คอลัมนิสต์

"วีโว่" ถอย ขัดแย้งอาชีวะม็อบราษฎรป่วน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ม็อบราษฎรวุ่น "โตโต้" สั่งการ์ดวีโว่ถอย เตรียมยกระดับ 500 การ์ด ปล่อยอาชีวะคุมการ์ด 

++
เมื่อวันที่ 30 พ.ย.2563 ปิยรัฐ จงเทพ หัวหน้าการ์ดอาสา “วีโว่” (wevo) ได้สื่อสารผ่าน Piyarat Chongthep ว่า “..ผมได้สั่งให้ wevo ยุติการทำหน้าที่การ์ดให้กับการชุมนุมตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป หากยังแก้ปัญหา การ์ดหัวรุนแรงไม่ได้”

 

อ่านข่าว...  "โตโต้" มีคำตอบการ์ดวีโว่-อาชีวะ
 


    

เหตุผลที่ทำให้ “โตโต้ ปิยรัฐ” สั่งการ์ดวีโว่ ยุติการปฏิบัติหน้าที่นั้นมาจากประเด็นนี้ “ผมพึ่งได้เห็นคลิปคนที่อ้างว่าเป็นหัวหน้าการ์ด อาชีวะ คนหนึ่ง เดินมาต่อยหน้าทีม wevo เข้าอย่างจัง เพียงแค่เขา(คนโดนทำร้าย) เดินเข้าไป ระงับเหตุความวุ่นวาย ตามหน้าที่ และบอกให้คนที่กำลังโวยวายนั้นใจเย็นๆ ปรากฎว่า นายคนนั้นกลับต่อยหน้าเขาอย่างจัง”    
    

โตโต้รู้สึกโกรธมาก “ผมได้ให้คนที่โดนทำร้ายไป เข้ารับการตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว และเข้าแจ้งความดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ทั้งเพ่ง และอาญา”


++
วีโว่ไม่ใช่การ์ด
++
จากเหตุการณ์การซ้อมรัฐประหาร ที่ห้าแยกลาดพร้าว เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ปรากฏว่า การ์ดอาสา “วีโว่” (wevo) หายไป จึงตามมาด้วยข่าวลือในโซเชียล “ถ้ามีการ์ดอาชีวะ ไม่มีการ์ดวีโว่ ถ้ามีวีโว่ ไม่มีการ์ดอาชีวะ”
    

ที่หน้ากรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ “วีโว่” กลับมาทำงานตามปกติ แต่ก็เกิดปัญหาความขัดแย้งภายในกลุ่มการ์ดราษฎร 
    

“โตโต้” ปิยรัฐ จงเทพ ได้ประกาศผ่านเฟซบุ๊กว่า นับจากวันนี้ไป วีโว่จะยุติบทบาทการ์ดม็อบราษฎร
    

“วันนี้ ผมคิดว่าเราพร้อมแล้ว กับการเปลี่ยนแปลง เปลี่ยนจากการทำหน้าที่ การ์ดไปสู่ภารกิจพิเศษ ที่เราสามารถขับเคลื่อนด้วยตัวของเราเอง”
    

ต่อมา โตโต้ได้ให้สัมภาษณ์สื่อทีวีช่องหนึ่งว่า “หลังจากนี้กลุ่ม We Vo จะปรับการทำงานใหม่ จะยกระดับขึ้นไม่ใช่แค่เป็นการ์ดเท่านั้น แต่เราเป็นมากกว่าการ์ด โดยเฉพาะภารกิจพิเศษ เช่น เป็นออแกไนซ์ เป็นสตาฟ เป็นช่างเทคนิค เป็นวิศวกร และ เป็นนักวิจัยให้กับม็อบ ขาดเหลืออะไรเราพร้อมจะทำหน้าที่ตรงนั้นได้ เพราะเรามองว่าตอนนี้การ์ดรักษาความปลอดภัยมีจำนวนเยอะมาก เราจึงต้องลงไปดูในจุดที่มันขาด และภาพรวมทั้งหมด”
   

เฉพาะการ์ดวีโว่ (We Vo) เวลานี้ มีกำลังพลประมาณ 500 คน 
 

++
เสียงอาชีวะ
++
หลังสื่อออนไลน์ เผยแพร่ข่าว “โตโต้” ไม่พอใจกรณีการ์ดวีโว่ ถูกหัวหน้าการ์ดอาชีวะต่อย 
    

แอดมินเพจฟันเฟืองธนบุรี - Gear Of Red Thonburi โพสต์เฟซบุ๊กว่า “อาชีวะกลุ่มของพวกเราไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์วันที่ 29 พ.ย. อย่าเอากลุ่มพวกเราเข้าไปเกี่ยวข้องเรื่องแบบนี้เลย” 
    

พร้อมติดแฮชแท็กว่า #หยุดโยนความผิดให้อาชีวะ #ประกาศครั้งสุดท้าย
    

อีกโพสต์หนึ่ง แอดมินเพจฟันเฟืองธนบุรี แจ้งว่า “กลุ่มของพวกเรา "ฟันเฟืองประชาธิปไตย" ไม่มีใครเป็นแกนนำ และไม่มีใครพูดแทนพวกเราได้ พวกเรามีแค่ตัวแทนแต่ละสายไว้ปรึกษากันคุยงานกันแค่นั้น..ที่สำคัญการ์ดอาชีวะไม่ได้มีกลุ่มเดียว" 
    

ปัญหาการ์ดราษฎร ที่มาจากหลากหลายกลุ่ม ปัญหาความไม่เข้าในกันและกัน จึงตามมา

 

"วีโว่" ถอย ขัดแย้งอาชีวะม็อบราษฎรป่วน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ