คอลัมนิสต์

'สมชาย' โผล่ ปลุกคนล้านนา สานฝัน 'เจ๊แดง'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่ได้หายไปไหน "สมชาย"ลุยล้านนา ปักธง อบจ.เชียงใหม่ สานฝัน "เจ๊แดง"

++
    เมื่อวันที่ 16 พ.ย.2563  ที่ลานพลาซ่า สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี บรรยากาศคึกคัก มีประชาชนร่วมรับฟังการปราศรัยหาเสียงของ “พิชัย เลิศพงษ์อดิศร” ผู้สมัครนายก อบจ.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย
    ช่วงสุดสัปดาหที่ผ่านมา ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษ พรรคเพื่อไทย ยกทีมนักปราศรัยชุดใหญ่บุกเชียงราย ไปหาเสียงช่วย “ยิ้ม” วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ ก่อนจะเคลื่อนทัพมาเชียงใหม่
    พรรคเพื่อไทย หมายมั่นปั้นมือจะต้องยึดเก้าอี้นายก อบจ.เชียงใหม่ให้ได้ จึงขนแม่ทัพนายกองมาเปิดปราศรัยใหญ่
    ที่น่าสนใจคือ การปรากฏตัวของ “สมชาย วงศ์สวัสดิ์” อดีตนายกรัฐมนตรี บนเวทีหาเสียงของพรรคเพื่อไทย 

++
ผู้อยู่หลังฉาก
++ 
    คนเชียงใหม่ทราบดีว่า สมชาย วงศ์สวัสดิ์ และ “เจ๊แดง” เยาวภา วงศ์สวัสดิ์ เป็นกองหนุนชั้นเยี่ยมให้ “ส.ว.ก๊อง” พิชัย เลิศพงศ์อดิศร มาตั้งแต่แรกๆ
    เริ่มจาก “ส.ว.ก๊อง” เข้าเทคโอเวอร์สโมสรฟุตบอลช้างเผือก เชียงใหม่ และเปลี่ยนชื่อเป็น "ทีมเจแอล เชียงใหม่" ได้สร้างผลงานดิมากในไทยลีก 4 จนได้สิทธิ์เลื่อนชั้นไปเล่นไทยลีก 3 ในฤดูกาล 2561 
    ย้อนไปเมื่อวันเปิดตัวสโมสรเจแอล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ทีมเชียงใหม่เพื่อคนเชียงใหม่” ปรากฏว่ามี สมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นแขกพิเศษในวันนั้น 
    ในฤดูกาล 2563 สโมสรได้เปลี่ยนชื่อจากสโมสรเจแอล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด เป็นเชียงใหม่ ยูไนเต็ด
    ความสัมพันธ์ระหว่าง ส.ว.ก๊อง กับ “สมชาย-เจ๊แดง” ไม่ได้เป็นความลับอะไร ปี 2551 พิชัยหรือชูชัย ได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ว.เชียงใหม่ คนเชียงใหม่ก็รู้ว่า “เจ๊แดง” ให้การสนับสนุน
    ศึกเลือกตั้งนายก อบจ.เชียงใหม่ครั้งนี้ มีเดิมพันสูง เพราะเจ๊แดงต้องการโค่นตระกูล “บูรณุปกรณ์” ให้ได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ