คอลัมนิสต์

เอ๊ะยังไง "ฉลอง" บวก พท. พลังพวกเหนือพรรค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลือกตั้งท้องถิ่นเมืองนนท์ กลายเป็นศึกคนกันเอง เมื่อ "ฉลอง" ควง ส.ส.เพื่อไทย

++
สภากาแฟอ่านเกมพรรคพลังประชารัฐ ไม่ส่งผู้สมัครนายก อบจ. ไม่ใช่กังวลเรื่องข้อกฎหมาย หากแต่เป็นเรื่อง “คนของพรรค” ต้องลงสนาม และต้องแตะมือกับ ส.ส.ต่างพรรค จึงใช้ชื่อ “กลุ่ม” เหมาะสมกว่า

 

อ่านข่าว...  "ฉลอง" เจ้าเก่า เขย่าเมืองนนท์ ท้าชนเพื่อแม้ว

 

เอ๊ะยังไง "ฉลอง" บวก พท. พลังพวกเหนือพรรค

ฉลองเจ้าเก่า


    

อย่างสนามเลือกตั้งท้องถิ่นเมืองนนทบุรี มีความชัดเจนแล้วว่า จะเป็นการต่อสู้ระหว่าง “ฉลอง เรี่ยวแรง” กลุ่มพลังนนท์ กับ “พ.ต.อ.ธงชัย เย็นประเสริฐ” นายก อบจ.นนทบุรี กลุ่มผึ้งหลวง 
    

เดิมที “พ.ต.อ.ธงชัย” เป็นนายก อบจ.นนทบุรี มา 3 สมัยแล้ว โดยการสนับสนุนของ ส.ส.เพื่อไทย และฉลองเองก็เป็นกองหนุนนายกฯ ธงชัย แต่วันนี้ ฉลองย้ายมาสังกัดพรรคพลังประชารัฐ ขอลงเล่นสนามท้องถิ่นเอง


++
พลังนนท์
++
ฉลอง เรี่ยวแรง เป็นชาว ต.สวนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี เล่นการเมืองท้องถิ่น เป็นสมาชิกสภาเทศบาลนนทบุรี แต่ไปเป็น ส.ส.นนทบุรี ในเขตเลือกตั้งละแวก อ.ไทรน้อย ,อ.บางใหญ่ และ อ.บางบัวทอง 
    

เมื่อฉลองทิ้งพรรคเพื่อไทย มาอยู่พรรคพลังประชารัฐ ก็ได้รับผิดชอบ 3 เขตเลือกตั้งคือ เขต 1 ,เขต 2 และเขต 3 ผลปรากฏว่า ฉลองพ่ายในเขต 2 ส่วนภรรยา-เจริญ พลิกเอาชนะนิทัศน์ ศรีนนท์ อดีต ส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย  
    

ฉลองไม่ได้เป็น ส.ส. แต่มีตำแหน่งทางการเมืองคือ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และออกพื้นที่เคียงคู่ภรรยา-เจริญ เรี่ยวแรง 
    

2 เดือนก่อน ฉลองตัดสินใจเปิดตัวกลุ่มพลังนนท์ และเสนอตัวชิงนายก อบจ.นนทบุรี  
 

 

เอ๊ะยังไง "ฉลอง" บวก พท. พลังพวกเหนือพรรค

ลุงภณ หรือ ภณณัฏฐ์ ศรีอินทร์สุทธิ์ ส.ส.นนทบุรี เพื่อไทย

 

 

++
พลังพวก
++
พักหลัง ฉลอง เรี่ยวแรง เดินสายพบปะชาวบ้าน ปรากฏว่า หลายงาน ฉลองควงคู่ “ภณณัฏฐ์ ศรีอินทร์สุทธิ์” ส.ส.นนทบุรี เขต 6 พรรคเพื่อไทย
    

“ลุงภณ” หรือภณณัฏฐ์ เป็นผู้แทนสมัยแรก นักข่าวสภาและคนทั่วไปอาจไม่คุ้นหน้า แต่แฟนละครช่อง 7 สี จำนวนไม่น้อย คงจำหน้า ส.ส.คนนี้ เพราะเป็นนักแสดงรับเชิญละครดังหลายเรื่อง
    

บังเอิญว่า เขต 6 อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี เป็นฐานเสียงของ ฉลอง เรี่ยวแรง เมื่อฉลองย้ายไปอยู่เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ ภณณัฏฐ์ เจ้าของโรงสีศรีพัฒนาพานิชย์ และ ส.อบจ.นนทบุรี เขต อ.ไทรน้อย จึงสมัคร ส.ส.แทนในสีเสื้อเพื่อไทย
    

ตระกูล “ศรีอินทร์สุทธิ์” เป็นกำนัน ต.ขุนศรี มายาวนาน และวันนี้ สุรสีห์ ศรีอินทร์สุทธิ์ ก็เป็นกำนัน ต.ขุนศรี  
    

เหนืออื่นใด ส.ส.ภณณัฏฐ์ ยังเป็นหัวหน้าจิตอาสา “กลุ่มพลังพวก” และไม่น่าแปลกใจที่เขาจะยืนเคียงข้าง “ฉลอง เรี่ยวแรง” ในศึก อบจ.เมืองนนท์ เพราะยึดหลัก “พลังพวก” เหนือพลังพรรค

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ