คอลัมนิสต์

ทำความรู้จัก '1G1-7HOTEL' ท่าขี้เหล็ก แหล่งสาวไทยติดเชื้อโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำความรู้จัด '1G1-7HOTEL' ท่าขี้เหล็ก เมียนมา สถานบันเทิงครบวงจรเพื่อคลายเหงาของนักท่องเที่ยว ในวันที่สังคมออนไลน์ โฟกัสว่ากลายเป็นแหล่งแพร่เชื้อ COVID-19 ของสาวไทย ไปแล้ว

เชื่อว่าคนไทยค่อนประเทศ ออกอาการฮึ่มๆ อันเนื่องมาจากการติดเชื้อโควิด-19 ของสาวไทยเพียงกลุ่มหนึ่ง ที่เดินทางเข้า-ออกชายแดนไทย-เมียนมา เพื่อทำมาหากินของสาวสายเอ็น แบบไม่สนใจมาตรการคุมเข้มของภาครัฐ จนเกิดเรื่องที่ไม่คาดฝันขึ้น ทั้งที่ภาพรวมของประเทศในทุกภาคส่วนกำลังค่อยๆฟื้นตัวจากโควิด-19 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ด่วน ยืนยันพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศอยู่ที่เชียงราย ผู้ป่วยใหม่วันนี้ 14 ราย 

หมอสุดท้อใจ กินข้าวไม่ลง เครียดไปหมด หลังเจอเคสลักลอบเข้าไทยติดโควิด

 

"สาวเชียงใหม่ติดโควิด" : ข่าวร้ายที่ทำให้บุคลากรทางการแพทย์แทบหมดกำลังใจ  หลังทำงานกันหามรุ่งหามค่ำมาร่วมปี ก็เพื่อปกป้องให้คนไทย “ปลอดโควิด-19” แต่มีคนส่วนน้อยทำให้เกิดผลกระทบต่อคนส่วนใหญ่ของประเทศ และมีมูลเหตุมาจากการไปทำงานในแหล่งบันเทิงเลื่องชื่อ "‘1G1-7HOTEL"ที่จังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา

 

1G1-7 Hotel อยู่ห่างจากชายแดนของประเทศไทย ที่ด่านแม่สาย จังหวัดเชียงราย ไปประมาณ 1.5 กิโลเมตร ห่างจากจุดผ่านแดนถาวร ตรงสะพานข้ามลำน้ำสายแห่งที่ 1 เป็นสถานบันเทิงครบวงจรแห่งใหญ่ ในฝั่งเมืองท่าขี้เหล็ก เขตรัฐฉาน ของประเทศเมียนมา

 

1G1-7 Hotel ถูกพบว่าเป็นสถานที่ ที่สาวไทยได้ติดเชื้อ COVID-19 ก่อนจะเดินทางกลับเข้ามายังในประเทศไทย จนเป็นข่าวน่าสะพรึ่งไปค่อนโลกทุกวันนี้   

1G1-7 Hotel ก็ถือได้ว่าเป็นโรงแรมที่มีความหรูหราและทันสมัยมากๆ เป็นโรงแรมสูง 4 ชั้นด้านในมีสถานบันเทิงครบวงจร ทั้งคาสิโน คาราโอเกะ และดิสโก้เธค จึงเป็นที่นิยมของทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวเมียนมา รวมถึงนักท่องเที่ยวจากจีน ที่ต้องการจะมาสนุกสนานในยามค่ำคืน

     

ว่ากันว่า คนไทยที่ไปที่โรงแรม 1G1-7 Hotel นั้นมีทั้งที่ไปเที่ยวและทำงานด้วย ซึ่งหลังจากที่มีข่าวการแพร่ระบาดอย่างหนักของโรค COVID-19 ในจังหวัดท่าขี้เหล็กทำให้คนไทยกลุ่มดังกล่าวกลัวจะไม่ได้กลับบ้าน เพราะต้องผ่านการคัดกรองอย่างเข้มงวด จึงเลือกที่จะลักลอบเข้ามาทางเส้นทางธรรมชาติ

 

ทำให้ชื่อของ ‘1G1-7HOTEL’ ท่าขี้เหล็ก กลายเป็นธุรกิจโรงแรมที่โด่งดังในโลกออนไลน์ไปทั่วโลกในชั่วข้ามคืน และถูกจับตาว่าอาจเป็นต้นตอแพร่โควิด หลังหญิงไทยหลายรายที่ไปทำงานโรงแรมแห่งนี้ ลักลอบเดินทางกลับมาแพร่เชื้อโควิดในประเทศไทย

 

การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 รอบใหม่นำเข้ามาตามแนวชายแดนจังหวัดเชียงราย เมื่อพบว่าหญิงชาวไทย ที่ไปทำงานในโรงแรม ‘1G1-7HOTEL’ ลักลอบกลับเข้ามาในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ติดเชื้อโควิดรายแรก

 

ก่อนที่จะเพิ่มเป็น 17 ราย นับตั้งแต่วันที่ 28 พ.ย.2563 จนถึงก่อนเที่ยงวันที่ 4 ธ.ค.2563 ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย, พะเยา, กรุงเทพ, พิจิตร และราชบุรี ซึ่งล้วนแต่เป็นหญิงสาวที่ทำงานในสถานที่เดียวกันทั้งหมด จึงเกิดคำถามว่า ทำไม “1G1-7HOTEL” จึงมีอิทธิพลกับสาวไทยกลุ่มนี้

“1G1-7HOTEL” เป็นที่รู้จักสำหรับนักท่องราตรีเป็นอย่างดี เกิดจากการลงขันของกลุ่มนักลงทุน มากกว่า 7 คน เชื้อชาติต่างๆ ทั้ง ไทย เมียนมา ไทยใหญ่ ว้า กะเหรี่ยง และจีน โดยในวงการธุรกิจสายสีเทา รู้กันดีว่า หุ้นใหญ่เป็นชาวจีน เปิดบริการเมื่อ 3-4 ปีก่อน

 

“1G1-7HOTEL” ตกแต่งสถานที่มีความหรูหรา เน้นรองรับกลุ่มลูกค้าที่มีระดับบน และต้องการเสพความบันเทิงในทุกรูปแบบ ไปจนถึงยาสวรรค์บางชนิด

 

ภายในโรงแรมแห่งนี้ ชั้นล่างเป็นการให้บริการผับ บาร์ และดิสโก้เทค รองรับคนได้นับ1,000คน รวมถึงมีบ่อนกาสิโน  ส่วนชั้น 2 เป็นห้องคาราโอเกะแบบวีไอพี จำนวนกว่า 20 ห้อง แบ่งเป็น 3 ระดับ คือ ระดับต่ำสุดโต๊ะละ 500 บาทต่อชั่วโมง ระดับกลางโต๊ะละ 1,000 บาทต่อชั่วโมง และระดับสูงสุดโต๊ะละ 2,000 บาทต่อชั่วโมง

 

ไม่เพียงเท่านั้น มีบริการเครื่องดื่ม และมีบริการหญิงสาวเข้าไปนั่งดื่มพูดคุยด้วย แต่หากเป็นระดับวีไอพี และต้องการความเป็นส่วนตัวมากขึ้น ก็จะมีบริการชั้นบนที่สูงขึ้นไปอีก โดยมีคนคอยคุ้มกันการเข้าออกสู่ชั้นบนอย่างแน่นหนา

 

ว่ากันว่า หญิงสาวจากประเทศไทยที่เข้าไปทำงานที่ 1G1-7HOTEL ได้รับความนิยมสูง ในกลุ่มผู้ไปใช้บริการทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่าวประทเทศมากที่สุด 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ