คอลัมนิสต์

"หน่อย" โดดเดี่ยว บนทางเปลี่ยว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หน่อย" โดดเดี่ยว บนทางเปลี่ยว ทางข้างหน้าไม่สดใส "เจ้าแม่เมืองหลวง" จะเลือกหนทางใด ลงสมัครผู้ว่า กทม. หรือรอตั้งพรรคใหม่ คอลัมน์... ท่องยุทธภพ โดย... ขุนน้ำหมึก

++
จังหวะที่พรรคเพื่อไทย กำลังชุลมุนเรื่องการปรับโครงสร้างพรรคใหม่ คณะกรรมาธิการศึกษาการจัดทำและติดตามการบริหารงบประมาณ สภาผู้แทนราษฎร ได้จัดสัมมนาเรื่อง "ศึกษาการบริหารงบประมาณเพื่อตอบสนองความต้องการและมีส่วนร่วมของประชาชนแบบบูรณาการ" ในวันที่ 27- 29 ก.ย.2563 ที่เบนซ์ทองหล่อคลับ ชั้น 5 กรุงเทพฯ

 

อ่านข่าว...  "หน่อย" ลา "อ้อ" ปิดฉากเพื่อแม้ว

 

 


     "หน่อย" โดดเดี่ยว บนทางเปลี่ยว

น้องจินนี่ ให้กำลังใจมารดา-คุณหญิงหน่อย

 

 

บังเอิญวันที่สองของการสัมมนา มีเสวนาเรื่อง “วิสัยทัศน์ รวมพลัง สร้างกรุงเทพฯ” คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ มาร่วมเสวนาด้วย นักข่าวจึงตามมาเป็นกองทัพ เพราะจะเป็นการเปิดใจครั้งแรกของ “คุณหญิงหน่อย” หลังลาออกจากประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย
    

สไตล์คุณหญิงหน่อยไม่พลาดช็อตสำคัญ นั่นคือ น้องจินนี่ ลูกสาวคนสวยมามอบช่อดอกไม้ให้กำลังใจคุณแม่ ตามด้วยช็อตคุณหญิงหน่อยหอมแก้มลูกสาว 


++
เจ้าแม่เมืองหลวง
++
วันนั้น คุณหญิงหน่อย มีความชัดเจนให้นักข่าว 2 เรื่องคือ ไม่ลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย และไม่ไปตั้งพรรคการเมืองใหม่


เมื่อ 30 ก.ค.2563 สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้ลงนามคำสั่ง แต่งตั้งให้คุณหญิงสุดารัตน์ เป็นประธานคณะกรรมการอำนวยการเลือกตั้งผู้บริหารท้องถิ่นและสมาชิกสภาท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย
    

ดูเหมือนว่า คุณหญิงหน่อยก็ยังยืนยันในภารกิจนี้ เว้นเสียแต่ว่า คณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ จะมีการเปลี่ยนแปลงตัวแม่ทัพเมืองหลวง 
    

อนาคตคุณหญิงหน่อย ดูวังเวง แม้ ส.ส.กรุงเทพฯ จะส่งเสียงหนุน แต่ก็ไม่มีพลังเท่าภาคเหนือ และภาคอีสาน 
 

 

"หน่อย" โดดเดี่ยว บนทางเปลี่ยว

มีข่าวชัชชาติ จะกลับเพื่อไทย

 

 

++
หนามยอกอก
++
ประเด็นผู้ว่า กทม. ก็มีความขัดแย้งระหว่างคุณหญิงหน่อย กับชัชชาติ สิทธิพันธุ์ มาเป็นระยะ และสุดท้าย ชัชชาติ ตัดสินใจลงสมัครอิสระ


สมัย “เดอะอ้วน” ภูมิธรรม เวชยชัย ยังมีตำแหน่งในพรรค ได้เสนอให้เพื่อไทย ไม่ต้องส่งผู้ว่า กทม. และสนับสนุนชัชชาติไปเลย ซึ่งคุณหญิงหน่อย ไม่เห็นด้วยกับข้อเสนอนี้
    

เสี่ยอ้วนกับเจ้าแม่เมืองหลวง จึงมีปมร้าวในใจกันมาตลอด กระทั่ง เสี่ยอ้วนแยกตัวไปตั้งกลุ่มแคร์
    

คนในพรรคเพื่อไทยรู้ดีว่า ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ มีกองหนุนมาจากหลายฝ่าย รวมถึงกลุ่มทุนพลังงาน แต่ที่แน่ๆ “กลุ่มแคร์” ประกาศตัวสนับสนุนแน่นอน
    

วันที่ 1 ต.ค.2563 พรรคเพื่อไทย ภายใต้การกำกับของ “คุณหญิงอ้อ” จะมีกรรมการพรรคชุดใหม่ และในวันข้างหน้า สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ที่จะรีเทิร์นเป็นหัวหน้าพรรคอีกคำรบ จะยกเลิกคำสั่งเดิมที่คุณหญิงหน่อย เป็นแม่ทัพเมืองหลวงหรือไม่?
    

หากเพื่อไทยยุคแม่บ้านจันทร์ส่องหล้า เลือกหนุน “ชัชชาติ” แล้วคุณหญิงหน่อยจะทำยังไง?

#โปรสุดๆๆ

"หน่อย" โดดเดี่ยว บนทางเปลี่ยว


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ