คอลัมนิสต์

สร้างรังใหม่ "หน่อย"  ไปต่อ ช่วย "พวก" ทิ้งพรรค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ได้เวลาสร้างรังใหม่ 'คุณหญิงหน่อย' โบยบิน หา "พวก" ล้างแบรนด์เก่า เขย่าแบรนด์ใหม่ คอลัมน์... ท่องยุทธภพ โดย... ขุนน้ำหมึก

++
ไม่เหนือความคาดหมาย กรณี “คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์” ได้ยื่นหนังสือลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทยแบบตลอดชีพ และทุกตำแหน่งในเพื่อไทยต่อหัวหน้าพรรค เมื่อ 30 พ.ย.2563

 

อ่านข่าว...  "หน่อย" โดดเดี่ยว บนทางเปลี่ยว


    

ว่ากันว่า รายงานจากพรรคเพื่อไทยแจ้งว่า ปมแตกหักสุดท้าย มีอยู่ 2 เรื่อง กรณีการเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานคร จะมีการตั้งทีมชุดใหม่ ไม่เอา “เด็กเจ๊” และการเลือกตั้งท้องถิ่น ที่ไม่อนุญาตให้คุณหญิงสุดารัตน์ ลงพื้นที่ช่วยหาเสียงแก่นายก อบจ. ที่ลงสมัครในนามพรรค
    

หลังจาก “คุณหญิงหน่อย” ลาออกจากประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ได้ขยับ “สถาบันสร้างไทย” ออกมาขับเคลื่อนทำกิจกรรมทางสังคม
    

สถาบันสร้างไทย ถูกออกแบบให้เหมือนคลังสมอง คิดเพื่ออนาคต และปลายทางก็จะเป็นพรรคการเมืองใหม่ของคุณหญิงหน่อย 


++
ผู้ช่วยหาเสียง
++
เศกสิทธิ์ ไวนิยมพงศ์ อดีต ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย ได้ใช้เฟซบุ๊ก Seksit Vainiyompong บอกเล่าเรื่องคุณหญิงสุดารัตน์ลาออกจากพรรคเพื่อไทย เมื่อคืนวันที่ 30 พ.ย.2563 
    

“ผมเคารพการตัดสินใจ และผมก็ไม่ถามถึงเหตุผลเพราะเชื่อว่าคุณหญิงคงตัดสินใจดีแล้ว”
    

เศกสิทธิ์ ไวนิยมพงศ์ เป็นที่ปรึกษาของ มังกร ยนต์ตระกูล อดีตนายก อบจ.ร้อยเอ็ด ที่ลงสนามป้องกันแชมป์ในนามกลุ่มเพื่อไทยร้อยเอ็ด และคุณหญิงสุดารัตน์ มาหาเสียงช่วย 2 ครั้งแล้ว
    

ตามกำหนดเดิม วันที่ 2 ธ.ค.2563 คุณหญิงหน่อย จะมาหาเสียงที่ร้อยเอ็ดอีก 
    

“คุณหญิงถามว่าตอนนี้ ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยแล้ว ยังจะให้มาช่วยหาเสียงให้กลุ่มเพื่อไทยร้อยเอ็ดตามกำหนดการรึไม่?  ผมก็ยังยืนยันว่ายังอยากให้มาช่วยเหมือนเดิม”
    

“เศกสิทธิ์” บอกว่า แม้จะไม่ได้มาในนามของสมาชิกพรรคเพื่อไทย แต่พวกเขาในนามสมาชิกพรรคเพื่อไทย ก็ยังเคารพคุณหญิงสุดารัตน์เหมือนเดิม 
    

แสดงว่า คุณหญิงสุดารัตน์ยึดหลัก “พวกมาก่อนพรรค” เมื่อลาออกจากเพื่อไทยแล้ว ก็ยิ่งต้องหาพวกให้เยอะๆ
 

++
สร้างไทยใหม่
++
นับแต่ “3 กุมาร” ของทักษิณ ไม่ว่าจะเป็น นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช, ภูมิธรรม เวชยชัย และ นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี ก่อตั้งกลุ่มแคร์ มาซับพอร์ตพรรคเพื่อไทย คุณหญิงสุดารัตน์ก็รู้ชะตากรรมตัวเอง
    

จริงๆ แล้ว คุณหญิงสุดารัตน์ และ ส.ส.กรุงเทพฯ ต่างรับรู้ได้ถึงกระแสความตื่นตัวของเยาวชนคนรุ่นใหม่ ที่ลุกขึ้นมาเรียกร้องประชาธิปไตย พรรคเพื่อไทยดูเคลื่อนตัวช้า ทำให้พรรคก้าวไกล เก็บเกี่ยวดอกผลเกมการเมืองบนท้องถนนไปได้เต็มๆ 
    

คุณหญิงหน่อยสุกงอมมาหลายเดือนแล้ว จึงได้แสดงออกถึงการเป็น “เพื่อไทย” ที่ไม่มีทักษิณ
    

ก่อนหน้านั้น คุณหญิงหน่อยได้มอบให้ อุดมเดช รัตนเสถียร ได้จัดเตรียมพรรคใหม่ไว้แล้ว ซึ่งในข่าวระบุว่า โภคิน พลกุล ,พงศ์เทพ เทพกาญจนา และกิตติรัตน์ ณ ระนอง จะขอร่วมขบวนไปกับเรือลำใหม่
    

จะชื่อสร้างไทยหรือไม่ ก็คงไม่นานเกินรอ ได้เห็นโฉมหน้าพรรคใหม่ ที่ขายแบรนด์สุดารัตน์ ไม่ใช่ทักษิณ
    

 

สร้างรังใหม่ "หน่อย"  ไปต่อ ช่วย "พวก" ทิ้งพรรค

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ