คอลัมนิสต์

มาแล้ว ผรท.ป้องสถาบัน จากอีสานถึงใต้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตสหายอีสาน-ใต้ รวมพลังปกป้องสถาบันฯ ปัดฝุ่น ผรท.สายเสื้อเหลือง

การชุมนุมของกลุ่มพลังมวลชนเสื้อเหลืองในต่างจังหวัด เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์นั้น ปรากฏว่า ได้มี “ผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย” (ผรท.) หรืออดีตสมาชิกและแนวร่วมของพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทย ได้ร่วมทำกิจกรรมปกป้องสถาบันฯ ด้วย

เช้าวันที่ 27 ต.ค.2563 ที่หน้าศาลากลางจังหวัดสกลนคร สหายบัญชา (สมบูรณ์ สุพรรณฝ่าย) ได้รวบรวมแกนนำ ผรท.ภาคอีสานเหนือ 7 จังหวัด มาชุมนุมและอ่านแถลงการณ์ประกาศจุดยืนประณามการจาบจ้วงล่วงละเมิด อาฆาตมาด ร้ายต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และคัดค้านการใช้ความรุนแรงในการเคลื่อนไหวชุมนุมมวลชน
    

                               มาแล้ว ผรท.ป้องสถาบัน จากอีสานถึงใต้

                          สหายบัญชา นำแกนนำ ผรท.อีสาน แสดงจุดยืนปกป้องสถาบัน 

อดีตสหายอีสานกลุ่มนี้ เคยมีบทบาทในการปกป้องสถาบันฯ มาแล้วในนาม “กลุ่มพลังธรรมาธิปไตย” (กองทัพปลดแอกประชาชนเพื่อประชาธิปไตย) เมื่อปี 2556
    ส.บัญชา และแกนนำ ผรท.อีสานอีกหลายคน ได้จัดตั้งกลุ่มพลังธรรมาธิปไตย โดยมีจุดยืนต้านทุนสามานย์ และสนับสนุนระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
    กลุ่ม ผรท.ปกป้องสถาบันฯ ได้เดินเดินทัพทางไกลต่อสู้กอบกู้เอกราช เริ่มต้นที่บ้านกุดนาแก้ว ต.ภูฝ้าย อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ มาปักหลักชุมนุมที่ท้องสนามหลวง นานแรมเดือน
    ต่อมา กลุ่มพลังธรรมาธิปไตย ได้ร่วมกับกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ ชุมนุมและเดินขบวนขับไล่รัฐบาลยิ่งลักษณ์

 

                       มาแล้ว ผรท.ป้องสถาบัน จากอีสานถึงใต้

                 การเคลื่อนไหวในอดีตของกลุ่มพลังธรรมาธิปไตย

นอกจากนี้ กลุ่มพลังธรรมาธิปไตย ยังเคยระดมพลปกป้องศาลรัฐธรรมนูญ เมื่อกลางปี 2556

                                มาแล้ว ผรท.ป้องสถาบัน จากอีสานถึงใต้

                     สมบูรณ์ สุพรรณฝ่าย หรือ ส.บัญชา เมื่อปี 2556


    เมื่อสถานการณ์การเมืองร้อนแรง มีการจาบจ้วงล่วงละเมิดสถาบัน ผรท.อีสาน หรือกลุ่มพลังธรรมาธิปไตย จึงมาชุมนุมแสดงพลังที่หน้าศาลากลางจังหวัดสกลนคร
    วันเดียวกัน (27 ต.ค.63) ที่โรงเรียนบ้านลำทับ ต.ลำทับ อ.ลำทับ จ.กระบี่ กฤษฎีกา มณีมัย หรือ สหายเฟิร์น ผู้ประสานงานผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยภาคใต้ ได้นำสมาชิกผู้ร่วมพัฒนาภาคใต้ 5 จังหวัด จำนวน 1 พันกว่าคน ออกมารวมตัวแสดงพลังจุดยืนเพื่อต่อสู้และปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ที่ถูกกลุ่มนักการเมือง พรรคการเมือง และกลุ่มนักศึกษาที่มีความเห็นต่าง จาบจ้วงคิดจะล้มล้างสถาบัน ซึ่งเป็นที่ยึดเหนี่ยวและเป็นศูนย์รวมจิตใจของพวงชนชาวไทย

 

                         มาแล้ว ผรท.ป้องสถาบัน จากอีสานถึงใต้

                   ผรท.ภาคใต้ แสดงพลังปกป้องสถาบันฯ 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ