คอลัมนิสต์

เคลื่อนแล้ว "กองทัพธรรม" ปกป้องสถาบัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เคลื่อนแล้ว "กองทัพธรรม" ปกป้องสถาบัน สมณะโพธิรักษ์ นำกองทัพธรรม หวนคืนสู่ท้องถนนอีกครั้ง หลังคณะราษฎร รุกหนัก ชูธงปฏิรูปสถาบันฯ  คอลัมน์... ท่องยุทธภพ โดย... ขุนน้ำหมึก

++
สถานการณ์การเมืองท้องถนน วันที่ 14 ต.ค.2563 ไม่เพียงแต่จะมีคณะราษฏร 2563 เพียงกลุ่มเดียวเท่านั้น เมื่ออดีตแกนนำการชุมนุมในตำนาน ได้ลุกขึ้นมานัดมวลชนให้ออกมารับเสด็จฯ 
    

ที่น่าสนใจ สมณะโพธิรักษ์ ผู้นำทางจิตวิญญาณแห่งสันติอโศกได้ระดมชาวกองทัพธรรม และประชาชนผู้รักชาติ ศาสน์ และกษัตริย์ รับ-ส่งเสด็จ ในหลวงรัชกาลที่ 10 ที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ 

เคลื่อนแล้ว "กองทัพธรรม" ปกป้องสถาบัน
    

 

“อโศกทั้งหลาย...ตอนนี้เราจะได้ไปแสดงถึงความรักพร้อมความสามัคคีของชาวกองทัพธรรม…เราไปแสดงความเป็นมวล ไปแสดงความเป็นประชาชนคนไทย ที่มีน้ำใจเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ที่รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์”
    

ช่วงเดือน ก.ย.2563 แฟนเพจเฟซบุ๊กบุญนิยมทีวี เป็นเพจสาธารณะของกองทัพธรรม สันติอโศก ได้ประกาศสนับสนุน นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานยุทธศาสตร์กลุ่มไทยภักดี เชิญชวนชาวอโศกร่วมลงชื่อคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ
    

การชูคำขวัญ “ปฏิรูปสถาบันกษัตริย์” ทำให้กองทัพธรรม และเครือขายสันติอโศก มิอาจนิ่งเงียบอยู่ในที่ตั้งได้ 


++
หนุนพันธมิตร
++
นับแต่ปี 2549 จนถึงต้นปี 2557 สมณะโพธิรักษ์ ได้นำกองทัพธรรม และองค์กรเครือข่ายของสันติอโศก เข้าร่วมชุมนุมทางการเมืองหลายครั้ง ดังคำกล่าวของประมุขสันติอโศกที่ว่า “เราได้เคยแสดงมาแล้ว ได้กระทำมาแล้ว ผ่านพบความสำเร็จมาแล้ว หลายครั้งหลายคราวที่เราได้ร่วมไปรวมกัน ทำงานแสดงถึงอำนาจประชาธิปไตย เพื่อขับไล่รัฐบาลทรยศ รัฐบาลทรราช ซึ่งเราได้ทำมาสำเร็จถึง 3 - 4 รัฐบาลเป็นผลสำเร็จมาจริง..”
 

เคลื่อนแล้ว "กองทัพธรรม" ปกป้องสถาบัน

 

ปี 2551 กองทัพธรรม ได้เข้าร่วมชุมนุมกู้ชาติกับกลุ่มพันธมิตรฯตลอดเวลา 193 วัน ซึ่งได้รับโจษขานถึงความมีวินัย มีความอดทนในการชุมนุมปักหลักพักค้าง  

++
เคียงข้าง กปปส.
++
ปี 2555 สมณะโพธิรักษ์ ร่วมกับองค์การพิทักษ์สยาม ของ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ชุมนุมขับไล่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ โดยมีเหตุผลหลักคือ รัฐบาลปล่อยปละละเลยให้มีการจาบจ้วงล่วงละเมิดสถาบันพระมหากษัตริย์ 
    

เมื่อการชุมนุมขององค์การพิทักษ์สยามประสบความล้มเหลว สมณะโพธิรักษ์ ได้ปรับขบวนใหม่ มีการจัดตั้งกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ จัดการชุมนุมที่สวนลุมพินี เมื่อกลางปี 2556 คัดค้านรัฐบาลยิ่งลักษณ์ วางแผนนิรโทษกรรมให้ทักษิณ 
    

ปลายปี 2556 กองทัพธรรม มูลนิธิสันติอโศก เคลื่อนขบวนไปปักหลักที่บริเวณสะพานผ่านฟ้า ถนนราชดำเนิน เพื่อขับไล่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ และคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม 
    

หลังรัฐประหาร สมณะโพธิรักษ์ ได้แสดงจุดยืนสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้ปกครองบ้านเมือง และขออยู่เคียงข้างรัฐบาล คสช.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ