คอลัมนิสต์

มาแล้ว "ทนายนกเขา" คปท.ภาค 2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หายหน้าไปนาน "ทนายนกเขา" นำมวลชนปกป้องสถาบันฯ จับตาการกลับมาของ คปท.ภาค 2 

++
บ่ายโมง วันที่ 26 ต.ค.2563 บริเวณด้านหน้าสถานเอกอัครราชทูตเยอรมนี ประจำประเทศไทย กลุ่มประชาชนคนไทย นำโดย “ทนายนกเขา” นิติธร ล้ำเหลือ และ “ตั้ม” พิชิต ไชยมงคล เดินทางมาพร้อมมวลชนสวมเสื้อสีเหลือง เพื่อยื่นหนังสือชี้แจงสถานการณ์การเมืองไทย อันมีการจาบจ้วงล่วงมะเมิดสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นที่รักและเคารพ และเป็นศูนย์รวมใจของคนไทยทั้งชาติ 

 

อ่านข่าว...   "ทนายนกเขา"พร้อมด้วยมวลชนคนเสื้อเหลือง รวมตัวหน้าสถานทูตเยอรมันเพื่อทำการยื่นหนังสือ

 

มาแล้ว "ทนายนกเขา" คปท.ภาค 2

ตั้ม พิชิต ไชยมงคล


    

หลังจากยื่นหนังสือเสร็จ “ทนายนกเขา” และ “ตั้ม” มีการปราศรัยกันเล็กน้อย ก่อนจะแยกย้ายกันกลับ และไม่ปักหลักรอกลุ่มราษฎรที่จะเคลื่อนขบวนในเวลา 17.00 น. 
    

ก่อนหน้าการเดินทางมาสถานทูตเยอรมัน แฟนเพจ คปท. ได้แจ้งข่าวสารแก่มวลชนให้มาพบกันตามวันเวลาดังกล่าว และทิ้งท้ายไว้ด้วยสโลแกน “แล้วพบกัน รองเท้าผ้าใบ กับใจถึงๆ”


++
คปท.ภาค 2
++
“ตั้ม” พิชิต ไชยมงคล ได้ออกมาชี้แจงในนาม “กลุ่มประชาชนคนไทย” ผ่านแฟนเพจ คปท. ถึงสาเหตุการเคลื่อนไหวอีกครั้ง
    

มาแล้ว "ทนายนกเขา" คปท.ภาค 2

พลังปกป้องสถาบัน

 

“ทางกลุ่มติดตามสถานการณ์การชุมนุมมาโดยตลอด  และมีความกังวลอย่างยิ่งต่อการที่ผู้ชุมนุมเรียกร้องบางกลุ่มกำลังจะดึงสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี เข้าสู่เวทีความขัดแย้งภายในประเทศไทย  อันเกิดจากความพยายามต่อสู้ช่วงชิงอำนาจทางการเมือง เนื่องมาจากการกระทำที่ผิดกฎหมายของผู้นำของกลุ่ม ซึ่งรวมถึงการดึงเอาสถาบันกษัตริย์มาเป็นเครื่องมือด้วย  เรายืนยันว่าไม่ได้ออกมาเพื่อปกป้องรัฐบาล ส่วนเรื่องการแก้ไขบทบัญญัติรัฐธรรมนูญฯ อยู่ระหว่างกระบวนการพิจารณาในรัฐสภาแล้ว ซึ่งเราร่วมติดตามอย่างใกล้ชิด”
    

นอกจากนี้ กลุ่มประชาชนคนไทย  ยังไม่ต้องการให้การชุมนุมทางการเมืองไปกระทบสัมพันธไมตรีอันดีอย่างยาวนานของทั้ง 2 ประเทศ  
    

 

มาแล้ว "ทนายนกเขา" คปท.ภาค 2

ทนายนกเขา ในภารกิจใหม่

 

“ทนายนกเขา” มีชื่อเสียงในการเคลื่อนไหวมวลชนบนท้องถนนช่วงปี 2556-2557 ในนาม “เครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) 
    

คปท. ก่อตั้งขึ้นในวันที่ 10 ต.ค.2556 โดยเป็นการแตกตัวแยกออกมาจากกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) ซึ่งวันที่ 7 ต.ค.ปีเดียวกัน กปท.ได้เคลื่อนย้ายที่ชุมนุมจากสวนลุมพินี มาล้อมรอบทำเนียบรัฐบาล 
    

คปท.มีแกนนำ คือ อุทัย ยอดมณี นายกองค์การนักศึกษา มหาวิทยาลัยรามคำแหง (อศ.มร.)สมัยนั้น และ นิติธร ล้ำเหลือ ทนายความแห่งสภาทนายความแห่งประเทศไทย โดยทั้งคู่ทำหน้าที่เป็นผู้ประสานงาน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ