คอลัมนิสต์

เพื่ออ้อ ก๊วน "มิ้ง" คุมโปลิตบูโร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพื่ออ้อ ก๊วน "มิ้ง" คุมโปลิตบูโร เพื่อไทยยุคมีหัว "คุณหญิงอ้อ" คุมทีมปูลิตบูโร "มิ้ง-อ้วน" คืนสู่เหย้าชาว ทรท.ภาค 2  คอลัมน์... ท่องยุทธภพ โดย... ขุนน้ำหมึก

++
การเปลี่ยนแปลงภายในพรรคเพื่อไทย ครั้งล่าสุด สำนักข่าวใหญ่ๆ วิเคราะห์ตรงกันหมดว่า “คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร” จะเข้ามาดูแลพรรคด้วยตัวเอง

 

อ่านข่าว...  "สุดารัตน์" ประกาศลาออกประธานยุทธศาสตร์ เพื่อไทย


     เพื่ออ้อ ก๊วน "มิ้ง" คุมโปลิตบูโร

หมอมิ้ง ยังเป็นแกนหลักของบ้านจันทน์ส่องหล้า

 

ด้วยเหตุนี้ คอลัมนิสต์การเมืองหลายคน จึงย้อนอดีตสมัยพรรคไทยรักไทย (ทรท.) เฟื่องฟู ซึ่งเวลานั้น ทักษิณ ชินวัตร จะมี “ขุนพลชินวัตร” จำนวนหนึ่งที่เป็นเสมือนโปลิตปูโร หรือคณะกรมการเมืองประจำพรรค 
    

สภาพการณ์ “พรรค 2 หัว” ทำให้พรรคเพื่อไทย ไร้เอกภาพ และตกเป็นรองคู่แข่งในอนาคตอย่างพรรคก้าวไกล “ทักษิณ” จึงเสนอแนะให้มีการปรับโครงสร้างพรรค และจัดประชุมใหญ่วิสามัญเพื่อเลือกกรรมการบริหารชุดใหม่มาหลายเดือนแล้ว

 

เพื่ออ้อ ก๊วน "มิ้ง" คุมโปลิตบูโร

หมอเลี้ยบ คลังสมองของกลุ่มแคร์

 


++
"แคร์"คลังสมอง
++
เมื่อ “คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์” ชิงลงมือทางการเมืองด้วยการลาออก ทำให้ “ประมุขบ้านจันทร์ส่องหล้า” ต้องจัดหาบุคคลเข้ามาแทนที่ในกรรมการบริหารชุดใหม่ และยึดเอาสมพงษ์ เป็นหัวหน้าไปพลางก่อน 
    

พลันที่มีข่าว “คุณหญิงอ้อ” จะมานั่งหัวโต๊ะคณะปูลิตบูโรพรรคเพื่อไทย จึงมีข่าวการเตรียมดึง “กลุ่มแคร์” กลับเข้าเสริมพรรค
    

จะว่าไปแล้ว แกนนำกลุ่มแคร์ ล้วนเป็นรวมพลคนในบ้านแบบครบทุกสาย ทั้งสายนายใหญ่,นายหญิง และน้องสาว
    

คนวงในตัวจริง “หมอมิ้ง” นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช น่าจะเป็นคนแรกๆ ที่ถูกเรียกใช้บริการ เพราะทุกวันนี้ หมอมิ้งยังมีตำแหน่งบริหาร ในมหาวิทยาลัยชินวัตร และโรงพยาบาลพระรามเก้า
 

 

เพื่ออ้อ ก๊วน "มิ้ง" คุมโปลิตบูโร

เสี่ยอ้วน อาจเข้าไปช่วยหัวหน้าสมพงษ์

 

 

++
คนนอกคนใน
++
“เสี่ยอ้วน” ภูมิธรรม เวชยชัย อดีตแม่บ้านเพื่อไทย ที่มีแนวคิดการทำงานไม่ตรงกับ “คุณหญิงหน่อย”  และเหตุที่เขาออกไปสังกัดกลุ่มแคร์ ก็มาจากเรื่องศรศิลป์ไม่กินกันกับเจ้าแม่เมืองหลวงนั่นเอง
    

ดังนั้น เสี่ยอ้วนอาจเป็นคนแรกๆ ที่เดินออกจากกลุ่มแคร์ และเข้ามาทำงานช่วยหัวหน้าสมพงษ์ แบบเต็มตัว
    

ส่วน “หมอเลี้ยบ” นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี ค่อนข้างมีอิสระทางความคิด เพราะไม่ใช่คนในบ้านตัวจริง อาจเดินหน้าในนามกลุ่มแคร์ต่อไป
    

“เฮียเพ้ง” พงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล ถนัดบทนักบริหารหลังม่าน จึงอาจเข้ามาช่วย “คุณหญิงอ้อ” ได้มากขึ้น และสร้างความมั่นใจให้กับ ส.ส.พรรคเพื่อไทยได้
    

ยี่ห้อเฮียเพ้ง พูดจริง ทำจริง ไม่ชอบสร้างภาพ ไม่มีดราม่า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ