คอลัมนิสต์

"แม้ว" มีสุข ม็อบปลุกตาสว่าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แม้ว" มีสุข ม็อบปลุกตาสว่าง ม็อบเด็กไม่ใช่ม็อบแดง "ทักษิณ" และน้องสาว จึงมีความสุข เฝ้ามองม็อบอยู่แดนไกล  คอลัมน์... ท่องยุทธภพ โดย... ขุนน้ำหมึก

++
น่าจะเป็นภาพชุดครอบครัวคนแดนไกล ที่พร้อมหน้าพร้อมตาที่สุด เมื่อ "อุ๊งอิ๊ง” แพทองธาร ชินวัตร เผยแพร่ภาพดินเนอร์ร่วมโต๊ะกับ 3 อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย เมื่อ 24 ต.ค.2563

 

อ่านข่าว...  หนอนบ่อนไส้ ปูดข้อมูลลับระดับแกนนำใจกลางม็อบหรือไม่

 

"แม้ว" มีสุข ม็อบปลุกตาสว่าง


    

“อุ๊งอิ๊ง” โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Ing Shinawatra ว่า Family dinner ออกมาทานข้าวเย็น (ร้านโปรด) นอกบ้านครั้งแรกตั้งแต่มาถึง #ingxdubai
    

สำหรับผู้ร่วมโต๊ะดินเนอร์ในนครดูไบวันนั้น ประกอบด้วยอุ๊งอิ๊ง ,ปิฏก สุขสวัสดิ์ (สามีอุ๊งอิ๊ง) ,ทักษิณ ชินวัตร, ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ,สมชาย วงศ์สวัสดิ์ และเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ 
    

ที่น่าสนใจ นอกเหนือไปจากภาพ 3 อดีตนายกรัฐมนตรี ก็ยังมีภาพเต็มๆ ของ “เจ๊แดง” เยาวภา เป็นครั้งแรก หลังจากมีข่าวว่า เจ๊แดงหลบไปอยู่แดนไกลเมื่อ 3 ปีที่แล้ว


++
นปช.สายดูไบ
++
การเคลื่อนไหวม็อบราษฎรมาถึงวันนี้ กล่าวได้ว่า มีคนเสื้อแดงร่วมการชุมนุมน้อยมาก หากแต่เป็นเรื่องของ “คนรุ่นใหม่” Gen Y Gen Z ซึ่งอาจจะมีกลุ่มลุงๆป้าๆ เสื้อแดงไม่กี่ร้อยคนที่คอยให้กำลังใจเด็ก
    

ไม่ต้องพูดถึง นปช. องค์กรที่มีแต่ “หัว” แถมแกนนำ นปช. ก็ไร้เอกภาพมาปีกว่าแล้ว
    

“ธิดา ถาวรเศรษฐ” อดีตประธาน นปช. และทีมงานสื่อออนไลน์ UDD news ยังขับเคลื่อนหนุนการชุมนุมของเยาวชนคนรุ่นใหม่ต่อเนื่อง
    

ธิดาเรียกร้องให้คนเสื้อแดงเข้าร่วมการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยสมบูรณ์ โดยใช้คำว่า “คนเสื้อแดงเป็นสหายร่วมศึกกับเยาวชน” 
    

"แม้ว" มีสุข ม็อบปลุกตาสว่าง

 

ขณะที่ “จตุพร พรหมพันธุ์” ประธาน  นปช. ยังเฟชบุ๊กไลฟ์ peace talk เกือบทุกวัน โดยแสดงทัศนะตรงไปตรงมาต่อม็อบราษฎร 
    

ดูเหมือนว่า แกนนำม็อบราษฎร จะมอง “เดอะตู่” ด้วยสายตาแปลกๆ และไม่นับเป็นพวก
    

มิหนำซ้ำ จตุพรกำลังวางบทบาทที่ถอยห่างออกจาก “ชินวัตร” ตรงกันข้ามกับธิดา ที่ยังมีภาพเป็น นปช.สายดูไบอยู่

++
แคร์ม็อบเด็ก
++
ท่ามกลางความคึกคักของม็อบเยาวชน ปรากฏว่า “คนเดือนตุลา” ที่เคยมีบทบาททางการเมืองสมัยไทยรักไทยเฟื่องฟู กลับถูกฝ่ายความมั่นคง จับตามอง
    

บังเอิญว่า “หมอมิ้ง” นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช และ “อ้วน” ภูมิธรรม เวชยชัย เพิ่งจัดตั้ง “กลุ่มแคร์” ได้ไม่ถึงปี จึงตกเป็นเป้าของหน่วยข่าวกรอง
    

 

"แม้ว" มีสุข ม็อบปลุกตาสว่าง

 

ทั้งหมอมิ้ง และอ้วน มักตกเป็นข่าวใต้ดินอยู่บ่อยๆ นับแต่ช่วงเหตุการณ์พฤษภา 2553 และการชุมนุมของม็อบราษฎรหนนี้ก็เช่นเดียวกัน
    

บวกกับมิตรสหายของหมอมิ้งที่เข้าไปดูแล “วอยช์ทีวี” ซึ่งฝ่ายความมั่นคง มองว่า เป็นกระบอกเสียงของม็อบเด็ก
    

หลังการสลายการชุมนุมที่แยกปทุมวัน กลุ่มแคร์ ได้อาสาขอเป็นตัวกลาง ในการประสานความช่วยเหลือกับทุกภาคส่วน เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ จากการสลายการชุมนุมที่เกิดขึ้น 
    

นอกจากนี้ กลุ่มแคร์ยังเรียกร้องให้เข้าหน้าที่รัฐ หยุดใช้ความรุนแรงกับประชาชนที่ชุมนุมกันโดยสันติวิธี และสนับสนุนให้มีการพูดคุยกัน 
    

นามของคน เงาของไม้ ไม่ทำอะไร คนก็ระแวงอยู่แล้ว แต่นี่จัดตั้งกลุ่มแคร์เคลื่อนการเมือง ก็หนีไม่พ้นตกเป็น “ตัวละครปริศนา” หลังม่านม็อบ

 

"แม้ว" มีสุข ม็อบปลุกตาสว่าง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ