คอลัมนิสต์

"แม้ว" มา แยก "แดง" จากเด็ก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แม้ว" มา แยก "แดง" จากเด็ก "ม็อบปลดแอก" ป่วน คนเสื้อแดงไม่ลืมทักษิณ ยากที่จะระดม "รากหญ้า" มาชุมนุมปักหลักพักค้าง 7 วัน 7 คืน

++
อลหม่านบ้านจันทร์ส่องหล้า เมื่อมีข่าวลือกระหึ่ม “ทักษิณกลับบ้าน” แถมกลับมามีตำแหน่งใหญ่โต ทำเอาคนเสื้อแดงปั่นป่วนไปทั่วประเทศ

 

อ่านข่าว...  ฟอร์ดเจ้าเก่า พรรคสีแดงป่วนรัฐ


     "แม้ว" มา แยก "แดง" จากเด็ก

ฟอร์ด เส้นทางสีแดง

 

 

อนุรักษ์ เจนตวนิชย์   หรือ “ฟอร์ด เส้นทางสีแดง” ผู้ก่อตั้งพรรคเส้นทางสีแดง ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับข่าวลือเรื่องทักษิณ และการต่อสู้ของคณะประชาชนปลดแอก 
    

“ฟอร์ด” ประเมินว่า ข่าวทักษิณกลับบ้าน ได้บั่นทอนพลังคนเสื้อแดงที่จะออกมาต่อสู้เคียงข้างขบวนการนักเรียน นักศึกษา และปัญญาชน
    

“ขอให้วางคุณทักษิณลงชั่วคราว ไม่ได้ขอให้เลิกรัก แต่ขอให้อย่าทิ้งนักศึกษา ใครที่ยังหลงประเด็นเถียงกันไปมา อยากบอกว่าฝ่ายตรงข้ามยังมีสารพัดวิธีที่จะขัดขวางไม่ให้คนออกมาชุมนุมในวันที่ 14 ต.ค.2563”
    

ฟอร์ดเชื่อว่า ข่าวปล่อยทักษิณจะกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี ตามแผนรวมไทยสร้างชาติ เป็นกลอุบายของฝ่ายเผด็จการทหารที่จะแยกคนเสื้อแดงออกจากนักศึกษา
 

 

"แม้ว" มา แยก "แดง" จากเด็ก

แม่ยกเสื้อแดง ตามเชียร์นักศึกษา

 

++
เสื้อแดงเพ้อฝัน
++ 
นักวิชาการฝ่ายประชาธิปไตย “พิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์” ได้โพสต์ถึงประเด็น “รัฐบาลแห่งชาติ” ที่โจษจันกันในหมู่คนเสื้อแดง
    

“เสื้อแดงบางกลุ่มที่เพ้อฝันร้องหารัฐบาลแห่งชาติ เพราะฝันหวาน...ทักษิณกลับมาตัั้งรัฐบาลแห่งชาติเพื่อแก้ไขวิกฤตแบบ win-win แต่นั่นคือ ร้องหารัฐบาลเผด็จการที่มีทักษิณเป็นหัวหน้า ..เสื้อแดงพวกนี้จะเรียกตัวเองว่าอะไรก็ได้ แต่เรียกตัวเองว่าประชาธิปไตยไม่ได้”
    

ในอดีต อาจารย์พิชิต เชียร์คนเสื้อแดงสุดลิ่มทิ่มประตู แต่พักหลัง “พิชิต” คนเดือนตุลา หันไปเชียร์ม็อบปลดแอก และกลุ่มเพนกวินและสหาย
    

พิชิตพยายามเรียกร้องให้คนเสื้อแดงก้าวข้ามทักษิณ เหมือนฟอร์ด เส้นทางสีแดง ลุกออกจากบ้านมาต่อสู้ร่วมกับเยาวชนคนรุ่นใหม่บนท้องถนน 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ