คอลัมนิสต์

รู้ยัง 'เพื่อนโรม'นำม็อบราชประสงค์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไร้ "อานนท์-เพนกวิน-รุ้ง" แต่คณะราษฎร ก็ยังมี "ลูกเกด-โตโต้" นำม็อบที่ราชประสงค์

++
    หลังการยุติการชุมนุมที่หน้าทำเนียบรัฐบาล “กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย” (DRG) ภาคีเครือข่ายคณะราษฎร 2563 ได้ปลุกระดมมวลชนให้ไปรวมตัวกันที่ราชประสงค์
    “สลายไปก็เท่านั้น! สลายได้ เราก็รวมตัวใหม่ได้ แม้รัฐประหาร เราก็จะรวมตัว รวมตัวให้มากขึ้นแบบทวีคูณ! นอกเหนือจากการรับข้อเรียกร้อง รัฐจะไม่มีทางหยุดการเรียกร้องในครั้งนี้ได้”
    ในวันนี้ แกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์ และการชุมนุม ถูกคุมตัวหมดแล้ว พร้อมทนายอานนท์ จึงเหลือแกนนำรุ่นจากกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย ที่จะอยู่เป็นกำลังหลักในการนำมวลชนครั้งใหม่

++
ลูกเกด-หญิงเก่ง
++
    ดังที่รู้กัน กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย(DRG) ที่ก่อตั้งโดย รังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้รับ “พี่เลี้ยง” การเคลื่อนไหวของนิสิต นักศึกษา มาแต่กิจกรรมแฟลชม็อบ ก่อนโควิดระบาด
    เมื่อเกิดขบวนการเยาวชนปลดแอก กลุ่มแกนนำ DRG ได้เข้ามาสนับสนุนการจัดการชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย
    ตัวละครเปิดของ DRG คือ “ชลธิชา แจ้งเร็ว” หรือ “ลูกเกด” นักกิจกรรมต้านเผด็จการ คสช. เคียงบ่าเคียงไหล่กับ รังสิมันต์ โรม และ ไผ่ ดาวดิน มาแต่ม็อบขบวนการประชาธิปไตยใหม่ และม็อบคนอยากเลือกตั้ง
    เช้าวันที่ 15 พ.ค.2563 “ลูกเกด” ได้โพสต์เฟซบุ๊คแจ้งข่าวสารถึงมวลชนว่า “เราปลอดภัยนะคะ ไม่ต้องกังวลอะไรกัน และเย็นนี้พร้อมลุยต่อแน่นอน หลังจากที่เคลียร์พี่น้องมวลชนออกจากพื้นที่ชุมนุม เราและทีมการ์ดตกอยู่ในวงล้อมกระชับพื้นที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถอยร่นบีบเข้ามาเรื่อยๆทั้งสองฝั่ง จนวินาทีสุดท้ายที่เคลียร์มวลชนออกได้ การ์ดพาเราวิ่งหนีออกทางซอยวัดเล็กๆ ทีมการ์ดมาแจ้งอีกทีว่า เพราะเจ้าหน้าที่ชี้เป้าที่จะควบคุมตัวเกด ขอบคุณทีมการ์ด มวลชนอาสามากๆค่ะ ขอบคุณที่ดูแลผู้ชุมนุมและเราเป็นอย่างดี” 

 

                                    รู้ยัง 'เพื่อนโรม'นำม็อบราชประสงค์

                                  ลูกเกด ทีมเจรจาฝ่ายม็อบ 
    

เย็นวันนี้(15 ต.ค.) ลูกเกดบอกว่า “ตอนนี้ เราขอพักสักนิด เพราะร่างกายระบม มีรอยช้ำจากการถูกปะทะไปทั้งตัว ขอฟื้นร่างกาย แล้วเวลา 16.00 ณ ราชประสงค์ เจอกันอย่างแน่นอน”

++
สายลุย
++
    “โตโต้” ปิยรัฐ จงเทพ หัวหน้าการ์ดอาสา จะเป็นอีกคนหนึ่งที่คาดว่า จะเข้ามารับบทแกนนำคณะราษฎร 2563 ขับเคลื่อนการชุมนุมที่ราชประสงค์
    “โตโต้” จบคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สาขาวิศวกรรมไฟฟ้า  ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้า พระนครเหนือ จึงชักชวนน้องๆ มาเป็นการ์ดอาสา
  

                               รู้ยัง 'เพื่อนโรม'นำม็อบราชประสงค์

                             โตโต้ หัวหน้าการ์ดอาสา ปลอดภัย 

สมัยที่รังสิมันต์ โรม จัดม็อบคนอยากเลือกตั้ง โตโต้ก็เข้ามาร่วมด้วย ก่อนจะเดินทางไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ พร้อมกับโรม เมื่อปี 2561  ทีมการ์ดอาสาของโตโต้ ยังพร้อมลุย!   

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ