คอลัมนิสต์

ราษฎรลี้ภัย "วิสา" ป่วยไข้ ขอแรงใจปลดแอก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บทกวี "ฟ้าสีทอง" กระหึ่มในม็อบราษฎร แต่ "วิสา" ยังนอนป่วยไข้ในต่างแดน รอวันฟ้าใหม่กลับบ้าน

++
ข่าวคราวของผู้ลี้ภัยในต่างแดน ได้รับความสนใจจากม็อบราษฎรมากขึ้น โดยเฉพาะ “ปวิน-สมศักดิ์” กลายเป็นไอดอลของเด็กGen Z
    

สำหรับศิลปินเพลงเพื่อชีวิตอย่าง “วิสา คัญทัพ” ที่เด็กๆ นำบทกวี “ฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนย่อมเป็นใหญ่ในแผ่นดิน” มาอ่านกลางม็อบ กำลังป่วยไข้อีกหน

 

อ่านข่าว...  คนไม่เท่ากัน "วิสา" เหงาเศร้า "ปู" กินหรูอยู่เป็น

ราษฎรลี้ภัย "วิสา" ป่วยไข้ ขอแรงใจปลดแอก

"จุ๋ง" โพสต์ภาพวิสา นอนพักรักษาตัว
    

 

ไพจิตร อักษรณรงค์ อดีตนักร้องดัง คู่ชีวิตของวิสา ได้โพสต์ข่าวสารทางเฟซบุ๊ค Jung Paichit วันที่ 9 พ.ย.2563 “ขอกำลังใจหน่อยค่ะ พี่วิสาป่วยต้องนอนโรงพยาบาล แล้วหมอห้ามเฝ้าห้ามเยี่ยม เพื่อป้องกันโควิด..”
    

ถัดมาอีก 7 วัน “จุ๋ง ไพจิตร” โพสต์ว่า “หลังจากต้องนอนโรงพยาบาลรักษาอาการป่วยมาหนึ่งอาทิตย์ หมออนุญาตให้กลับมาเฝ้าดูอาการที่บ้านได้แล้ว พี่วิสาฝาก

 

ขอบคุณทุกกำลังใจทุกความห่วงใยที่ส่งมาให้เราทั้งสอง วันนี้จุ๋งเลยทำเมนูพิเศษสเต็กปลาแซลมอลกับซุปหน่อไม้ฝรั่งต้อนรับกลับบ้านค่ะ”

 

ราษฎรลี้ภัย "วิสา" ป่วยไข้ ขอแรงใจปลดแอก

อดิศร เขียนบทกวีถึงเพื่อนรัก


++
แรงใจจากเพื่อน
++
อดิศร เพียงเกษ เพื่อนรักของวิสา ที่กำลังหาเสียงช่วยผู้สมัครนายก อบจ. อยู่แถวเชียงราย โพสต์ให้กำลังใจว่า “เห็นเพื่อนคิดถึงเพื่อน คิดถึงสหาย ชูสามนิ้ว ส่องฉายการต่อสู้ คิดถึงวิสา คิดถึงและเชิดชู ขอเพื่อนรู้ว่า มีคนคิดถึงมากมาย..”
    

เช่นเดียวกับ สัญญาลักษณ์ ดอนศรี นักเขียน นักข่าว และนักแต่งเพลงชื่อดัง ที่สนิทชิดใกล้กับวิสา ได้โพสต์เฟซบุ๊กว่า “เคยคุยกับจุ๋งทางเฟซ จุ๋งบอก พี่วิสาป่วยเป็นโรคพาร์กินสัน สุขภาพไม่ค่อยจะดีนัก”
    

ราษฎรลี้ภัย "วิสา" ป่วยไข้ ขอแรงใจปลดแอก

ชีวิตวิสา ในเยอรมัน

 

 

สัญญาลักษณ์บอกเล่าชีวิต “กวีศรีประชา” หรือวิสา คัญทัพ ในเยอรมันว่า “พี่วิสากับจุ๋ง ระหกระเหิน ลี้ภัยในต่างแดนเช่นเดียวกับแกนนำคนเสื้อแดงหลายคน ที่เยอรมัน พี่วิสากับจุ๋ง ใช้ชีวิตในบ้านกลางทุ่งปศุสัตว์ เวิ้งว้าง ห่างไกล”
    

ตอนหลังๆ สัญญาลักษณ์เล่าว่า “จุ๋ง ไพจิตร ร้องเพลง โดยมีวิสาอ่านบทกวีประกอบ ทุกวัน จุ๋งจะโพสต์ภาพท้องฟ้าสวยๆ เหมือนกับจะสื่อความหมาย ..เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ เราคงจะได้กลับแผ่นดินเกิด"

 

นับแต่ วิสาและไพจิตร เดินทางออกจากประเทศไทยไปอยู่เยอรมัน ตั้งแต่ปี 2557 วิสาจะเดินทางมา สปป.ลาว เป็นระยะๆ เพื่อเยี่ยมเพื่อนมิตร


 

ราษฎรลี้ภัย "วิสา" ป่วยไข้ ขอแรงใจปลดแอก

 

 

ช้อปดีลเด็ดลดต่อเนื่องจาก 11:11

ราษฎรลี้ภัย "วิสา" ป่วยไข้ ขอแรงใจปลดแอก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ