คอลัมนิสต์

โคราชเดือด ชิง อบจ. 4 พันล้าน "ภท." ชน "ชพน."

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โคราชเดือด ชิง อบจ. 4 พันล้าน "ภท." ชน "ชพน." จับตาศึกเมืองย่าโม "เสี่ยหนู" ปะทะ "สุวัจน์" เดิมพันนายก อบจ. 4 พันล้าน 

++
สมรภูมิการเมืองท้องถิ่นที่ใหญ่ รองจากกรุงเทพฯ ก็น่าจะเป็น จ.นครราชสีมา มีทั้งหมด 32 อำเภอ 289 ตำบล 3,743 หมู่บ้าน 737,377 ครัวเรือน มีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) 334 แห่ง แบ่งเป็น องค์การบริหารส่วนจังหวัด 1 แห่ง, เทศบาลนคร 1 แห่ง, เทศบาลเมือง 4 แห่ง, เทศบาลตำบล 85 แห่ง, องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) 243 แห่ง มีประชากรจำนวน 2,610,164 คน
    

ปัจจุบัน อบจ.นครราชสีมา มีงบประมาณปีละเกือบ 4,000 ล้านบาท 

 

 

 

โคราชเดือด ชิง อบจ. 4 พันล้าน "ภท." ชน "ชพน."

หมอแหยง ตัวแทนภูมิใจไทย


++
นาทีสุดท้าย
++
พรรคภูมิใจไทย น่าจะเป็นพรรคแรกๆ ที่ประกาศว่า จะส่ง “หมอแหยง” นพ.สำเริง แหยงกระโทก อดีตนายก อบจ.นครราชสีมา เป็นผู้สมัคร นายก อบจ.โคราช หวังทวงคืนตำแหน่งเดิม
    

นัยว่า “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ตกปากรับคำกันไว้แต่ชวนหมอแหยงมาสังกัดค่ายสีน้ำเงิน
    

ตอนหลัง มีข่าวว่า “กำนันป้อ” วีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล แม่ทัพโคราช ภูมิใจไทย และเจ้าของโรงแป้งมันเอี่ยมเฮงอุตสาหกรรม จะส่งน้องชายคือ สมศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล ลงสมัครนายก อบจ.นครราชสีมาด้วย 
    

แถมยังมีข่าวว่า กิตติ เชาวน์ดี รองนายก อบจ.นครราชสีมา ปัจจุบัน จะลงสมัครด้วย โดยครอบครัวของกิตติ ทำธุรกิจโรงแป้งมันสำปะหลัง อยู่ในพื้นที่ อ.ขามทะเลสอ และมีศักดิ์เป็นหลานชาย “กำนันป้อ” 

 

โคราชเดือด ชิง อบจ. 4 พันล้าน "ภท." ชน "ชพน."

กำนันเบ้า ตัวแทนชาติพัฒนา

 


++
กำนันเบ้า
++
เมื่อปลายปี 2563 พรรคชาติพัฒนา เปิดตัว “กำนันเบ้า”สมศักดิ์ กาญจนวัฒนา อดีตกำนัน ต.โคกกรวด อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นพี่ชายของสมบัติ กาญจนวัฒนา อดีตประธานสภา อบจ.นครราชสีมา 
    

“กำนันเบ้า” อดีตกำนันคนดัง เป็นเจ้าของปั๊มน้ำมัน ปตท.ประเสริฐสิน ถนนมิตรภาพขาเข้าเมืองโคราช และพี่ชาย-สมบัติ เป็นคนสนิทของ วิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ
    

นัยว่า สุวัจน์ ลิปตพัลลภ แกนนำพรรคชาติพัฒนา ก็หวังที่จะดันกำนันเบ้า เป็นนายก อบจ.โคราช ให้ได้


++
เพื่อไทยยังว่าง
++
ที่น่าจับตาอีกพรรคหนึ่งคือ เพื่อไทย ภายใต้การนำของ “เฮียเสิด สีคิ้ว” ประเสริฐ จันทรรวงทอง ว่าที่เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ตอนแรกคล้ายจะส่ง “เสี่ยจิว” วัฒนะชัย สืบศิริบุษย์ แกนนำกลุ่มคนโคราชเลือดใหม่ เป็นว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.นครราชสีมา แต่ตอนหลังก็เงียบไป 
    

นอกจากนี้ ยังมีอดีตนายก อบจ.นครราชสีมา และผู้สมัครหน้าใหม่จากสังกัดการเมืองต่างๆ ลงสมัครด้วย อาทิ วิฑูรย์ ชาติปฏิมาพงษ์ หรือ “แก้ว ด๊ะดาด” และร้อยตรีหญิงระนองรักษ์ สุวรรณฉวี หรือ “นายกฯ นก” นายก อบจ.ปัจจุบัน 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ