อปปลอดภัยช้อปถูกใจที่ ลาซาด้า

วัคซีนโควิด "หน่อย-สมนึก" ผนึกนครนนท์

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ