คอลัมนิสต์

ปชป.เดือด "ลูกหมี-ลูกช้าง" ชน "พรมาลัย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปชป.เดือด "ลูกหมี-ลูกช้าง" ชน "พรมาลัย" ศึกคนกันเองค่าย ปชป. สะท้านทะเลชุมพร "จุลใสแฟมิลี่" ชน "พรมาลัย" ผู้แทนเก่า 

++
การเลือกตั้งนายก อบจ.ชุมพร เหมือนรีแมตช์ศึกคนกันเอง เมื่อ ศิริศักดิ์ อ่อนละมัย หรือ “พรมาลัย” อดีต ส.ส.ชุมพร 6 สมัย พรรคประชาธิปัตย์ ลงสนามชนกับ นพพร อุสิทธิ์ ตัวแทนตระกูล “จุลใส” 

 

อ่านข่าว...  ส่อง 'ลูกช้าง' บนทางวิบาก พรรคลุงกำนัน
 

 

ปชป.เดือด "ลูกหมี-ลูกช้าง" ชน "พรมาลัย"

ลูกหมี ชุมพล จุลใส


    

ปี 2555 สมรภูมินายก อบจ.ชุมพร “พรมาลัย” พ่าย “ลูกช้าง” สุพล จุลใส ที่ลงสนามในนาม ปชป.
    

สำหรับปีนี้ คณะกรรมการบริหารพรรค ปชป. มีมติไม่ส่งผู้สมัครนายก อบจ. ลงสมัครในนามพรรค กรณีที่จังหวัดนั้น  มีคนของพรรคแข่งกันเอง สนามชุมพร จึงไม่มีตัวแทนพรรคเหมือนหนที่แล้ว


++
จุลใสแฟมิลี่
++
เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้ว นพพร อุสิทธิ์ ว่าที่ผู้สมัครตำแหน่งนายก อบจ.ชุมพร พร้อมเปิดศูนย์อำนวยการการเลือกตั้ง “ทีมพลังชุมพร” ที่ ต.วังไผ่ อ.เมือง จ.ชุมพร เมื่อ 20 ต.ค.2563 
    

“นายกโต้ง” นพพร อุสิทธิ์ อดีตประธานสภา อบจ.ชุมพร 3 สมัย เป็นสามีของ “นายกเปี้ยว” สุจิตรา อุสิทธิ์ นายก อบต.นาสัก ซึ่งเป็นน้องสาว “ลูกหมี” สุพล จุลใส ส.ส.ชุมพร เขต 3 พรรค รปช. และเป็นพี่สาว “ลูกช้าง” ชุมพล จุลใส  ส.ส.ชุมพร เขต 2 พรรค ปชป.
    

ปชป.เดือด "ลูกหมี-ลูกช้าง" ชน "พรมาลัย"

ลูกช้าง สุพล จุลใส

 

 

“นพพร” เกิดใน อ.ท่าแซะ แต่ไปแต่งงานกับตระกูลดัง “จุลใส” แห่ง อ.สวี จึงได้เป็น ส.อบจ.ชุมพร โดยการสนับสนุน ส.ส.ลูกหมี ตั้งแต่ปี 2547 และเป็นประธานสภา อบจ.ชุมพร
    

จุลใสแฟมิลี่ ต้องดันนายกโต้งสุดกำลัง ให้เป็นนายก อบจ.ชุมพร เพื่อรักษาฐานการเมืองท้องถิ่น
 

++
เปลี่ยนชุมพร 
++
    

เดิมที “พรมาลัย” หรือศิริศักดิ์ อ่อนละมัย หวังจะได้ใช้ป้าย ปชป. ลงหาเสียงเลือกตั้งนายก อบจ.ชุมพร แต่สุดท้ายก็วืด เมื่อกรรมการบริหารพรรคมีมติไม่ส่งตัวแทนพรรคลงสนามชุมพร

 

ปชป.เดือด "ลูกหมี-ลูกช้าง" ชน "พรมาลัย"

นายกโต้ง
    

บังเอิญศึก อบจ.ชุมพร หนที่แล้ว สุเทพ เทือกสุบรรณ ยังเป็นเลขาธิการพรรค ปชป. “ลูกช้าง” สุพล จุลใส เลยไปสวมเสื้อ ปชป.แข่งกับศิริศักดิ์ หรือ พรมาลัย 
    

ย้อนกลับไปดูผลคะแนนปี 2555 สุพล ได้ 122,290 คะแนน ส่วนศิริศักดิ์ ได้  84,693 คะแนน แต่คราวนี้ ทั้งสองค่ายไม่มีสิทธิ์ใช้ชื่อพรรค
    

“นายกโต้ง” จึงใช้กลุ่มพลังชุมพร และศิริศักดิ์ คงใช้ “ชุมพร...ต้องเดินหน้า” โดยมีลูกชาย สราวุธ อ่อนละมัย ส.ส.ชุมพร เขต 1 พรรค ปชป.เป็นกองหนุน 

 

ปชป.เดือด "ลูกหมี-ลูกช้าง" ชน "พรมาลัย"

พรมาลัย

 

ปชป.เดือด "ลูกหมี-ลูกช้าง" ชน "พรมาลัย"

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ