คอลัมนิสต์

ฤทธิ์เจ๊ "ตู่-เต้น"  แยกขาดนปช.ล่มสลาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผลพวงระบอบเจ๊ นปช.แยกทางกันเดิน บ่งชี้อนาคต "ตู่-เต้น" บนเส้นขนาน คอลัมน์... ท่องยุทธภพ โดย... ขุนน้ำหมึก

++
ในวันนี้ สมรภูมิเลือกตั้งนายก อบจ.เชียงใหม่ กลายเป็นเวที “แดงเดือด” ไปโดยปริยาย
    

เริ่มจาก “จตุพร พรหมพันธุ์” ประธาน นปช. พร้อมกับ ยศวริศ ชูกล่อม (เจ๋ง ดอกจิก) ,พรศักดิ์ ศรีละมุล (หมูไม่กลัวน้ำร้อน), ธนาวุฒิ วิชัยดิษฐ์ และศักดิ์ระพี พรหมชาติ (อดีตพราหมณ์ นปช.) ยกขบวนไปช่วยหาเสียงให้ บุญเลิศ บูรณุปกรณ์ อดีตนายก อบจ.เชียงใหม่

 

อ่านข่าว...   อบจ.เป็นเหตุ "ตู่" ชน "เจ๊แดง"

 

ฤทธิ์เจ๊ "ตู่-เต้น"  แยกขาดนปช.ล่มสลาย

พิพัฒน์ชัย ไพบูลย์ แกนนำ นปช.สายเพื่อไทย


    

อีกเวทีหนึ่ง วรชัย เหมะ อดีต ส.ส.สมุทรปราการ และพิพัฒน์ชัย ไพบูลย์ สองแกนนำ นปช. (คนละสายกับตู่ จตุพร) ไปหาปราศรัยหาเสียงช่วย “สว.ก๊อง” พิชัย เลิศพงศ์อดิศร ผู้สมัครนายกอบจ.เชียงใหม่ 
    

มิเพียงเท่านั้น กลุ่มแดงก้าวหน้า 2563 นำโดย แป๊ะ บางสนาน หรือพิธาน ทรงกัมพล ได้เดินทางเยี่ยมกลุ่มคนเสื้อแดง อ.ฝาง อ.แม่อาย และ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่
    

หัวข้อพูดคุยกันในกลุ่มเสื้อแดงคือ พวกเราเป็นฝ่ายประชาธิปไตย ต้องช่วยพรรคเพื่อไทย  
    

กลุ่มที่ต้อนรับ “แป๊ะ บางสนาน” นำโดยวิชิต ตามูล หรือ ดาบชิต เสื้อแดง  ผู้ประสานงาน นปช. 17 จังหวัดภาคเหนือ และสว่าง วงค์วิลาส หรือลุงแก้ว เสื้อแดงฝาง ซึ่งแกนนำกลุ่มนี้ เพิ่งแถลงข่าวขับไล่จตุพรออกจากประธาน นปช.
    

กลุ่มแดงก้าวหน้า 2563 ได้เข้าร่วมชุมนุมกับคณะราษฎรมาโดยตลอด และแสดงตัวเป็น “แนวร่วม” เดินเคียงข้างนักเรียน นักศึกษา พวกเขาจึงวิพากษ์บทบาทของจตุพรในช่วงหลังๆว่า เปลี่ยนจุดยืน ไม่ได้อยู่ฝ่ายประชาธิปไตย

 

ฤทธิ์เจ๊ "ตู่-เต้น"  แยกขาดนปช.ล่มสลาย

เจ๋ง ดอกจิก แกนนำ นปช.สายตู่


++
ทิ้งประธาน นปช.
++
จตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ผู้เปิดศึกรบกับ “ระบอบเจ๊” อย่างดุเดือด รู้ดีว่า หากบุญเลิศปราชัยในสนาม อบจ.เชียงใหม่ บรรดา “ติ่งเจ๊” จะต้องเปิดฉากไล่เขาออกจากตำแหน่งประธาน นปช.แน่นอน 
    

“ตู่ จตุพร” จึงได้อธิบายเรื่องตำแหน่งประธาน นปช.ว่า ตนไม่ติดยึดหัวโขน การได้อยู่กับประชาชน ทำให้ตนมีความสุขมากที่สุด เพราะสนามของตนอยู่ที่ถนน ดังนั้น ตนจึงไม่ได้อีนังขังขอบกับตำแหน่ง นปช.ที่มีแต่คุก แต่มีประโยชน์บ้างในการประสานให้หมู่มิตรที่อยู่ในคุกเท่านั้น
    

ดูเหมือน “ตู่” จะรอ “เต้น” ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ออกมาจากเรือนจำ แล้วคงได้มีการพูดคุยเรื่องการปรับโครงสร้าง นปช. เพราะทุกวันนี้ พวกเขาก็แยกบ้านกันอยู่ เหมือนค่ายใครค่ายมัน
 

ฤทธิ์เจ๊ "ตู่-เต้น"  แยกขาดนปช.ล่มสลาย

แดงก้าวหน้า รอขับไล่จตุพร

 

 

++
สายณัฐวุฒิ
++
ช่วงที่ “ตู่ จตุพร” ระเบิดเถิดเทิงกับการสาวไส้ “เจ๊” ในเวทีปราศรัยหาเสียงนายก อบจ.เชียงใหม่ 
    

ก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำ นปช. สายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ได้เตือนเพื่อนร่วมรบว่า การเปิดศึกทะเลาะกับ “เจ๊” เท่ากับทะเลาะกับทักษิณ ชินวัตร ,ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ที่แกนนำ นปช.ให้ความเคารพอย่างยิ่ง และทำงานร่วมกันมายาวนาน
    

ในฐานะเพื่อนมิตร จึงขอร้องทั้งจตุพรและพรรคเพื่อไทย ยุติการตอบโต้กันไปมา ให้จบกันเพียงเท่านี้ ที่ออกหมัดกันไปแล้ว ก็ให้เจ๊ากันไป 
    

นปช.ปีกที่ใกล้ชิดณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อย่าง นพ.เหวง โตจิราการ และธิดา ถาวรเศรษฐ ก็ตกอยู่ในภาวะน้ำท่วมปาก 

 

LAZADA ช้อปต่อไม่มีพัก โปรโมชั่นส่งท้ายปี 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ