คอลัมนิสต์

คนจริงใจถึงนายก 'นา'สร้าง รพ.สนามโควิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดตัว "วัฒนา แตงมณี" ผู้นำใจถึง พึ่งได้ ทุ่มสร้าง รพ.สนาม 1,000 เตียง มอบให้ภาครัฐฟรีๆ

ข่าวดีจากสมุทรสาคร ที่ประชาชนทั้งประเทศชื่นชมคือ ข่าวนายกพันท้ายฯ ยกที่ดิน 8 ไร่ พร้อมลงเงินสร้างโรงพยาบาลสนาม (รพ.สนาม) 1,000 เตียง ให้ จ.สมุทรสาคร

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง: หนุ่มผู้รับเหมาติดโควิดโวย แจ้งไทม์ไลน์หนึ่งหน้ากระดาษ ถูก สสจ.จังหวัดตัดออกเกลี้ยง

“วัฒนา แตงมณี” นายกองค์การบริหารส่วนตำบลพันท้ายนรสิงห์ และเจ้าของโครงการวัฒนาแฟคตอรี่ ได้เปิดเผยกับสื่อมวลชนท้องถิ่น เกี่ยวกับการก่อสร้าง “ศูนย์ห่วงใยคนสาคร” หรือรพ.สนาม ขนาด 1,000 เตียง บนพื้นที่จำนวน 8 ไร่ เพื่อรองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดสมุทรสาคร ที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น

นายก อบต.พันท้ายนรสิงห์ เป็นเจ้าของที่ดินในโครงการวัฒนาแฟคตอรี่ ประมาณ 100 ไร่ โดยตนเองได้ปรับถมที่ดินจำนวน 8 ไร่ เพื่อสร้างรพ.สนาม จำนวน 1,000 เตียง ส่วนงบประมาณการก่อสร้างประมาณ 5 ล้าน ซึ่งตนเองตั้งใจจะขอสนับสนุนจากเพื่อนๆสนิท แต่หากได้หรือไม่ได้อย่างไร ก็คงต้องดำเนินการต่อให้โรงพยาบาลสนามแล้วเสร็จ

ก่อนหน้านี้ วัฒนา แตงมณี นายก อบต.พันท้ายนรสิงห์ ได้มอบโกดังสินค้า 2 หลัง ภายในโครงการวัฒนาแฟคตอรี่ ต.พันท้ายนรสิงห์ จัดตั้งเป็นศูนย์ห่วงใยคนสาครแห่งที่ 3 เพื่อเตรียมเปิดรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 เข้ามากักตัวในพื้นที่

คนจริงใจถึงนายก 'นา'สร้าง รพ.สนามโควิด

++

รู้จักนายก ‘นา’

++

สำหรับ “วัฒนา แตงมณี” หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า “นายก-นา” ได้รับเลือกตั้งเป็นนายก อบต.พันท้ายนรสิงห์ มา 2 สมัยแล้ว โดยตัวเขาเองประกอบธุรกิจพัฒนาที่ดิน โดยทำโครงการวัฒนาแฟคตอรี่ รองรับการขยายตัวของโรงงานอุตสาหกรรม ในย่านรอยต่อกรุงเทพฯ-สมุทรสาคร

ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร มีอาณาเขตติดต่อกับเขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร ช่วงสิบปีมานี้ พื้นที่ ต.พันท้ายนรสิงห์ ได้แปรเปลี่ยนจากสภาพป่าชายเลน และนาเกลือ เป็นหมู่บ้านจัดสรร และโรงงานอุตสาหกรรม

นายก ‘นา’ เป็นคนหนุ่มรุ่นใหม่ ใจถึง พึ่งได้ จึงเร่งพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของชาวบ้าน และส่งเสริมแหล่งประวัติศาสตร์คือ ศาลพันท้ายนรสิงห์ ในอุทยานประวัติศาสตร์พันท้ายนรสิงห์ หมู่ที่ 3 ต.พันท้ายนรสิงห์

เดิมที บริเวณนี้เคยเป็นที่ตั้งของศาลเพียงตาของเจ้าแม่หัวนาเกลือ ซึ่งอยู่บริเวณริมคลองโคกขาม และเชื่อว่าเป็นที่ประหารชีวิตพันท้ายนรสิงห์

นับแต่ปี 2541 ศาลพันท้ายนรสิงห์ในอุทยานประวัติศาสตร์ฯ ได้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำาคัญของจังหวัดสมุทรสาคร

คนจริงใจถึงนายก 'นา'สร้าง รพ.สนามโควิด

ปี 2554 มีการจดทะเบียนมูลนิธิพันท้ายนรสิงห์ เป็นองค์กรที่มีบทบาทสำคัญในการบริหารจัดการและออกกฎระเบียบต่างๆ ในการจัดกิจกรรมและการใช้พื้นที่บริเวณศาล โดยมีนายก อบต.พันท้ายนรสิงห์ เป็นประธานมูลนิธิพันท้ายนรสิงห์

เมื่อสองปีที่แล้ว ได้มีแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่คือ สวนน้ำพันท้ายนรสิงห์ เป็นการร่วมทุนระหว่างสมบัติ วงศ์วิเศษสุข ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ธนาสุขแลนด์ จำกัด เจ้าของโครงการหมู่บ้านจัดสรรในเครือวิเศษสุขนคร และจรีภรณ์ ตั้งตระกูลเจริญ ภรรยาของวัฒนา แตงมณี นายก อบต.พันท้ายนรสิงห์ ด้วยงบลงทุนประมาณ 400 ล้านบาท

นี่เป็นเพียงเสี้ยวชีวิตของ “นายก-นา” วัฒนา แตงมณี ในฐานะนายก อบต.พันท้ายนรสิงห์ และนักธุรกิจพัฒนาที่ดินรายใหญ่ของสมุทรสาคร

คนจริงใจถึงนายก 'นา'สร้าง รพ.สนามโควิด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ