คอลัมนิสต์

เปิดที่มั่นแกนนำนัดมวลชนเฝ้ารับเสด็จ แน่นถนนราชดำเนิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจาะประเด็นร้อน เปิดที่มั่นแกนนำนัดมวลชนเฝ้ารับเสด็จ แน่นถนนราชดำเนิน

จากกรณีที่มีกลุ่ม คณะราษฎร ได้นัดหมายชุมนุมในวันที่ 14 ต.ค.2563 ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถ.ราชดำเนิน และในวันดังกล่าว มีขบวนเสด็จผ่าน  ซึ่งที่ผ่านมากองบัญชาการตำรวจนครบาล กำลังเจรจากับผู้ชุมนุมเพื่อขอเลื่อนการชุมนุมออกไปก่อน แต่ทางกลุ่มผู้ชุมนุม ยืนยันจะชุมนุมต่อไป ท่ามกลางความกังวลของประชาชนคนไทยทั้งประเทศ ว่ากลุ่มผู้ชุมนุม จะกระทำการอันไม่บังควร

 

แม้ว่าแหล่งข่าวจากฝ่ายความมั่นคง เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมดูแลสถานการณ์ชุมนุมในวันที่ 14 ตุลาคม 2563 ว่า เบื้องต้นสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้สั่งการให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เตรียมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน เป็นแกนหลักปฏิบัติภารกิจการรักษาความปลอดภัยและรักษาความสงบเรียบร้อยของการชุมนุมกลุ่มคณะราษฎรในวันที่ 14 ตุลาคม 2563 ที่ ซึ่งจะใช้แผนรับมือเหมือนกับการชุมนุมที่บริเวณมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ และบริเวณสนามหลวง เมื่อวันที่ 19-20 กันยายน ที่ผ่านมา โดยจากการประเมินแล้วคาดว่าผู้ร่วมชุมนุมไม่น่าจะมีจำนวนมากเกินกว่าวันที่ 19 กันยายน 2563

 

ล่าสุด พสกนิกรชาวไทย ลูกไทยหัวใจรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ พร้อมใจสวมเสื้อสีเหลือง มาร่วมกันน้อมถวายการรับเสด็จ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในการเสด็จ ทรงตั้งเปรียญธรรมแก่ภิกษุ สามเณร 363 รูป วันที่ 14 ตุลาคม 2563 ที่วัดพระศรีรัตนศาสดาราม พระบรมหาราชวัง  โดยมีกลุ่มมวลชนที่ได้นัดหมายประชาชนเพื่อเฝ้ารับเสด็จ อย่างน้อย 3 กลุ่ม อาทิ

เปิดที่มั่นแกนนำนัดมวลชนเฝ้ารับเสด็จ แน่นถนนราชดำเนิน

กลุ่มที่ 1.อดีตหลวงปู่พุทธอิสระ วัดอ้อน้อย และนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ  ลานพระบรมรูปทรงม้า ตามแนวถนนราชดำเนิน  โดยในเฟซบุ๊ก หลวงปู่พุทธอิสระ  ได้โพสต์แจ้งการนัดหมายประชาชน วันที่ 14 ตุลาคม นี้ลูกไทยหัวใจรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ สวมเสื้อเหลือง หนักกากอนามัย ยาลม ยาดม ยาหม่อง พร้อมขนมขบเคี้ยวเพื่อรองท้อง น้ำดื่ม ผ้าพลาสติกรองนั่ง และร่มกันแดดกันฝน มาร่วมกันน้อมถวายการรับเสด็จ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ ลานพระบรมทรงม้ารัชกาลที่ 5

เปิดที่มั่นแกนนำนัดมวลชนเฝ้ารับเสด็จ แน่นถนนราชดำเนิน

กลุ่มที่ 2.นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานกลุ่มไทยภักดีพร้อมมวลชน ซึ่งได้โพสต์นัดหมายมวลชน ว่า  เชิญชวนพสกนิกรชาวไทยรับเสด็จฯพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในการเสด็จฯทรงตั้งเปรียญธรรมแก่ภิกษุ​ สามเณร​ ๓๖๓​ รูปก่อน​ เวลา17.00 น.​ 14​ ตุลาคม​ 2563 โดยพร้อมใจสวมใส่เสื้อสีเหลือง ถวายความจงรักภักดี พร้อมกัน ณ ถนนราชดำเนิน บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ เช่นเดียวกับ พ.ท.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา แกนนำกลุ่มเก็บขยะแผ่นดิน โพสต์เชิญชวนให้พสกนิกรรอรับเสด็จ พระเจ้าอยู่หัวฯ พร้อมกัน ณ ถนนราชดำเนิน เชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ ทำเนียบรัฐบาล

เปิดที่มั่นแกนนำนัดมวลชนเฝ้ารับเสด็จ แน่นถนนราชดำเนิน

และข้อมูลในจุดนี้ ยังมีกลุ่มมวลชนอาทิ กองทัพธรรม และ ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน หรือ "ศปปส." ก็นัดหมายชุมนุมที่สะพานมัฆวาน รังสรรค์ ด้วยเช่นกัน

 

ขณะที่กลุ่มมวลชนที่ 3. ลุงกำนันสุเทพ หรือ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาฯกปปส. ก็ได้มีการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Suthep Thaugsuban  นัดหมายขอเชิญชวนประชาชนสวมเสื้อเหลือง ร่วมรับเสด็จ ในเวลา 13.30 น. ผมจะรอต้อนรับพี่น้องที่จะไปร่วมรับเสด็จ ณ บริเวณลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์ เชิงสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ถนนราชดำเนิน และอยู่ด้วยกันจนถึงเวลาส่งเสด็จ

เปิดที่มั่นแกนนำนัดมวลชนเฝ้ารับเสด็จ แน่นถนนราชดำเนิน

เมื่อมวลชน 2 ฝ่ายมาชุมนุมอยู่ใกล้เคียงกันแล้วนั้น ก็คงต้องรอติดตามว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการอย่างไร จะจัดระเรียบควบคุมไม่ให้ กลุ่มคณะราษฎร ไม่ให้กระทำการที่ไม่บังควร หรือไม่เหมาะสม แล้วอาจจะเป็นเหตุให้เกิดการปะทะกันของมวลชนได้

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ